Kỹ năng

Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Làm Việc

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, có lẽ sẽ có rất nhiều ngày bạn đến làm việc với cảm giác không có động lực và mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng sẽ xuất sắc trong sự nghiệp của mình, điều quan trọng là phải tập hợp nhiều động lực nhất có thể mỗi khi bạn bắt đầu. Với suy nghĩ đó, hãy cùng Vietclass tìm hiểu Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Làm Việc nhé.

Tập Trung Vào Vấn Đề Gì

Cảm giác lạc lõng hoặc gầy gò không phải là công thức để bạn có động lực và cảm hứng để làm việc tốt nhất của bạn.

Thay vì cố gắng giải quyết hàng tá dự án cùng một lúc, hãy tập trung toàn bộ nỗ lực và sự chú ý của bạn vào từng nhiệm vụ một, bắt đầu với nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn cần hoàn thành trong ngày hôm đó và thực hiện theo cách của bạn trong danh sách.

Tập Trung Vào Vấn Đề Gì

Nếu bạn tiếp cận ngày làm việc của mình với suy nghĩ về mọi thứ cần phải hoàn thành trong ngày hôm đó, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp và chán nản. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung vào những gì quan trọng và giải quyết từng nhiệm vụ một thì chắc chắn bạn sẽ thấy việc duy trì động lực dễ dàng hơn rất nhiều.

Thực Hành Khẳng Định Tích Cực

Những lời khẳng định tích cực là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để giúp bạn hoàn thành nhiều mục tiêu trong cuộc sống – bao gồm cả việc tạo động lực và năng suất hơn trong công việc.

Ví dụ, chỉ cần lặp lại một câu khẳng định tích cực chẳng hạn như “Tôi đã sẵn sàng giải quyết một ngày và làm công việc tốt nhất của mình” vào mỗi buổi sáng trước khi bạn rời khỏi nhà có thể giúp bạn thúc đẩy động lực một cách lâu dài.

Thực Hành Khẳng Định Tích Cực

Công thức bí mật đằng sau những khẳng định tích cực như đây là thực tế rằng tiềm thức thường tin vào những điều được nói đi nói lại bởi tâm trí. Nói cách khác, nếu bạn nói với bản thân mỗi sáng rằng bạn có động lực và cảm hứng, sẽ không lâu nữa bạn thực sự tin vào điều đó.

Ăn Mừng Chiến Thắng

Khi bạn đánh dấu một nhiệm vụ ra khỏi danh sách việc cần làm của mình – bất kể nhiệm vụ đó có nhỏ đến mức nào – thì đó là một chiến thắng giúp bạn tiến gần hơn một bước tới mục tiêu của mình và nên được tôn vinh như vậy.

Quá thường xuyên, bạn rất dễ có thái độ tiêu cực về công việc, và thái độ tiêu cực giống như căn bệnh ung thư đối với động lực. Thay vì buồn bã về công việc bạn chưa hoàn thành, hãy dành thời gian để ăn mừng thành tích của bạn khi bạn làm việc.

Ăn Mừng Chiến Thắng

Điều này không có nghĩa là bạn phải tổ chức tiệc tùng mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ; thay vào đó, những “lễ kỷ niệm” đơn giản như dành thời gian để vươn vai, mỉm cười và suy ngẫm về công việc tốt của bạn là tất cả những gì cần thiết để thúc đẩy động lực của bạn một cách có ý nghĩa.

Đặt Mục Tiêu Của Riêng Bạn

Thiết lập mục tiêu và động lực đi đôi với nhau và nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn có quyền tự chủ đối với các mục tiêu của riêng mình, bạn có nhiều khả năng đạt được chúng hơn. Tất nhiên, nhiều nhân viên đã xác định mục tiêu cho họ và không thực sự sẵn sàng để thiết lập mục tiêu cho bản thân.

Tuy nhiên, điều bạn có thể làm nếu thấy mình ở vị trí này là nói chuyện với người quản lý của bạn và yêu cầu trở thành một phần của quá trình thiết lập mục tiêu. Nói với họ rằng bạn muốn đặt mục tiêu cho bản thân như một phương tiện động lực và họ có thể sẽ vui lòng thực hiện điều đó.

Đặt Mục Tiêu Của Riêng Bạn

Tuy nhiên, nếu bạn được bật đèn xanh để thiết lập mục tiêu của riêng mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang đặt ra những mục tiêu hữu ích, có thể đạt được sẽ thực sự thúc đẩy bạn làm việc tốt nhất của mình mà không đẩy bạn vượt quá giới hạn của những gì có thể.

Xem Xét “Tại Sao”

Có thể có rất nhiều lần bạn thấy mình phải vật lộn để hoàn thành những việc có vẻ như là một nhiệm vụ trần tục và không quan trọng. Trong những thời điểm này, điều quan trọng là phải xem xét “tại sao” và tập trung một lúc vào bức tranh lớn. Rất có thể những việc có vẻ như là một nhiệm vụ vụn vặt, vô nghĩa lại thực sự là một phần quan trọng của một kế hoạch hình ảnh lớn.

Bằng cách dành thời gian xem xét kế hoạch tổng thể này và cách công việc của bạn đang giúp hoàn thành nó, bạn có thể tập trung lại bản thân và tập hợp động lực để hoàn thành công việc.

Xem Xét “Tại Sao”

Trong hầu hết các trường hợp, thực sự không có một nhiệm vụ nào là vô nghĩa và không quan trọng. Tất cả chúng ta đều có “lý do tại sao” đằng sau công việc chúng ta làm, và đôi khi có thể rất hữu ích khi xem xét “lý do tại sao” này.

Tạm kết

Trên đây là bài viết Làm Thế Nào Để Duy Trì Động Lực Làm Việc mà Vietclass đã cùng bạn tìm hiểu. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết và đừng quên để lại bình luận để cùng chúng mình trao đổi nhé.

Tổng hợp: Ngọc Toản

Nguyen Toan

Recent Posts

Lần đầu được khen: tưởng vui mà cười ra nước mắt

Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…

6 giờ ago

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

1 ngày ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

1 ngày ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

1 ngày ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

2 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

2 ngày ago