Có một lý do khiến copywriting trở nên vô cùng hấp dẫn hiện nay – bởi vì copywriting là cái ống hút thúc đẩy quá trình “mở hầu bao” của khách hàng, Cùng Vietclass tìm hiểu thêm về copywriting qua bài viết sau đây ngay nhé!
Mục Lục
Copywriting là hành động hoặc nghề nghiệp viết văn bản nhằm mục đích quảng cáo hoặc các hình thức tiếp thị khác.
Mục đích là để nâng cao nhận thức về thương hiệu và cuối cùng thuyết phục một người hoặc một nhóm thực hiện một hành động cụ thể.
Bên ngoài Digital marketing, đó là văn bản được viết trên biển quảng cáo, tiêu đề của một bài báo và biển hiệu bên ngoài một cửa hàng truyền thống.
Khi mọi người nói về tiêu đề “clickbait”, họ đang nói về viết quảng cáo.
Copywriting thúc đẩy mọi người nhấp vào một trang web, cho họ biết lý do tại sao họ cần mua sản phẩm và thuyết phục họ đổi tiền lấy hàng hóa và dịch vụ.
Khi chúng ta nói về copywriting (viết quảng cáo) trong suốt bài viết này, chúng ta đang nói về Content được đưa trên các trang web, hồ sơ xã hội, chiến dịch quảng cáo và chiến dịch email được thiết kế để khiến ai đó muốn mua sản phẩm, trở thành một phần của cộng đồng, đăng ký đề nghị miễn phí, v.v.
Copywriting nhằm mục đích thúc đẩy bạn hành động.
Đó là chiến lược và quan điểm.
Vì vậy, bất cứ điều gì mà không làm điều đó?
Không phải copywriting.
Một bài đăng trên blog về quảng cáo Facebook?
Không phải copywriting.
Cuốn sách trên giá sách của bạn nói về cách viết bài mà bạn chưa đọc?
VẪN không phải copywriting.
Xem copywriting thường bị nhầm lẫn với viết nội dung (content writing). Nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.
Bạn thấy sự khác biệt?
Nhưng thường có một số mức độ chồng chéo.
Vì vậy, hãy biết nội dung viết có thể giúp ích cho việc viết bài quảng cáo của bạn, nhưng điều ngược lại là đúng.
Có các kỹ năng thúc đẩy hành động chỉ bằng một vài từ có tác động có thể nâng cao chất lượng và giá trị của bài viết content của bạn.
Trước khi thời đại internet xuất hiện trong ngành marketing và quyết định rằng kỹ thuật số sẽ là vua – viết quảng cáo vẫn còn tồn tại và phát triển.
Điều gì đã xảy ra trong quảng cáo vào năm 2000?
Các nhà tiếp thị có tư duy tiến bộ, như Gary Vaynerchuk, đã đứng đầu trong quá trình ra mắt Adwords — anh ấy đã khởi chạy chiến dịch Adwords đầu tiên của mình cùng ngày khi Adwords ra mắt. Nhưng phần còn lại của các nhà tiếp thị vẫn tập trung vào các phương pháp tiếp thị truyền thống, cố gắng tìm cách làm cho quảng cáo trên catalog của họ có được sức hút.
Vào tháng 3 năm 2000, Tạp chí Inc đã xuất bản một bài báo có tên, “Thiết kế và viết bài quảng cáo cho quảng cáo in ”. Họ đã nêu bật 8 trong số yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi viết bài. Yếu tố số 2 là “Tập trung vào việc bán hàng”.
Rõ ràng, các nhà tiếp thị đã nói về copywriting ở cấp độ vĩ mô (ít nhất là). Chúng ta có thể bỏ qua những câu nói như “Tập trung vào việc bán hàng” và các nhà tiếp thị khác sẽ gật đầu và nói, “ điều đó có ý nghĩa”.
Nhưng đây là năm 2019, các bạn. Chúng tôi đã chuyển sang bức tranh viết quảng cáo vi mô.
Nếu tôi viết một bài báo ngày hôm nay và một trong những kỹ thuật của chúng tôi là “Tập trung vào việc bán hàng” — câu trả lời của bạn sẽ là gì?
“Vâng, chắc chắn, nhưng điều đó có nghĩa là gì?”
Thay vì nói, “Tập trung vào việc bán hàng”, chúng tôi nói, “Đây là 4 Kỹ thuật Copywriting Bán hàng Thuyết phục để trở thành một Copywriter hiệu quả hơn .” Sau đó, chúng tôi phác thảo các kỹ thuật này một cách chi tiết.
Bởi vì digital marketing đã phát triển, nó đã làm cho việc viết quảng cáo trở nên phức tạp hơn. Quảng cáo Facebook và Google ở khắp mọi nơi, có nghĩa là khán giả của chúng tôi đã bão hòa với giá thầu để thu hút sự chú ý của họ (và quan trọng hơn là tiền của họ).
Google kiếm được 27,7 tỷ đô la doanh thu trong Quý 3 năm 2018 — chỉ 13,24% (3,6 tỷ đô la) doanh thu của họ không đến từ quảng cáo. Không có thời điểm nào khác trong lịch sử lại có nhiều bản sao như vậy trên thế giới.
Copywriting là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến hiệu quả, Copywriting là nghệ thuật và khoa học của chiến lược chuyển tải nội dung thông điệp đến người dùng mục đích hướng hành vi của người dùng tới quyết định mua hàng
Copywriter được biết đến như là một nhà văn, người tạo ra những nội dung quảng cáo thể hiện qua trang web, quảng cáo trực tuyến, email, trên truyền hình, nội dung trên đài phát thanh, thông cáo báo chí, thư từ giấy, catalog, bảng quảng cáo tờ rơi, bưu thiếp, mẩu tin bán hàng, truyền thông tiếp thị trên các phương tiện truyền thông khác.
Copywriting không chỉ là một nghề viết nội dung mà nghề này cần có sự kiên trì, đam mê, không ngừng sáng tạo ra những nội dung độc đáo khác biệt so với những nội dung đã có trên internet.
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật
Tham khảo nguồn: seothetop.vn
Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…