google medic
Kể từ khi bản cập nhật được phát hành, nhiều doanh nghiệp đã báo cáo sự thay đổi đáng kể trong thứ hạng trên công cụ tìm kiếm trên trang web của họ – và không phải tất cả đều tốt hơn. Cùng Vietclass tìm hiểu cách khắc phục lỗi cập nhật của google medic qua bài viết sau đây ngay nhé!
Mục Lục
Bản cập nhật Medic của Google là một cú hích cho gã khổng lồ công cụ tìm kiếm để giúp cải thiện việc xác định thẩm quyền và chuyên môn trực tuyến.
Điều này được thực hiện thông qua các yếu tố xếp hạng cốt lõi của thuật toán để đảm bảo rằng nội dung chất lượng, có thẩm quyền và chuyên gia được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Chuyên môn: Chuyên môn của người tạo nội dungEAT để xác định chất lượng của nội dung trên trang, do đó, ảnh hưởng đến xếp hạng:
Các định nghĩa trên được tham chiếu từ Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google, nơi chúng có thể được tìm thấy trong phần 3.2.
Văn bản này cũng lưu ý lời khuyên y tế là mối quan tâm hàng đầu khi nói đến EAT.
Google tuyên bố, “lời khuyên y tế phải được viết hoặc sản xuất bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn và chứng nhận y tế phù hợp.”
Lời khuyên y tế được liệt kê là loại nội dung đầu tiên mà Google đánh giá bằng cách sử dụng tiêu chí EAT.
Điều này rõ ràng liên quan đến lợi ích sâu rộng – và giảm – được nhìn thấy trên các trang web YMYL: nhận được lời khuyên y tế không chính xác hoặc không chính xác trực tuyến có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Mặc dù Google thường chỉ cung cấp thông tin hạn chế về các bản cập nhật theo kế hoạch của mình – gã khổng lồ công cụ tìm kiếm nổi tiếng với việc thực hiện các thay đổi lớn đối với thuật toán của mình mà không có nhiều lời cảnh báo cho những người làm SEO và chủ sở hữu trang web thất vọng – rõ ràng là mục tiêu bao quát của nó là phù hợp mục đích tìm kiếm của người dùng.
Điều đó có nghĩa là gì?
Nói tóm lại, Google sẽ thưởng cho các trang web trả lời cụ thể hơn cho các câu hỏi tìm kiếm và nội dung mà họ xuất bản.
Điều quan trọng cần lưu ý là đây không phải là một bước phát triển mới – ưu tiên của Google luôn là cung cấp nội dung có liên quan và được viết tốt nhất cho người dùng dựa trên những gì họ đang tìm kiếm khi nhập truy vấn tìm kiếm.
Trên thực tế, các trang web và blog tin tức tổng hợp giờ đây rất có thể sẽ bị phạt và bị coi là các nguồn kém thẩm quyền.
Các blog có vẻ như tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật như tài chính và sức khỏe nhưng có nguồn, tài liệu tham khảo và trình độ hạn chế để sao lưu các tuyên bố của nó cũng sẽ làm giảm khả năng hiển thị trong các Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Đối với chủ sở hữu trang web, chuyên gia SEO và nhà tiếp thị nội dung, mối quan tâm khi sản xuất nội dung là những gì sẽ cung cấp giá trị cho người đọc.
Đầu tư vào các tác giả chuyên nghiệp, các nguồn thông tin kỹ thuật có thẩm quyền và nghiên cứu chính là điều không cần bàn cãi nếu bạn muốn trang web của mình hoạt động tốt trong tương lai.
Mặc dù việc tuân thủ các nguyên tắc về EAT nên được ưu tiên liên tục, nhưng bạn có thể thực hiện các hành động để bắt đầu khôi phục từ Google Medic.
Mặc dù Google tuyên bố rằng bản cập nhật thuật toán là một bản cập nhật rộng rãi, toàn cầu, nhưng nó dường như có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và y tế, tài chính, pháp lý và “Your life” (các trang web có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại hoặc tương lai của ai đó, chẳng hạn như các trang web về an toàn, tài chính, sức khỏe thể chất, v.v.) của họ.
Đây là lý do tại sao bản cập nhật được viết là bản cập nhật “Medic” do số lượng các trang web trong niche đó đã báo cáo sự thay đổi lớn trong thứ hạng của họ.
Nếu bạn cho rằng mình có thể đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, chúng tôi khuyên bạn nên xem lại thứ hạng của mình và so sánh chúng với vị trí của chúng từ trước ngày 1 tháng 8 và ghi lại những thay đổi.
Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm đáng kể, đừng hoảng sợ. Có một số điều bạn có thể làm sẽ giúp bạn giữ vững vị trí xếp hạng của mình tốt hơn.
Google đã cung cấp một hướng dẫn người dùng để đánh giá chất lượng tìm kiếm của họ.
Có rất nhiều thứ để tham gia nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào phần 4.0 thảo luận về ‘Trang chất lượng cao’.
Thước đo của Google đối với các trang này được gọi là ‘Chuyên môn – Thẩm quyền – Độ tin cậy’ – hay viết tắt là ‘EA-T’.
Những người bị ảnh hưởng tiêu cực có thể vì lý do mà “lòng tin” là một vấn đề. Dưới đây là một vài ví dụ về cách bạn có thể giải quyết những vấn đề này:
Khi bạn bao gồm tất cả các điểm ở trên vào nội dung và trang web của mình, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tạo cho mình cách tốt nhất có thể để nâng cao và duy trì thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn khi đối mặt với Cập nhật Medic của Google và đảm bảo rằng nội dung của bạn đang được tìm thấy bởi đúng người, vào đúng thời điểm.
Ít nhất, bạn có thể chắc chắn rằng nội dung bạn đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng có chất lượng cao và cung cấp thông tin tuyệt vời và có thẩm quyền sẽ giúp họ giải quyết những khó khăn và thách thức.
Xây dựng lòng tin chỉ là một trong những cách bạn có thể giúp cải thiện chuyển đổi trang web. Một điều khác cần lưu ý là chất lượng thiết kế trang web của bạn có thể được giám sát chặt chẽ so với các bản cập nhật thuật toán như vậy ngay bây giờ và trong tương lai. Khi mọi người có xu hướng trực quan, một trang web trông nghiệp dư có thể khiến mọi người không thích thú, đặc biệt nếu nó không phản ánh thương hiệu của bạn rất tốt
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn về từ khóa google medic, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…