Kiến thức

Có nên sử dụng getresponse trong kinh doanh?

Getresponse là gì

Getresponse là phần mềm đa năng sử dụng email để chạy quảng cáo cho doanh nghiệp.

Nó giúp các doanh nghiệp có thể gửi email tự động đến các khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Đây được đánh giá là phần mềm có chất lượng tốt nhất hiện nay khi nó có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua rất cao.

Đồng thời getresponse giúp doanh nghiệp tiếp cận, chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn.

Từ đó xây dựng tệp khách hàng chất lượng, đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả, tăng doanh thu.

Những tính năng vượt trội của getresponse là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà getresponse lại được doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nhiều đến vậy.

Thực tế, phần mềm này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích có thể kể đến như:

Getresponse tự động trả lời email cho khách hàng

Hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện gửi thư điện tử nhằm giữ mối quan hệ với khách hàng.

Getresponse sẽ giúp bạn thực hiện điều này tốt nhất với tính năng Autoresponder.

Đây là tính năng cho phép người dùng có thể gửi thư tự động trong thời gian tự điều chỉnh.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn gửi thư dựa trên hành động của người tiêu dùng thông qua getresponse.

Ví dụ: Nếu người tiêu dùng mở thư, đăng ký tham gia, thay đổi thông tin liên hệ, cập nhật bảng tin,… thì sẽ nhận được email có nội dung khác nhau.

Getresponse còn có những tính năng phân tích khá thú vị về các chỉ số như:

  • One-click segmentation:
    • Phát hiện khách hàng không tương tác với những email mà bạn đã gửi.
    • Thực hiện gửi email lần nữa để tiếp cận khách hàng.
  • Metrics over time:
    • Biết chính xác thời gian mà khách hàng mở email của bạn để xác định được thời gian thích hợp nhất để gửi email.
  • Email ROI:
    • Xác định được chính xác doanh thu, lợi nhuận nhận được từ chiến dịch email marketing để biết được nó có hiệu quả hay không.
  • Per-user information:
    • Kiểm tra khách hàng đăng ký nhận thông tin từ đâu, những email mà họ quan tâm.

Thông qua những số liệu này, doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được mức độ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, tăng doanh thu hàng tháng.

Tính năng đối chiếu và so sánh của getresponse

Đây là một trong những tính năng vô cùng hữu ích mà bạn không thể bỏ lỡ của getresponse.

Bạn có thể so sánh kết quả của hai email khác nhau thông qua tỷ lệ click, open rate,…

Từ đó giúp doanh nghiệp tìm ra được thời điểm để gửi email phù hợp, nội dung hoạt động tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Email của doanh nghiệp sẽ có độ phản hồi cao nhờ getresponse

GetResponse sở hữu tính năng soạn thảo email, thiết kế thông minh và có cảnh báo thư rác, tự động loại bỏ những địa chỉ email đã đánh dấu spam, sàng lọc email khả dụng,…

Từ đó giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, nhận được sự phản hồi cao.

Bên cạnh đó getresponse có thể tự động điều chỉnh phông chữ cho phù hợp với thiết bị của người dùng.

Nó tạo được ấn tượng tốt, khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Có thể tạo Landing Page trong phần mềm Getresponse

Nếu xây dựng landing page trong các chiến dịch marketing thường mang lại lead hơn cho doanh nghiệp. Landing Page chứa thông tin rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ và có bố cục rõ ràng, đẹp mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng tốt hơn.

Đánh giá những ưu nhược điểm của getresponse

Bất cứ một phần mềm nào đều sẽ tồn tại những ưu khuyết điểm nhất định trong quá trình vận hành.

Getresponse cũng vậy, nó sở hữu những ưu khuyết điểm sau đây:

Ưu điểm vượt trội của phần mềm getresponse

Getresponse có rất nhiều ưu điểm mà có thể bạn chưa biết đến như:

  • Rất dễ sử dụng và có nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn cho người dùng.
  • Getresponse thân thiện với mọi nền tảng thiết bị của người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt hơn.
  • Getresponse có chi phí khá rẻ, tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp khi đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo.
  • Các tính năng phân tích, so sánh dữ liệu đảm bảo toàn diện và chính xác, giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.
  • Getresponse có tính năng dùng thử để doanh nghiệp có thể làm quen, đánh giá hiệu quả phần mềm mang lại.

Nhược điểm của phần mềm getresponse là gì?

Bên cạnh những ưu điểm hấp dẫn cho người dùng thì Getresponse vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định như:

  • Để có thể sử dụng những tính năng phân tích, so sánh đạt tỷ lệ chính xác cao thì bạn cần phải trả phí để được sử dụng getresponse.
  • Phần mềm getresponse không hỗ trợ sử dụng trên điện thoại.

Tuy còn tồn tại những nhược điểm nhất định nhưng getresponse vẫn được đánh giá là phần mềm đáng để sử dụng khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng getresponse trong kinh doanh?

Có thể khẳng định rằng, getresponse là một phần mềm cực tốt cho kinh doanh của doanh nghiệp.

Bởi lẽ, nó mang lại rất nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết đến như:

Getresponse chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn

So với những phương pháp tiếp thị, quảng cáo khác thì email không làm phiền đến khách hàng.

Nó có sự chủ động nhưng đảm bảo tế nhị, thoải mái cho khách hàng khi có thể theo dõi thông tin khi rảnh và có thể bỏ qua khi không muốn nhận thông tin nữa.

Đây chính là giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Getresponse mang đến nhiều tính năng hữu ích

Như đã giới thiệu trên, getresponse có rất nhiều tính năng hữu ích bổ trợ cho việc xây dựng các chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Bạn có thể soạn thảo các mẫu email độc đáo dựa trên nền tảng có sẵn của phần mềm.

Cũng có thể gửi hàng loạt thư điện tử cho khách hàng vào thời điểm hẹn trước.

Đồng thời phân tích các dữ liệu, tạo landing page để có được nhiều lead hơn.

Getresponse hỗ trợ người tiêu dùng rất tốt

Cho đến thời điểm hiện tại, Getresponse vẫn được đánh giá là đơn vị có chính sách hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Với nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhiều kênh hỗ trợ như số điện thoại, live chat, email,…

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng phần mềm này mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm phần mềm Getresponse trong vòng 30 ngày

Mặc dù getresponse là phần mềm cần trả phí để sử dụng.

Nhưng trước khi bắt đầu thu phí, doanh nghiệp đã có 30 ngày để trải nghiệm phần mềm với đầy đủ các tính năng hấp dẫn.

Điều này giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí cho quá trình làm quen, hạn chế mắc phải sai lầm.

 

Trên đây là một số thông tin mà Vietclass tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Cùng xem thêm các phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp khác tại đây !

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Đặng Nhật

Recent Posts

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

14 giờ ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

15 giờ ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

15 giờ ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

1 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

1 ngày ago

Đi học mà chẳng hiểu giảng gì cả: hóa ra không phải lỗi của não, mà là lỗi của… não kia

Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…

1 ngày ago