Mục Lục
TMĐT đang phát triển nhanh chóng, nhưng các yếu tố tăng trưởng không đồng đều.
Trong đó, khả năng kết nối và khả năng tiếp cận với dữ liệu và thiết bị cầm tay đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Điện thoại thông minh là một dấu hiệu thể hiện tiềm năng tăng trưởng TMĐT.
Các yếu tố văn hoá và các yếu tố khác từ thị trường cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến cũng như mua sắm trực tiếp tại cửa hàng của người tiêu dùng.
Các yếu tố thúc đẩy và rào cản là như nhau.
Có 3 điểm chính khi xem xét các rào cản đối với thương mại điện tử.
Khả năng chiếm lĩnh được giỏ hàng thực phẩm.
Đây sẽ là chìa khoá thành công của thương mại điện tử bán lẻ.
Vì giỏ hàng thực phẩm là “Chén Thánh” cho các nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, các mặt hàng thực phẩm vẫn còn vắng mặt trên kênh bán hàng TMĐT.
Chiến thắng giỏ hàng thực phẩm là rất quan trọng để thành công trong ngành FMCG trực tuyến.
Là việc quan tâm đến xu hướng mua hàng đa kênh của người tiêu dùng.
Khi nói đến TMĐT bán lẻ, thì sự tiện lợi, giá cả/giá trị, sự phân loại và trải nghiệm của khách hàng là những yếu tố xếp hạng cao nhất trong danh mục các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng. “Để phát triển chiến lược thương mại điện tử thành công, các nhà bán lẻ cần phải đảm bảo rằng họ sẵn sàng vượt qua tất cả 4 yếu tố này”.
Người viết: Quang Nhật
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa
Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…