Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của nhiều doanh nghiệp cũng sự nền kinh tế thị trường thay đổi chóng mặt thì doanh nghiệp nào cũng muốn có cho mình lợi thế về quảng cáo, tiếp thị. Do đó nhu cầu về viết content marketing là cần thiết hơn bao giờ hết. Vậy hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu Content marketing là gì? Và sự thật đằng sau nó để bạn có thể tham khảo nhé.
Mục Lục
Content là nội dung, content marketing chính là phần nội dung phục vụ tiếp thị. Mọi hoạt động marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh phân phối phù hợp. Với mục đích cuối cùng là giúp khách hàng tiếp cận, hiểu được và lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà nội dung đó đã truyền tải.
Nội dung content marketing được xem là có giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế. Content không chỉ đơn thuần PR hàng hóa mà còn cung cấp kiến thức hữu ích đến người đọc, người nghe hoặc người xem.
Mục đích cuối cùng là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ nhưng không quá mang nặng tính PR khiến người tiếp nhận thông tin cảm thấy không tự nhiên.
Một trong những sự thật của content marketing, nghe thật phũ phàng, đó là không ai quan tâm đến thứ mà công ty bạn bán.
Nếu mục đích của bạn là tạo ra một chiến lược content marketing, bạn phải biết rằng khách hàng của bạn không quan tâm đến những gì bạn bán, vì vậy bạn phải tập trung nội dung của mình vào nhu cầu, mong muốn của họ, cách họ có thể giải quyết chúng, cho họ biết rằng họ đang kiếm được thứ gì đó.
Đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng đã mua hàng bạn có thể sửa đổi nội dung tập trung vào sản phẩm để nói về nhu cầu và lợi ích của họ.
Thực hiện một chiến lược content marketing đúng cách sẽ giúp bạn có kết quả tốt, hãy nhớ rằng nội dung phải cho thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với cuộc sống hàng ngày của đối tượng mục tiêu như thế nào, giải quyết vấn đề của họ, đáp ứng nhu cầu của họ, giúp đạt được mục tiêu hoặc có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ.
Thông tin mà khách hàng tiềm năng nhận được là thông tin về
Hiện nay người dùng có thông tin về những gì thị trường cung cấp, ai có giá tốt nhất, những gì cung cấp. Do đó thay vì cố gắng thuyết phục sản phẩm/dịch vụ mình là tốt nhất hãy cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của người dùng như thế nào
Bạn đang cho người dùng biết rằng bạn là hiểu vấn đề của họ và bạn biết cách giải quyết nó.
Trên đây Vietclass đã cho các bạn thấy Content marketing là gì? Và sự thật đằng sau nó. Hy vọng qua bài viết về content marketing này sẽ giúp bạn hiểu được thêm về lĩnh vực này cũng như cách để hoàn thiện nó. Đừng quên để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.
Xem thêm: Khóa học quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Tổng hợp: Ngọc Toản
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…