5 cuốn sách Marketing mà Marketer nên đọc

Cùng Vietclass.vn khai phá những quyển sách thú vị dành cho Marketing

1. Nguyên Lý Tiếp Thị

Tựa gốc: Principles of Marketing

Tác giả: Philip Kotler, Gary Armstrong

Cuốn sách cung cấp những khái niệm và nguyên tắc cốt lõi nhất của lĩnh vực marketing. Nội dung của cuốn sách được trình bày một cách sáng tạo và dễ hiểu xoay quanh khung giá trị khách hàng. Tôi thực sự khuyên bạn nên đọc kỹ cuốn sách này để nắm được những kiến thức và tư duy quan trọng nhất của marketing.

2. Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Tựa gốc: Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital

Tác giả: Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan

Cuốn sách này giúp bạn thay đổi nhận thức từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số với các lời khuyên thực tế và giải thích trực quan mà bạn có thể áp dụng ngay. Cuốn sách cũng hướng dẫn cho bạn cách tiếp cận có căn cứ để dẫn dắt khách hàng đi từ nhận biết đến ủng hộ thương hiệu.

3. Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng

Tựa gốc: Positioning: The Battle for Your Mind

Tác giả: Jack Trout, Al Ries

Mọi người chỉ có thể nhớ ba điều hàng đầu trong bất kỳ danh mục nhất định nào, cuốn sách này nói về tầm quan trọng của định vị và mức độ ảnh hưởng của nó đối với vị trí đầu tiên trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Cuốn sách được viết với phong cách viết ngắn gọn, cô đọng và nhiều ví dụ thực tế.

4. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

Tựa gốc: The 22 Immutable Laws of Marketing

Tác giả: Al Ries, Jack Trout

Cuốn sách này cung cấp 22 quy luật có tính bất biến, dành cho bất cứ ai làm marketing, thương hiệu và kinh doanh. Nội dung cuốn sách được các tác giả trình bày xúc tích và đi vào trọng tâm của từng quy tắc, không lan man. Ghi nhớ những nguyên tắc này và kiên nhẫn áp dụng, bạn sẽ thành công.

5. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu

Tựa gốc: The 22 Immutable Laws of Branding: How to Build a Product or Service into a World-Class Brand

Tác giả: Al Ries, Laura Ries

Cuốn sách này xoay quanh một ý tưởng chủ đạo đó là “thương hiệu phải đại diện cho ý tưởng đơn nhất”. Để giải thích một cách dễ hiểu nhất về 22 quy luật, các tác giả đã sử dụng nhiều ví dụ đi kèm. Về cơ bản, cuốn sách là điểm khởi đầu tốt cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về xây dựng thương hiệu.

 

Le Oanh

Recent Posts

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

22 giờ ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

22 giờ ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

22 giờ ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

1 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

2 ngày ago

Đi học mà chẳng hiểu giảng gì cả: hóa ra không phải lỗi của não, mà là lỗi của… não kia

Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…

2 ngày ago