Private Label cho phép bạn thuê sản xuất ngoài, tìm nguồn cung ứng, nhập khẩu, vận chuyển và các khía cạnh khác của chuỗi cung ứng từ một công ty khác. Private Label giúp doanh nghiệp bạn có toàn quyền tham gia vào chuỗi cung ứng mà cần xây dựng không gian sản xuất của riêng mình. Cùng Vietclass tìm hiểu thêm về Private Label ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
Các sản phẩm được sản xuất hoặc cung cấp bởi một công ty => sau đó được dán nhãn thương hiệu của công ty khác
=> sản phẩm Private Label, còn được gọi là Nhãn hàng riêng hay Nhãn hiệu tư nhân.
Đôi khi còn được gọi sản phẩm OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc) – là những mặt hàng tạo ra nguồn doanh thu có lợi nhuận cho cửa hàng của doanh nghiệp.
Nếu thực hiện đúng cách, vừa bán được các các dòng sản phẩm bổ sung mà còn nâng cao mức độ uy tín và sự tin tưởng đối với người dùng.
Đôi khi bạn đã mua một sản phẩm Nhãn hiệu tư nhân nào đó trong đời.
Đó có thể là một chai tương cà có nhãn hiệu ở cửa hàng tạp hóa, thuốc viên từ thương hiệu của bạn hoặc một chiếc áo sơ mi từ Target.
Người dùng dường như cũng cảm thấy thoải mái với Nhãn hiệu riêng và các mặt hàng có nhãn hiệu chung.
Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên cân nhắc việc cung cấp một dòng sản phẩm Private Label, điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu và khuyết điểm khi làm việc trong suốt quá trình này.
Danh mục Private Label là gì thì có thể bạn vẫn còn hoang mang chưa định hình được. Hầu hết danh mục sản phẩm tiêu dùng đều có Private Label, bao gồm:
Theo báo cáo của Nielsen, mặc dù các sản phẩm Private Label chỉ chiếm 15% doanh số bán hàng tại các siêu thị của Mỹ, nhưng một số loại sản phẩm Private Label đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Các nhà sản xuất Private Label thực hiện giao dịch với các cá nhân hoặc thương hiệu để bán sản phẩm của họ dưới tên của nhà sản xuất khác.
Private Label là một cách tuyệt vời cho những ai muốn bắt đầu bán một sản phẩm mới nhưng chưa có kinh nghiệm. Người tiêu dùng sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn thông qua các nhà sản xuất lớn hơn là một doanh nghiệp chưa có tiếng tăm trên thị trường.
Tuy nhiên, sản phẩm của bạn phải có đủ sức hấp dẫn để thu hút người mua mà không cần thực hiện các chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc chạy quảng cáo thương hiệu.
Hiểu được Private Label là gì, chắc rằng bạn cần nắm rõ ưu – nhược điểm của Private Label trước khi bắt đầu thực hiện:
Các nhà bán lẻ quan tâm đến việc phủ đầy sản phẩm trên các kệ hàng mang thương hiệu của chính họ.
Việc triển khai kỹ thuật Private Label sẽ mang lại một số lợi thế vượt trội, gồm:
Nhược điểm của việc thêm một Private Label là rất ít, miễn là bạn có đủ tài chính để đầu tư phát triển một sản phẩm chất lượng.
Mặc dù các sản phẩm Private Label thường được bán với mức giá thấp hơn so với các “thương hiệu anh em” khác.
Tuy nhiên, vẫn có một số Nhãn hiệu riêng được định vị là sản phẩm cao cấp và bán với mức giá cao.
Trước khi chọn một nhà sản xuất bên thứ 3, bạn nên nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình để hiểu rõ thói quen, sở thích và nhu cầu mua hàng của họ.
Từ đó đưa ra nhiều đề xuất tốt nhất cho các sản phẩm Private Label tiềm năng.
Tham dự các sự kiện kết nối hoặc Hội chợ thương mại để cải thiện chất lượng sản phẩm của bạn.
Đồng thời tạo mối liên hệ và đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường.
Bạn có thể cân nhắc việc cấp bằng sáng chế cho ý tưởng của mình để ngăn đối thủ cạnh tranh tạo ra các sản phẩm tương tự.
Có rất nhiều nhà sản xuất Private Label nổi tiếng hiện nay như Amazon, điều quan trọng là bạn chọn đúng nhà sản xuất phù hợp với mục tiêu phát triển của mình.
Sản phẩm Private Label có thể mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp.
Bắt đầu một cách chậm rãi bằng việc thử nghiệm với một hoặc hai sản phẩm trong toàn bộ dòng sản phẩm.
Đối với một số sản phẩm đầu tiên, bạn hãy để ý xem mặt hàng nào có thương hiệu bán chạy nhất.
Ví dụ: Nếu sản phẩm bạn đang bán là Xà phòng hoa oải hương (lấy thương hiệu mẹ) được gói đẹp mắt, hãy tìm một nhà sản xuất có thể tạo ra mặt hàng tương tự.
Đồng thời, thêm điểm nhấn của riêng bạn vào thiết kế, chẳng hạn như dải ruy băng hoặc sticker xinh xắn để tạo ra hình ảnh độc đáo của riêng bạn.
Tùy thuộc vào mối quan hệ hiện tại giữa bạn và nhà sản xuất bên thứ 3 mà có thể thỏa thuận với chi phí thấp hoặc sản phẩm của bạn có thể trưng bày ở một khu vực khác.
Bên cạnh đó, vẫn có nhiều khách hàng đã quen thuộc với các sản phẩm hàng hiệu
Các thương hiệu lớn sẵn sàng chi hàng triệu đô la để thuyết phục người tiêu dùng rằng nhãn hiệu của họ tốt hơn so với các sản phẩm Private Label.
Do đó, bạn phải thận trọng khi tạo ra dòng sản phẩm của riêng mình, phải thỏa mãn nhu cầu của người dùng thì mới đem lại thành công.
Hy vọng qua những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được Private Label là gì, cũng như những mặt ưu – nhược điểm khi thực hiện các sản phẩm Private Label để có thể đưa ra quyết định phù hợp trước khi bắt đầu triển khai quảng cáo dòng sản phẩm mang nhãn hiệu riêng.
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…