khóa học iso

Khóa học iso 9001 cho người mới bắt đầu

ISO là một từ rất phổ biến trong thương mại và công nghiệp cũng như trong nhiếp ảnh. Nếu như bạn đang quan tâm và có như cầu học tập về chúng thì hãy tham khảo qua khóa học ISO 9001 mà Vietclass giới thiệu ngay sau đây nhé.

ISO là gì?

ISO là chữ viết tắt của cụm từ International Organization for Standardization – Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế. Đây là một tổ chức độc lập và phi chính phủ với số lượng thành viên lên đến 165 quốc gia, có trụ sở chính đặt tại Geneva, Thụy Điển.

Với khởi điểm chỉ là cuộc gặp mặt của 25 quốc gia thành viên vào năm 1946 để bàn bạc về tương lai của một tiêu chuẩn hóa mang tầm quốc tế, cho đến nay ISO đã trở thành tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi, và là yếu tố không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp.

Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết ISO còn là một định nghĩa quan trọng trong nhiếp ảnh. ISO dùng để chỉ độ nhạy sáng của máy ảnh, tức là độ nhạy của phim đối với ánh sáng, là yếu tố quyết định đến độ sáng hay tối của ảnh khi chụp.

Giới thiệu khóa học ISO 9001

Khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào hệ thống trong công ty đã có rất nhiều người gặp các vấn đề sau:

Không hiểu bản chất ISO 9001, dẫn đến áp dụng máy móc, copy sao chép.
Tìm hiểu không kỹ lưỡng hoặc nhận thức thiếu về ISO 9001 nên triển khai sai, không đúng yêu cầu.
XÂY DỰNG được hệ thống cơ bản nhưng không biết cách DUY TRÌ, ĐÁNH GIÁ, CẢI TIẾN
Khi đăng ký chứng nhận từ bên thứ 3 thì không biết phải chuẩn bị gì cho buổi Đánh giá (Audit)
Và nếu như bạn đã từng gặp phải hoặc muốn tránh mắc phải những vấn đề như vậy. Thì khóa học này đã được tạo ra cho bạn.

Khóa học ISO này sẽ chia sẻ về:

GIẢI THÍCH, phân tích toàn bộ 315 yêu cầu được viết trong tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2015.
Cung cấp GIẢI PHÁP để triển khai, áp dụng tất cả yêu cầu ISO 9001 vào trong công ty & tổ chức 1 cách phù hợp và đầy đủ nhất

GIẢI THÍCH, phân tích toàn bộ 315 yêu cầu được viết trong tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2015
GIẢI THÍCH, phân tích toàn bộ 315 yêu cầu được viết trong tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2015

HƯỚNG DẪN bạn về các bằng chứng, thông tin dạng văn bản cần thiết cho từng điều khoản để chuẩn bị Đánh giá (Audit) từ bên thứ 3 thuận lợi nhất.
Nội dung khóa học này gồm 4 phần

Phần 1: Giới thiệu về Hệ thống quản lý chất lượng & Tiêu chuẩn ISO 9001

Phần 2: 3 Phương pháp xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng

Phần 3 (Phần chính): 10 điều khoản và 315 yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001

Phần 4 (Tặng thêm): 7 Nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO.

Chúc bạn thành công trên hành trình nâng cao và phát triển bản thân trong lĩnh vực Quản lý hệ thống chất lượng.

 

Nội dung khóa học

Phần 1: Giới thiệu về Hệ thống quản lý chất lượng & Tiêu chuẩn ISO 9001
Bài 1: Khóa học này dành cho bạn
Bài 2: Hệ thống quản lý chất lượng là gì?
Bài 3: Tại sao công ty nào cũng chọn ISO 900104:21
Bài 4: Khái quát về bộ tiêu chuẩn ISO 900003:51
Bài 5: Sơ lược tiểu sử ISO 900102:33
Bài 6: Cách dùng tiêu chuẩn ISO 900104:20
Phần 2: 3 Phương pháp xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
Bài 7: Giới thiệu 3 phương pháp xây dựng, áp dụng QMS
Bài 8: Tiếp cận theo quá trình (Process Apprach)
Bài 9: Chu trình cải tiến liên tục PDCA05:46
Bài 10: Suy nghĩ dựa trên rủi ro (Risk-based Thinking)03:08
Phần 3: Khái quát về tiêu chuẩn ISO 9001
Bài 11: 10 Điều khoản chính của tiêu chuẩn02:49
Bài 12: 6 Lưu ý trước khi đọc tiêu chuẩn ISO 900106:29
Bài 13: Cấu trúc tiêu chuẩn ISO 9001 theo PDCA03:50
Bài 14: Cấu trúc bài giảng trong khóa học
Phần 4: Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức
Bài 15: Tóm lược điều khoản 401:34
Bài 16: Thuật ngữ quan trọng cho điều khoản 403:54
Bài 17: Điều khoản 4.1 Hiểu tổ chức và bối cảnh của tổ chức
Bài 18: Điều khoản 4.2 Hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm
Bài 19: Điều khoản 4.3 Xác định phạm vi của hệ thống quản lý chất lượng
Bài 20: Điều khoản 4.4 HTQLCL và các quá trình của hệ thống04:42
Phần 5: Điều khoản 5: Sự lãnh đạo
Bài 21: Tóm lược điều khoản 502:26
Bài 22: Thuật ngữ quan trọng cho điều khoản 504:09
Bài 23: Điều khoản 5.1 Sự lãnh đạo và cam kết (5.1.1 Khái quát)08:26
Bài 24: Điều khoản 5.1.2 Hướng vào khách hàng06:12
Bài 25: Điều khoản 5.2 Chính sách Chất lượng09:42
Bài 26: Điều khoản 5.3 Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong tổ chức06:31
Phần 6: Điều khoản 6: Hoạch định
Bài 27: Tóm lược điều khoản 602:14
Bài 28: Thuật ngữ quan trọng cho điều khoản 603:52
Bài 29: Điều khoản 6.1 Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội08:39
Bài 30: Điều khoản 6.2 Mục tiêu chất lượng và hoạch định để đạt được mục tiêu09:34
Bài 31: Điều khoản 6.3 Hoạch định thay đổi06:22
Phần 7: Điều khoản 7: Hỗ trợ
Bài 32: Tóm lược điều khoản 702:02
Bài 33: Thuật ngữ quan trong cho điều khoản 706:48
Bài 34: Điều khoản 7.1 Nguồn lực (7.1.1 Khái quát)04:01
Bài 35: Điều khoản 7.1.2 Con người03:36
Bài 36: Điều khoản 7.1.3 Cơ sở hạ tầng06:28
Bài 37: Điều khoản 7.1.4 Môi trường cho việc thực hiện các quá trình06:33
Bài 38: Điều khoản 7.1.5 Nguồn lực theo dõi và đo lường (7.1.5.1 Khái quát)09:02
Bài 39: Điều khoản 7.1.5.2 Khả năng truy suất nguồn gốc09:36
Bài 40: Điều khoản 7.1.6 Tri thức của tổ chức04:39
Bài 41: Điều khoản 7.2 Năng lực06:21
Bài 42: Điều khoản 7.3 Nhận thức07:03
Bài 43: Điều khoản 7.4 Trao đổi thông tin06:08
Bài 44: Điều khoản 7.5 Thông tin dạng văn bản (7.5.1 Khái quát)07:33
Bài 45: Điều khoản 7.5.2 Tạo lập và cập nhật06:33
Bài 46: Điều khoản 7.5.3 Kiểm soát thông tin dạng văn bản07:55
Phần 8: Điều khoản 8: Vận hành
Bài 47: Tóm lược điều khoản 802:15
Bài 48: Thuật ngữ quan trọng cho điều khoản 805:45
Bài 49: Điều khoản 8.1 Hoạch định và kiểm soát việc thực hiện06:02
Bài 50: Điều khoản 8.2 Yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ02:34
Bài 51: Điều khoản 8.2.1 Trao đổi thông tin với khách hàng05:53
Bài 52: Điều khoản 8.2.2 Xác định các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ07:10
Bài 53: Điều khoản 8.2.3 Xem xét yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ08:56
Bài 54: Điều khoản 8.2.4 Thay đổi yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ04:02
Bài 55: Làm rõ (Tổng kết) điều khoản 8.204:12
Bài 56: Điều khoản 8.3 Thiết kế và phát triển sản phẩm, dịch vụ (Khái quát)05:50
Bài 57: Điều khoản 8.3.2 Hoạch định thiết kế và phát triển07:47
Bài 58: Điều khoản 8.3.3 Đầu vào của thiết kế và phát triển07:52
Bài 59: Điều khoản 8.3.4 Kiểm soát thiết kế và phát triển08:02
Bài 60: Điều khoản 8.3.5 Đầu ra của thiết kế và phát triển06:20
Bài 61: Điều khoản 8.3.6 Thay đổi thiết kế và phát triển07:28
Bài 62: Làm rõ (Tổng kết) điều khoản 8.303:30
Bài 63: Điều khoản 8.4 Kiểm soát quá trình, SP&DV do bên ngoài cung cấp03:46
Bài 64: Điều khoản 8.4.1 Khái quát11:05
Bài 65: Điều khoản 8.4.2 Loại hình và mức độ kiểm soát06:16
Bài 66: Điều khoản 8.4.3 Thông tin cho nhà cung cấp bên ngoài07:39
Bài 67: Làm rõ (Tổng kết) điều khoản 8.402:48
Bài 68: Điều khoản 8.5 Sản xuất và cung cấp dịch vụ02:15
Bài 69: Điều khoản 8.5.1. Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ10:23
Bài 70: Điều khoản 8.5.2 Nhận biết và truy xuất nguồn gốc06:33
Bài 71: Điều khoản 8.5.3 Tài sản của khách hàng hoặc nhà cung cấp bên ngoài07:37
Bài 72: Điều khoản 8.5.4 Bảo toàn07:04
Bài 73: Điều khoản 8.5.5 Hoạt động sau giao hàng06:56
Bài 74: Điều khoản 8.5.6 Kiểm soát thay đổi06:57
Bài 75: Điều khoản 8.6. Chuyển giao (Thông qua) sản phẩm và dịch vụ04:34
Bài 76: Điều khoản 8.7 Kiểm soát đầu ra không phù hợp08:16
Phần 9: Điều khoản 9: Đánh giá kết quả thực hiện
Bài 77: Tóm lược điều khoản 902:07
Bài 78: Thuật ngữ quan trọng cho điều khoản 903:09
Bài 79: Điều khoản 9.1 Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá (Khái quát)09:05
Bài 80: Điều khoản 9.1.2 Sự thỏa mãn của khách hàng02:54
Bài 81: Điều khoản 9.1.3 Phân tích và đánh giá07:38
Bài 82: Điều khoản 9.2. Đánh giá nội bộ (9.2.1 Khái quát)06:03
Bài 83: Điều khoản 9.2. Đánh giá nội bộ (9.2.2 Hoạch định)08:08
Bài 84: Điều khoản 9.3 Xem xét của lãnh đạo (9.3.1 Khái quát)05:42
Bài 85: Điều khoản 9.3.2 Đầu vào xem xét của lãnh đạo08:18
Bài 86: Điều khoản 9.3.3 Đầu ra xem xét của lãnh đạo05:04
Bài 87: Làm rõ (Tổng kết) điều khoản 9.3.303:22
Phần 10: Điều khoản 10: Cải tiến
Bài 88: Tóm lược điều khoản 10 & Định nghĩa quan trọng03:48
Bài 89: Điều khoản 10.1 Khái quát04:13
Bài 90: Điều khoản 10.2 (P1) Sự không phù hợp06:19
Bài 91: Điều khoản 10.2 (P2) Hành động khắc phục12:40
Bài 92: Điều khoản 10.3 Cải tiến liên tục06:22
Phần 11: 7 Nguyên tắc quản lý chất lượng (Tặng thêm)
Bài 93: Giới thiệu 7 nguyên tắc02:50
Bài 94: Nguyên tắc số 1: Hướng vào khách hàng03:53
Bài 95: Nguyên tắc 2: Sự lãnh đạo04:56
Bài 96: Nguyên tắc 3: Sự tham gia của mọi người04:29
Bài 97: Nguyên tắc 4: Tiếp cận theo quá trình05:11
Bài 98: Nguyên tắc 5: Cải tiến04:21
Bài 99: Nguyên tắc 6: Quyết định dựa trên bằng chứng05:08

Thông tin giảng viên

 

62 học viên
2 khóa học
Lê Thanh Lâm (Lalaplus)
Trưởng phòng chất lượng ISO
Trưởng phòng Quản lý hệ thống chất lượng

5 năm kinh nghiệm Xây dựng, Tư vấn, Đánh giá và hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001.
Đã trải qua đào tạo và có chứng nhận trong và ngoài nước:
Chứng chỉ nhận thức và đánh giá nội bộ AS9100_Lloyd's Register
Chứng chỉ nhận thức và đánh giá nội bộ ISO9001 (BSI Academy)
Chứng chỉ Đánh giá viên trưởng ISO9001 CQI-IRCA (BSI Academy)

Ngoài ra, mọi người đã quá quen thuộc với các bài giảng chia sẻ kiến thức về ISO9001 trên kênh Youtube Lalaplus - ISO9001 trong tầm tay
Hãy cùng đồng hành trên hành trình chinh phục tri thức và phát triển bản thân trong lĩnh vực quản lý hệ thống chất lượng.
Lalaplus

Video

Bạn sẽ học được gì

Bạn sẽ nhận thức được toàn bộ tiêu chuẩn ISO 9001
Bạn sẽ biết được ý nghĩa và vai trò của ISO 9001 đối với hệ thống quản lý chất lượng của công ty
Bạn sẽ hiểu được tất cả 315 yêu cầu, biết cách triển khai & áp dụng vào tổ chức
Bạn sẽ có khả năng đảm nhiệm và nhận bất kì đánh giá (Audit) hệ thống nào từ bên thứ 3
Bạn sẽ giúp cho công ty lấy được chứng chỉ ISO 9001
Bạn sẽ có nền tảng để học các khóa đào tạo lấy chứng chỉ cao hơn như Internal Auditor, Lead Auditor
Bạn sẽ có kiến thức để triển khai, đánh giá hệ thống chất lượng nội bộ hoặc nhà cung cấp

Phản hồi học viên:

  • Bùi Thanh Hải

    Sau khi tìm hiểu qua những bài học của anh Lala trên youtube, mình thấy cách dạy của anh rất dễ hiểu và tạo cảm giác hào hứng khi học ( vì mình rất lười, cái gì cũng học dở rồi bỏ đấy). Mình đã mua ngay khóa học này + khóa đánh giá nội bộ, Học xong khóa này mình nhớ luôn các điều khoản trong tiêu chuẩn ISO 9001 (cái mà trước mình học mãi vẫn không thể nhớ nổi). Trước khi mua khóa này mình cũng có tìm hiểu một số khóa khác nhưng cuối cùng vẫn chọn anh Lala. Mình cảm thấy rất đúng đắn khi chọn khóa học này đấy ^^

  • T
    Phạm Thị Thảo

    Thầy dạy rất dễ hiểu. Khóa học rất hữu ích!

  • T
    Thái Thị Thơm

    Khóa học rất hay. Chân thành cảm ơn Unica

  • N
    Hiếu Nguyễn

    Bài giẳng bổ ích, chi tiết và dễ hiểu

Khóa học
Giảng viên
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị