Mục Lục
Tùy chỉnh chatbot theo chiến dịch, ý muốn của bạn như thế nào?
Hãy cùng tham khảo bài hướng dẫn tạo chiến dịch chatbot hiệu quả dưới đây nhé!
Quá tải chatbot của bạn với các tính năng có thể sẽ khiến bạn thất bại.
Không có điểm trong cố gắng để giúp chatbot của bạn làm chủ tất cả các nhiệm vụ từ nhận được đi.
Thiết kế chatbot của bạn để nó có thể làm chủ một nhiệm vụ với đầy đủ năng lực của nó là tốt hơn nhiều so với việc có một chatbot có thể thực hiện 5 đến 10 nhiệm vụ half-heartedly.
Hãy nhớ rằng, con người muốn chất lượng chứ không phải số lượng. Điều này sẽ giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả.
Chatbot vẫn còn rất lộn xộn đối với nhiều người, do đó tiếp cận khách hàng của bạn trực tiếp sẽ tạo ra nhiều cuộc trò chuyện hơn và để họ có một trải nghiệm tích cực tương tác với thương hiệu của bạn. Khi thiết kế chatbot của bạn, bạn cần phải:
Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ mở rộng các chức năng của bot bằng cách tạo các phiên bản mới và cải tiến của nó.
Nói chung, một chatbot là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ và như với bất kỳ công cụ tiếp thị nào, nó cần được đánh giá và tối ưu hóa thường xuyên.
Bởi vì công nghệ xung quanh chatbots vẫn còn mới vừa phải, nó vẫn đang giới thiệu các tính năng mới.
Khi bạn đánh giá chatbot của mình, bạn cần phải:
Chatbot là một công cụ thu thập dữ liệu có giá trị. Điều này trở lại để thiết lập mục tiêu.
Hãy suy nghĩ về dữ liệu bạn muốn thu thập từ khán giả và điều chỉnh luồng trò chuyện của chatbot để đặt các câu hỏi đúng để thu thập dữ liệu này.
Ví dụ: bạn có thể:
– Yêu cầu mã vùng của khách hàng nếu bạn cần biết vị trí của họ.
– Thu thập những kiến thức quan trọng về sở thích mua sắm của họ để đẩy thông tin có liên quan trong tương tác tiếp theo của bạn với họ.
– Hỏi họ về cách ăn uống, mua sắm hoặc tập thể dục của họ để thúc đẩy các chương trình khuyến mại phù hợp với họ trong tương lai.
Hãy chắc chắn rằng bot của bạn là đối thoại!
Các chương trình trò chuyện làm cho tương tác giữa chatbot và đối tượng của bạn trở nên cởi mở hơn, cho phép bạn hiểu nhu cầu của khách hàng tốt hơn và thu thập dữ liệu có giá trị hơn.
Toàn bộ điểm của bot là trả lời các câu hỏi của khán giả. Vì vậy, hãy chắc chắn để không có được trong cách đàm thoại, trái lại, tạo điều kiện cho nó.
Thực tế là chatbot là mới có nghĩa là vẫn còn chỗ cho cải tiến.
Cách tốt nhất để học là theo dõi sự tiến bộ của đối thủ. Để làm như vậy, bắt đầu theo dõi:
Đây là việc rất quan trọng nhắm tới các mục tiêu chuyển đổi, bạn có thể thực hiện mở rộng đầu kênh của bạn gồm những bước cơ bản sau:
Chatbot giúp xác định vấn đề và bắt đầu gửi nội dung có liên quan.
Chatbot giúp chẩn đoán vấn đề: Sử dụng các câu đố, máy tính, bảng câu hỏi để giúp khách hàng chẩn đoán vấn đề của họ.
Chatbot gửi nội dung giá trị: Gửi hướng dẫn, hướng dẫn, video…
Chatbot giúp so sánh các giải pháp và hướng dẫn khách hàng theo hướng mua hàng:
Chatbot giúp so sánh các tùy chọn: Hiển thị cho người dùng cách họ có thể giải quyết vấn đề và lợi ích của từng giải pháp. Đưa ra những gì quan trọng đối với khách hàng và giúp hướng dẫn họ đến giải pháp đó.
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Người viết: Quang Nhật
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…