Mục Lục
CRM được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
CRM cho phép phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng với một công ty để cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Có thể hiểu rằng, CRM chính là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại, từ đó hình thành nên sợi dây gắn kết với khách hàng ở tương lai.
CRM là một phần mềm chiến lược được sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng.
Sau tất cả thì khách hàng chính là trọng tâm của sự thành công trong kinh doanh.
Bản chất của CRM thực chất là một sản phẩm công nghệ, tuy nhiên nếu chỉ coi CRM là sản phẩm công nghệ thì chưa đủ. CRM mang lại kết quả là một quá trình lưu trữ và được sử dụng rất nhiều thông tin về khashc hàng, tiếp thị, hiệu quả và xu hướng thị trường.
“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”. Chính vì thế, CRM thích hợp nhất để các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để có được cái nhìn sâu sắc hơn vào các hành vi và giá trị khách hàng. Từ đó giúp cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm tới dịch vụ khách hàng cũng như quy trình tiếp thị. Tất cả yếu tố đó giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận tổng thể cho doanh nghiệp.
Ngoài những chức năng chính kể trên CRM còn có rất nhiều chức năng khác dựa trên loại hình của mỗi doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, quản lý tài liệu, quản lý nhà hàng, quản lý nhà cung ứng, deal…
Mở rộng hơn, CRM cho phép một doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ của mình với khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp.
Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng đã sử dụng sản phẩm và theo dõi khách hàng tiềm năng là điều tối quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng, đó là trọng tâm chức năng của CRM miễn phí.
Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi – một trang tổng quan có thể tùy chỉnh, bạn có thể biết lịch sử trước đó của khách hàng với bạn, trạng thái đơn hàng của họ, bất kỳ vấn đề dịch vụ khách hàng nổi bật nào và hơn thế nữa.
Muốn doanh nghiệp của bản thân bền vững theo năm tháng, bạn cần một chiến lược cho tương lai.
Đối với các doanh nghiệp hướng tới tương lai, CRM là nền tảng cho chiến lược đó.
Để có thể áp dụng CRM thành công đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều ý tố.
Dưới đây sẽ là những lưu ý mà doanh nghiệp cần quan tâm khi áp dụng CRM
Quy trình làm việc của công ty: Trong mỗi doanh nghiệp đều có những quy trình làm việc, văn hóa riêng chính vì vậy mà đối với CRM System cũng có sự khác biệt.
Do đó để có thể xây dựng được mẫu chuẩn CRM thì đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những quy trình công việc rõ ràng cho chính đơn vị, tổ chức của mình.
Phần mềm quản lý khách hàng hay phần mềm CRM là một trong những công cụ thiết yếu cho mọi doanh nghiệp hiện nay để có thể giúp doanh nghiệp quản trị các công việc trong quản lý quan hệ khách hàng, giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra được những quyết định những chiến lược cho sự phát triển của doanh nghiệp cho phù hợp với thị trường, xã hội hiện nay.
Bạn có thể tìm thấy những phần mềm CRM miễn phí này trên các gian hàng cảu các công ty trên hệ thống internet hiện nay. Dưới đây là 3 phần mềm CRM miễn phí với mã nguồn mở được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay.
Phần mềm Suite CRM MIỄN PHÍ này là một phần mềm dựa trên mã nguồn mở của SugarCRM và thay thế cho SugarCRM.
Sản phẩm Suite CRM free này được rút gọn lại vô cùng đơn giản, và đã có 1 chuyên gia nói về nó như thế này ” Suite CRM là phần mềm CRM tốt nhất thế giới
Nó dựa trên mã nguồn mở SugarCRM nhưng lại được cấu trúc, thiết kế lại cho gần gũi hơn với người sử dụng nếu không muốn nói là tốt hơn ‘Pay’ Sugar”.
Suite CRM cung cấp một phiên bản cấu hình sẵn có cho những người sử dụng không có khả năng cài đặt và tùy chình cấu hình tại nhà. Các khoản phí chi nâng cấp với phiên bản này là 10 đến 16,4$ một tháng.
CapsuleCRM là phần mềm CRM miễn phí cho 2 người dùng với 10MB dung lượng lưu trữ, 250 số liên lạc.
Người dùng có thể nâng cấp với chi phí 12$/người/tháng.
Phiên bản nâng cấp của CapsuleCRM với 2GB lưu trữ, 50000 địa chỉ liên hệ và tích hợp các ứng dụng như Mailchimp và Freshbooks.
Theo đánh giá của người dùng, tính năng tốt nhất của phần mềm quản lý khách hàng CapsuleCRM này là khả năng tích hợp với 33 phần mềm khác bao gồm cả Mailchimp, Freshbook mà Gmail… thuận tiện cho các doanh nghiệp cần phần mềm marketing nhưng vẫn muốn chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Tuy nhiên có những hạn chế với phần mềm CapsuleCRM này là sự hỗ trợ của bên cung cấp không thực sự tốt, Ngoài ra, họ cũng không cung cấp dịch vụ điện thoại trực tiếp.
Insightly được mệnh danh là “số 1 CRM miễn phí cho kinh doanh trực tuyến nhỏ”. Phần mềm CRM này cung cấp hệ thống phần mềm miễn phí cho 2 người sử dụng với 2.500 hồ sơ lưu trữ, 200MB dung lượng lưu trữ và 10 lĩnh vực tùy chỉnh. Insightly cung cấp cho người sử dụng miễn phí hỗ trợ sản phẩm qua email. Các khoản phí nâng cấp là 12$/người/tháng gồm 25.000 hồ sơ, 1 GB lưu trữ và Mailchimp.
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Xem thêm các kiến thức bổ ích khác tại đây !
Người viết: Quang Nhật
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…