5 thứ thế hệ Z sẽ chi tiền

Thế hệ Z đang ưu tiên hàng điện tử và công nghệ cùng với sức khỏe và sức khỏe. Ngược lại, Millennials và những người thuộc thế hệ cũ ưu tiên du lịch và trải nghiệm, hàng gia dụng và đồ nội thất.

Dựa trên nghiên cứu bổ sung, Gen Z cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ. Họ cũng sẵn sàng chờ giảm giá tốt trước khi mua hàng và tận dụng các tùy chọn mua hàng trả tiền ngay.

Đồ Điện tử và Công nghệ

Thế hệ Z đôi khi sẽ giới thiệu những trải nghiệm công nghệ giúp họ giải trí, chẳng hạn như trò chơi điện tử.  Nhóm tuổi này chắc chắn có thể bị thuyết phục để thực hiện các giao dịch mua lớn hơn mang lại trải nghiệm thú vị hoặc cải thiện cuộc sống hàng ngày của họ.

Đồ Điện tử và Công nghệ

Gen Z vẫn sẽ cần thuyết phục kỹ lưỡng trước khi rút hầu bao. Điều cực kỳ quan trọng đối với các thương hiệu nhắm mục tiêu Thế hệ Z là tạo ra nội dung thể hiện lý do tại sao nhóm tuổi cần sản phẩm của họ, cách sản phẩm có thể giải quyết sự buồn chán hoặc tai ương hàng ngày và tại sao nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Hàng giảm giá

80% Gen Z được khảo sát nói rằng họ sẽ đợi một mặt hàng được giảm giá trước khi mua nó. Tại sao Gen Z lại rất quan tâm đến thói quen chi tiêu của họ? Nghiên cứu gắn kết cho thấy rằng suy nghĩ của các nhóm tuổi về tiền bạc liên quan trực tiếp đến thời đại kinh tế mà họ lớn lên.

Mặc dù Gen Z có ý thức về ngân sách, nhưng họ cũng quan tâm đến những gì đồng nghiệp của họ nghĩ về họ. Điều này có nghĩa là họ vẫn có thể cảm thấy cần phải mua một sản phẩm, chẳng hạn như một mặt hàng quần áo nếu họ biết rằng những người trong độ tuổi của họ có nó.

Hàng giảm giá

Nếu bạn đang tiếp thị cho Gen Z, hãy cân nhắc yêu cầu influencers hoặc KOLS thảo luận về sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Một bài đánh giá sản phẩm xác thực sẽ không chỉ xây dựng cảm giác tin tưởng vào thương hiệu mà còn cho khán giả Thế hệ Z biết rằng sản phẩm đó phổ biến và đang được sử dụng bởi những người mà họ theo dõi.

Sức khỏe và Đời sống

Trên thực tế, GenZ dường như là những người đi đầu trong phong trào xây dựng sức khỏe trong vài năm qua, nhằm thúc đẩy nhận thức về sức khỏe tâm thần, nguồn cung cấp thực phẩm có đạo đức và các vấn đề sức khỏe liên quan khác.

Sức khỏe và Đời sống

Gen Z có nhiều khả năng sử dụng các biện pháp tự nhiên hơn các loại thuốc truyền thống. Bài báo cũng nhấn mạnh cách Gen Z cũng đầu tư nhiều hơn cho sức khỏe so với Millennials

Doanh nghiệp nhỏ

Trong một cuộc khảo sát, 46% người tiêu dùng Thế hệ Z cho biết họ mua hàng từ các doanh nghiệp nhỏ nhiều hơn so với thời kỳ trước đại dịch.

Hầu hết được thúc đẩy bởi khả năng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa người tiêu dùng và đóng góp cho nền kinh tế địa phương.

Doanh nghiệp nhỏ

Một tiết lộ thú vị khác là người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ với các doanh nghiệp nhỏ hơn để đổi lấy chiết khấu và ưu đãi. Một lưu ý khác là các thương hiệu phải chia sẻ cách thông tin sẽ được sử dụng.

Giáo dục

Một thành phần quan trọng khác trong thói quen chi tiêu của thế hệ Z là trình độ học vấn. Thế hệ Z đang trên đà có trình độ học vấn cao nhất .

Tại thời điểm này, Gen Z đã được chứng minh là bắt đầu tiết kiệm cho việc học đại học ở độ tuổi trẻ hơn nhiều so với thế hệ millennials.

Giáo dục

Ngoài việc mua nguồn cung cấp, Gen Z cũng có khả năng đầu tư vào các khóa học hoặc chương trình giáo dục sẽ nâng cao thu nhập trong tương lai của họ.

Cuối cùng, nhiều nhà nghiên cứu tin rằng sự quan tâm của Gen Z đối với học thuật bắt nguồn từ nhu cầu ổn định tài chính của họ. Nhiều người trong độ tuổi tin rằng một nền giáo dục tốt sẽ dẫn đến một công việc tốt với mức lương cao.

Cách tiếp thị dựa trên thói quen chi tiêu của thế hệ Z

Là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải ghi nhớ các mục tiêu về ngân sách và giáo dục của Gen Z. Thế hệ này muốn học những điều mới, tiết kiệm cho việc học đại học và ưu tiên các khoản đầu tư tốt hơn cho tương lai của họ. Bạn sẽ cần thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn đáng mua – ngay cả khi họ đang đầu tư phần lớn tiền vào quỹ đại học.

Khi bạn tạo các chiến dịch hoặc quảng cáo sản phẩm của mình, hãy xem xét cách sản phẩm của bạn có thể giúp đỡ hoặc mang lại lợi ích cho trải nghiệm của một người đang lập kế hoạch cho sinh viên đại học, sinh viên đại học hoặc các chuyên gia trẻ.

Cách tiếp thị dựa trên thói quen chi tiêu của thế hệ Z

Nếu sản phẩm của bạn không đặc biệt hướng đến giáo dục, các chiến dịch của bạn có thể tập trung vào cách nó có thể cải thiện trải nghiệm cuộc sống ở trường đại học hoặc công việc.

Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị đồ nội thất, bạn có thể tạo chương trình khuyến mại làm nổi bật các sản phẩm phù hợp với căn hộ hoặc phòng ký túc xá. Hoặc, nếu bạn tiếp thị một công ty quần áo, bạn có thể làm nổi bật các mặt hàng quần áo có thể mặc trong một cuộc phỏng vấn xin việc trong một bài đăng blog trên trang web của bạn.

Tạm kết

Trên đây Vietclass đã đưa đến bạn bài viết 5 điều thế hệ Z sẽ tiêu tiền mà các nhà tiếp thị cần quan tâm. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích và nếu bạn là Gen Z và thấy điều trên bài viết là đúng. Đừng ngại để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.

Xem thêm: 10 cách giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn

Tổng hợp: Ngọc Toản