Livestream Facebook là kênh mạng xã hội bán hàng không thể bỏ qua trong năm 2022. Facebook là một miếng bánh ngon mà các dân maketing đang tích cực khai thác, cùng Vietclass tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!
Mục Lục
Facebook khi phát triển tính năng Facebook Live đã có những quy định riêng về mặt kỹ thuật để phân phối Video Stream của bạn đến nhiều người dùng. Bằng việc tránh các lỗi kỹ thuật đáng tiếc dẫn đến giảm tương tác của buổi công chiếu livestream, đặc biệt là những buổi bán hàng trên Livestream, sau đây là 20 điều cần lưu ý trước, trong và sau khi bạn phát trực tiếp trên Facebook Live được tổng hợp theo gợi ý của Facebook.
Để tạo sự gắn kết với người xem từ những giây đầu tiên, Livestreamer có thể kết nối với khách bằng những cảm xúc liên quan đến thời tiết, không gian Livestream hiện tại.
Ví dụ: Các câu hỏi về thời tiết: Hiện tại chỗ của shop đang mưa/nắng rất đẹp. Không biết các bạn thế nào? Để lại bình luận chia sẻ. Sau đó hé lộ về sản phẩm, chương trình khuyến mãi hôm nay liên quan gì đến những chia sẻ về không gian sống, cập nhật thời tiết trên.
Khách hàng thân quen thường để lại các câu hỏi về tình trạng đơn hàng, mẫu sản phẩm lần trước đặt, bình luận cảm xúc về đơn hàng cũ. Chủ shop đừng quên trả lời bằng việc gọi tên khách và chia sẻ câu trả lời. Tương tự đối với khách hàng mới, lời chào mừng hỏi thăm sức khoẻ như hệt mua hàng offline tạo trải nghiệm thật với khách, không quên dặn khách mới sau Livestream kiểm tra Facebook Messenger để nhận mã khuyến mãi sau khi đã để Số điện thoại thành công.
Nếu xem buổi bán hàng Livestream là một sự kiện thực thụ, khách hàng sẽ rất tò mò về khâu hậu trường và chuẩn bị cho buổi bán hàng ngày hôm nay. Shop có thể làm các nội dung phát lại những đoạn quay lại cảnh tập luyện lên sóng buổi Livestream từ đó có thêm tò mò và cảm nhận được sự uy tín, chỉn chu của thương hiệu.
Giãn cách xã hội làm cho các lớp học Online, Webinar nở rộ và khách hàng của bạn cũng đã quen với việc học qua không gian ảo. Livestreamer có thể định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực về sản phẩm/dịch vụ mà shop đang bán để thể hiện kiến thức, khả năng giảng dạy của bạn thân để tạo uy tín cho shop thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm thông thường. Khách hàng cần nhiều hơn lý do “Tại sao” phải dùng sản phẩm/dịch vụ này.
Đây là nội dung khá mới mẻ tại Việt Nam. Thường thì chủ shop sẽ yêu cầu khán giả để lại bình luận để tham gia Game. Tuy nhiên Facebook gợi ý cách Thiết lập Trang tạo video chơi game tại tại đây.
Khác với việc phát lại nội dung như trên, chủ shop có thể phát trực tiếp các nội dung chia sẻ “How-to” ngay trên sóng để khán giả quan sát và trò chuyện được nhiều hơn. Ví dụ:
Video trực tiếp là cách hiệu quả để tương tác với cộng đồng và kêu gọi sự ủng hộ cho các tổ chức y tế. Đối với doanh nghiệp tại Việt Nam, thiện nguyện cũng là một cách giúp kết nối giá trị sản phẩm với khách hàng. Ở một số thị trường, mọi người có thể quyên góp khi xem video trực tiếp hoặc sau khi bạn đăng video đó. Xem danh sách các quốc gia đủ điều kiện tại đây. Chú ý giải thích lý do mục đích xã hội đó có ý nghĩa với bạn, nêu rõ mục tiêu gây quỹ và điều bạn hy vọng đạt được. Cân nhắc việc mời người khác (gia đình, bạn bè, người có tầm ảnh hưởng) tham gia và ủng hộ mục đích xã hội này.
Ngoài 7 nội dung trên thì còn rất nhiều nội dung hấp dẫn khác để khiến cho buổi livestream bán hàng của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người xem hơn.
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật
Tham khảo nguồn: hocvienharavan.cm
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…