Mục tiêu của bạn là phát triển doanh nghiệp, cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiện tại, nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ. Chìa khóa để đạt được những mục tiêu này là kết nối với đúng đối tượng. Chiến lược xúc tiến hoàn hảo sẽ khác nhau đối với mỗi người, vì vậy hãy cùng Vietclass tìm hiểu 16 cách đơn giản để thu hút người đọc vào bài viết của bạn (Phần 2) nhé
Mục Lục
Bạn có thể sẽ thấy rằng có rất nhiều người đang tạo và chia sẻ nội dung trong ngành của bạn, một số trong số đó có thể là khách hàng hiện tại và tiềm năng. Bạn có thể tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp để xây dựng mối quan hệ và khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung của bạn.
Khi bạn tương tác với các bài đăng được viết bởi những người khác của bạn, hãy tạo ra một cuộc hội thoại hơn là chỉ chia sẻ hoặc thích. Hãy để lại nhận xét và câu trả lời để chia sẻ những suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn, đồng thời đừng ngại đặt câu hỏi cái mà sẽ mở ra cuộc thảo luận sâu hơn với những độc giả khác.
Nếu bạn đã có mối quan hệ với các content creator khác, bạn có thể cân nhắc hỏi trực tiếp họ xem họ có sẵn sàng đọc và chia sẻ bài đăng của bạn không. Hãy lưu ý đến cách nội dung của bạn xem phù hợp với sự hiện diện trực tuyến hoặc thương hiệu của họ và hỏi về những sự ủng hộ một cách khiêm tốn.
Tham dự hội nghị, sự kiện kết nối hoặc gặp mặt là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với mọi người. Đây là một chiến thuật khác nơi mà cuộc trò chuyện có hiệu quả, chứ không phải tự quảng cáo. Sử dụng những sự kiện này như cơ hội để học những điều mới, nói về những thách thức và làm quen với mọi người. Bạn có thể sẽ thu hút được độc giả một cách tự nhiên.
Mỗi ngành đều có những người được coi là chuyên gia và có lượng người theo dõi mạnh mẽ trên mạng xã hội vì nội dung mà họ sản xuất. Một cách để tiếp cận khán giả của họ là phỏng vấn những người này.
Khi bạn đã hoàn thành cuộc phỏng vấn và viết bài trên blog của mình, hãy thông báo cho người được phỏng vấn của bạn biết khi cuộc phỏng vấn của họ được đăng trên trang web của bạn. Họ có thể sẽ chia sẻ bài đăng của bạn với những người theo dõi của họ, điều này sẽ thu hút nhiều khách truy cập hơn vào blog của bạn.
Khi tiếp cận các đồng đội tiềm năng, hãy đảm bảo giải thích rõ ràng bạn muốn tạo ra những gì. Đảm bảo phác thảo lý do tại sao cộng tác trong dự án này sẽ mang lại lợi ích cho họ. Đặt ra trách nhiệm và nhiệm vụ rõ ràng cho mỗi người trong số các bạn, và cũng như với các cuộc phỏng vấn các chuyên gia, hãy khiến họ nói đồng ý dễ dàng nhất có thể.
Tiếp cận với những người khác trong ngành của bạn có thể giúp bạn tạo ra nội dung mà khó có thể tự mình tạo ra. Đảm bảo thông báo cho các cộng tác viên của bạn biết thời điểm phát hành để họ có thể chia sẻ nó trên mạng của họ.
Một cách khác để xây dựng mối quan hệ với những người trong ngành của bạn là thường xuyên tạo một bài đăng tổng hợp trong đó bạn đính kèm các liên kết đến các bài đăng blog khác mà bạn đã đọc và thấy có giá trị.
Khi bạn đọc qua thứ gì đó bạn thích, hãy lưu liên kết và ghi lại lý do bạn thấy nó hữu ích. Đảm bảo rằng nội dung cũng có thể mang lại lợi ích cho người đọc của bạn.
Nếu bạn quyết định cho những người khác trong ngành của mình cơ hội viết bài đăng cho khách, hãy viết một số hướng dẫn về văn phong để mọi người có ý tưởng rõ ràng về nội dung bạn muốn xuất bản.
Chấp nhận các bài đăng bổ sung cho blog của bạn và có giá trị đối với độc giả của bạn, đồng thời từ chối các lời rao bán hàng và các bài đăng lạc đề.
Nếu bạn đang dẫn dắt một hội thảo hoặc phát biểu tại một sự kiện như hội nghị, hãy viết một bài đăng với các chi tiết khác về hội nghị và đính kèm một liên kết đến này bài đăng trong trang trình bày của bạn. Bạn có thể cung cấp thêm nguồn, phân tích chuyên sâu hơn trong bài đăng này để mọi người có lý do truy cập blog của bạn. Bạn cũng có thể đính kèm tên tài khoản mạng xã hội của mình ở đây để khuyến khích mọi người theo dõi bạn.
Nếu bạn đang tạo tài liệu in để mang đến một sự kiện (như tờ rơi, bưu thiếp hoặc danh thiếp), hãy gắn một liên kết đến blog của bạn để khuyến khích mọi người truy cập.
Trên đây, Vietclass đã chỉ ra những 16 cách đơn giản để thu hút người đọc vào bài viết của bạn. Nếu bạn bạn thấy bài viết hữu ích đừng quên để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.
Xem thêm: 16 cách đơn giản để thu hút người đọc vào bài viết (Phần 1)
Tổng hợp: Ngọc Toản
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…