Marketing

7 kỹ năng cần thiết mà mỗi digital marketer cần biết

Ngành công nghiệp kỹ thuật số rất rộng lớn và có thể khó định hướng đối với những người mới đến hoặc các nhà tiếp thị đang tìm kiếm thị trường ngách của họ. Một digital marketer tuyệt vời sẽ có khả năng thích ứng nhanh chóng và tự học hỏi, thậm chí sẵn sàng chuyển sang các nghề nghiệp kỹ thuật số khác nhau nếu các kỹ năng cũ trở nên ít được yêu cầu hơn. Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu 7 kỹ năng cần thiết mà mỗi digital marketer cần biết nhé.

Tiếp thị Video

Video tiếp tục gây bão trên Internet và điều này sẽ không dừng lại. Điều gì làm cho nó hấp dẫn như vậy? Vì nó mang tính cá nhân và có liên quan. Nó cũng là nội dung linh hoạt tuyệt vời để sử dụng trên các nền tảng khác nhau.

Tiếp thị Video

Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số không nhất thiết phải biết mọi thứ về sản xuất video. Nhưng biết cách tạo video mà không cần thuê chuyên gia là một nơi tốt để bắt đầu. Và nếu bạn được đào tạo về lĩnh vực này và yêu thích nó, kỹ năng của bạn sẽ không bao giờ bị lãng phí vì video sẽ luôn được yêu cầu.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) & Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chìa khóa cho tất cả các cấp độ tiếp thị kỹ thuật số và bất kỳ ai tham gia vào lĩnh vực này đều phải nắm được cơ bản về nó. Bạn chắc chắn có thể để những thứ kỹ thuật cao, hậu thuẫn cho nhiều người kỹ thuật hơn trong nhóm, nhưng biết cách SEO thực sự hoạt động và hiểu biết vững chắc về các phương pháp hay nhất và tối ưu hóa nội dung là rất quan trọng để chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) & Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

Cả SEO và Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) đều thông báo cho toàn bộ chiến lược kỹ thuật số của bạn ở cấp độ dữ liệu và nội dung. Vì vậy, bạn cần có khả năng truyền đạt cho những người đồng đội khác về điều này và sẽ không đi xa được nếu không học những kiến ​​thức cơ bản và hiểu cách SEO và SEM có thể hoạt động cùng nhau .

Tiếp thị nội dung

Nội dung là cốt lõi của digital marketing và tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của cuộc chơi cho dù điều gì xảy ra. Nhưng tiếp thị nội dung tự nó là một công việc rất lớn. Bạn phải có khả năng tạo nội dung chất lượng cao, thân thiện với SEO cho nhiều kênh và hiểu cách tạo chiến lược nội dung hiệu quả để thu hút và chuyển đổi khán giả.

Tiếp thị nội dung

Và để làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút, điều quan trọng cần lưu ý là nội dung có thể có nhiều dạng, từ video đến mạng xã hội, email, nội dung web, blog, sách điện tử, video, sách trắng… danh sách vẫn tiếp tục. Bạn cũng phải nắm chắc về tiếp thị truyền thông xã hội vì nội dung rất quan trọng trên các nền tảng xã hội.

Dữ liệu/Phân tích

Bất kể bạn tham gia vào khía cạnh nào của digital marketing, phân tích sẽ là trọng tâm trong chiến lược của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn cho các chiến dịch. Theo dõi và báo cáo thông qua các công cụ như Google Analytics khá đơn giản, nhưng phần khó là cách thu thập và sử dụng thông tin đó để tìm hiểu thêm về hành vi của người tiêu dùng và áp dụng nó cho các giải pháp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Dữ liệu/Phân tích

Hầu hết các doanh nghiệp (ngay cả những doanh nghiệp nhỏ) đều có lượng dữ liệu khổng lồ cần theo dõi và các digital marketer vĩ đại cần hiểu cách thu thập và sử dụng điều này để có lợi cho họ. Các công ty sẽ luôn chú ý đến những người không chỉ biết cách “đọc” dữ liệu bằng cách sử dụng các kỹ năng kỹ thuật tiếp thị của họ mà còn chiết xuất giá trị từ dữ liệu khách hàng để cải thiện các chiến lược trong tương lai. Nếu bạn có thể chứng tỏ rằng bạn có thể làm điều này theo những cách sáng tạo dẫn đến thành công của chiến dịch, bạn sẽ là một tài sản quý giá trong ngành.

Hiểu được Tư duy Thiết kế & Lập kế hoạch

Về cơ bản, phương pháp này khuyến khích chúng ta suy nghĩ theo hướng lấy con người làm trung tâm khi giải quyết các vấn đề phức tạp quy mô lớn.

Có 5 giai đoạn chính của quá trình này: đồng cảm, xác định, lý tưởng hóa, nguyên mẫu và thử nghiệm. Lý do tại sao điều này hoạt động tốt là do phần lớn (hoặc nên) tập trung vào trải nghiệm người dùng, vốn là chìa khóa thành công của tiếp thị kỹ thuật số. Một điều thú vị khác về cách tiếp cận này là nó có thể được sử dụng theo cách phi tuyến tính – để trong một số trường hợp, bạn có thể đến giai đoạn thử nghiệm và sau đó quay lại giai đoạn giữa để xem xét lại các ý tưởng.

Tư duy Thiết kế & Lập kế hoạch

Các nhà thiết kế và nhà phát triển có khả năng sử dụng kiểu tiếp cận này, vì vậy, ít nhất bạn nên hiểu rõ về nó để hoàn thiện sơ yếu lý lịch tiếp thị của bạn và áp dụng nó khi khả thi.

Hãy hiểu biết về công nghệ

Bởi vì ngành này được định hướng bởi công nghệ, bạn cần có một kiến ​​thức tốt về công nghệ cũng như có thể học hỏi nó một cách nhanh chóng. Nếu bạn ở độ tuổi thiên niên kỷ trở xuống, đây có thể sẽ là bản chất thứ hai như một người bản địa kỹ thuật số, nhưng các thế hệ cũ có thể muốn dành một chút thời gian để tìm hiểu không chỉ các công nghệ cụ thể mà còn làm quen với các phần mềm và công cụ thường được sử dụng chẳng hạn như thính giả hoặc SEM.

Hãy hiểu biết về công nghệ

Cũng có thể hữu ích khi hiểu các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho tiếp thị, chẳng hạn như kiến ​​thức cơ bản về mã hóa web, cũng như có ý tưởng rõ ràng về cách sử dụng Hệ thống quản lý nội dung (CMS). Ví dụ, một CMS như WordPress – được sử dụng bởi một phần ba số trang web – có thể được tinh chỉnh để thúc đẩy SEO nếu bạn biết các bước phù hợp và giúp bạn có được công việc mơ ước đó.

Có sức thuyết phục

Một nhà lãnh đạo tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời sẽ không chỉ sở hữu những kỹ năng tuyệt vời của con người mà họ còn có thể kết hợp tư duy phân tích với giải quyết vấn đề sáng tạo. Điều này sẽ giúp nhóm của họ đưa ra các ý tưởng chiến dịch tiếp thị sáng tạo để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Có sức thuyết phục

Một phần lớn của điều này là có kỹ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng tuyệt vời. Bạn có thể thuyết phục ai đó mua một sản phẩm không? Còn việc thuyết phục các trưởng nhóm khác rằng ý tưởng của bạn là tốt nhất thì sao? Đây không phải là tranh cãi, mà là sự tự tin rằng bạn biết mình đang làm gì và thể hiện điều đó.

Làm nổi bật những kỹ năng bất thường của bạn

Đối với các kỹ năng mềm, các nhà tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời nên tò mò, thích sự linh hoạt, tư duy tương lai, tập trung vào kinh doanh và lấy chiến lược làm trung tâm. Nhưng có rất nhiều chỗ trong lĩnh vực này cho tất cả các loại tính cách và kỹ năng. Vì vậy, bạn nên tận dụng cá tính độc đáo của mình để duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành.

Làm nổi bật những kỹ năng bất thường của bạn

Ví dụ, có thể là bất thường khi tìm thấy ai đó tài năng trong chiến lược SEO cũng như quản lý, hoặc có thể là duy nhất khi tìm một người có bằng cấp khoa học máy tính cũng yêu thích mạng xã hội. Đừng bao giờ ngại sử dụng điểm mạnh của bạn để làm lợi thế cho bạn.

Tạm kết

Digital Marketing có nhịp độ nhanh và đòi hỏi cao. Hiểu các nguyên tắc cơ bản sẽ giúp bạn thành công trong bất kỳ vai trò nào bạn chọn. Từ SEO đến phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và chiến lược, bạn sẽ có được kiến ​​thức cập nhật và có liên quan sẽ giúp bạn trở thành một digital marketer tuyệt vời. Trên đây là bài viết 7 kỹ năng cần thiết mà mỗi digital marketer cần biết mà Vietclass đã cùng bạn tìm hiểu.

Tổng hợp: Ngọc Toản

Nguyen Toan

Share
Published by
Nguyen Toan

Recent Posts

TOP 5 ngành học được yêu thích tại Việt Nam hiện nay

Trong mỗi dịp tuyển sinh, việc lựa chọn ngành học phù hợp, đáp ứng niềm…

2 tháng ago

Top kỹ năng lãnh đạo nhóm hiệu quả dành cho các leader

Kỹ năng lãnh đạo nhóm là một trong những kỹ năng cốt lõi mà mỗi…

4 tháng ago

Đức Mark là ai? Phong cách làm việc của doanh nhân trẻ thành đạt

Sáng lập nên Viện tóc Đức Mark nổi tiếng, được biết đến với vai trò…

10 tháng ago

In Tem Dán Ly Trà Sữa Đẹp, Kiểu Dáng Đa Dạng Free Thiết Kế Tại In Sắc Màu

Trà sữa là mặt hàng được tiêu thụ với số lượng rất lớn mỗi ngày…

11 tháng ago

Mua sim Viettel số đẹp ở đâu uy tín?

“Hãy nói theo cách của bạn” - câu nói mà đa số người Việt đã…

1 năm ago

Mua máng cáp ở đâu chất lượng và giá tốt nhất thị trường hiện nay

Máng cáp còn được gọi là máng điện. Đây là một trong những sản phẩm…

1 năm ago