Marketing

Marketing Intelligence là gì? Và tại sao nó lại quan trọng

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng dẫn đầu thị trường của một tổ chức là hiểu biết toàn diện về các đối thủ cạnh tranh, tình trạng ngành của tổ chức đó và toàn bộ bối cảnh người tiêu dùng đang thay đổi. Vậy Marketing Intelligence sẽ giúp ích gì cho doanh nghiệp. Hãy cùng Vietclass tìm hiểu Marketing Intelligence là gì? Và tại sao nó lại quan trọng nhé.

Marketing Intelligence là gì?

Marketing Intelligence là dữ liệu có liên quan đến các nỗ lực tiếp thị của một tổ chức. Sau khi được thu thập, dữ liệu đó có thể được phân tích để định hướng chính xác và hiệu quả quá trình ra quyết định của các chiến dịch.

Marketing Intelligence là gì?

Mặc dù Marketing Intelligence được sử dụng để hỗ trợ một số mục tiêu tiếp thị khác nhau, ở cấp độ cao, nó được sử dụng để thông báo các quyết định liên quan đến đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và xu hướng hoặc hành vi của người tiêu dùng.

Tại sao Marketing Intelligence lại quan trọng?

Marketing Intelligence đóng vai trò là ánh sáng dẫn đường cho các quyết định. Bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu ngữ cảnh về các xu hướng và hành vi của khách hàng và ngành, các nhà tiếp thị có thể hiểu được toàn diện về những gì đang và không hoạt động.

Điều này có thể mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế quan trọng so với các đối thủ cạnh tranh, giáo dục họ về đối tượng mục tiêu và đánh giá những hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm khác nhau của họ.

Tại sao Marketing Intelligence lại quan trọng?

Marketing Intelligence cũng có thể được áp dụng cho việc thiết lập mục tiêu trong tương lai. Đặt ra các mục tiêu rõ ràng từ trước có thể giúp bạn tăng hiệu quả và phạm vi của các nỗ lực tiếp thị thông minh một cách lâu dài. Hơn nữa, việc xác định rõ ràng vai trò mà bạn muốn thông tin này thực hiện sẽ giúp bạn dễ dàng xác định đúng dữ liệu để sử dụng trên toàn bộ phương tiện truyền thông.

Các loại Marketing Intelligence

Có nhiều phương pháp luận khác nhau mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để thu được thông tin tiếp thị hữu ích. Hãy cùng khám phá một số cách phổ biến nhất mà các nhóm có thể hiểu rõ hơn về thị trường mà họ đang cố gắng bán cho

Các nhóm tập trung

Các nhóm tập trung liên quan đến việc lựa chọn thủ công một nhóm người trong nỗ lực tạo ra quy mô mẫu cho thị trường mục tiêu của họ. Người điều hành hỏi người tham gia một loạt các câu hỏi định trước để khuyến khích thảo luận thêm giữa nhóm.

Các nhóm tập trung

Điều này cho phép các nhà tiếp thị có được cái nhìn sâu sắc hơn về ý kiến ​​sâu sắc hơn của khách hàng, cho phép họ đưa ra các quyết định sáng suốt hơn, có sắc thái hơn về các chiến dịch trong tương lai.

Thăm dò ý kiến

Thăm dò ý kiến

Thăm dò ý kiến ​​khác với bảng câu hỏi và khảo sát ở chỗ chúng thường tập trung nỗ lực vào một câu hỏi duy nhất. Trái ngược với các câu hỏi mở có thể có trong các phương pháp luận khác, các cuộc thăm dò ý kiến ​​có thể được trả lời nhanh chóng và dễ dàng, dẫn đến tỷ lệ phản hồi cao hơn.

Thử nghiệm thực địa

Thử nghiệm thực địa là cơ hội để các doanh nghiệp kiểm tra các biến số khác nhau xung quanh sản phẩm hoặc thương hiệu của họ bằng cách cho phép các nhóm tiếp thị thử nghiệm các sáng kiến ​​mới đồng thời giảm thiểu lãng phí trong quảng cáo.

Thử nghiệm thực địa

Ví dụ: các sản phẩm mới có thể được thử nghiệm tại một số cửa hàng được chọn hoặc thông điệp mới có thể được áp dụng cho một khu vực địa lý cụ thể. Dựa trên cách các sáng kiến ​​này hoạt động ở quy mô nhỏ hơn, chúng có thể được triển khai cho nhiều đối tượng hơn.

Bảng câu hỏi

Bảng câu hỏi

Bảng câu hỏi là một cách khác để các nhà tiếp thị tiếp cận quy mô khán giả lớn. Nó có thể giúp các nhà tiếp thị xác định cả định tính và định lượng hiểu biết về khách hàng của họ, đồng thời có thể được tiến hành cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Biểu mẫu

Biểu mẫu

Biểu mẫu là một cách để các nhà tiếp thị tìm hiểu thêm về thông tin cụ thể của đối tượng mục tiêu của họ, thường là nhân khẩu học có liên quan. Những điều này thường do một nhà nghiên cứu tiến hành và mục đích là để hiểu rõ hơn về dữ liệu khách quan so với ý kiến ​​của khách hàng hoặc phản hồi chung.

Khảo sát qua email

Khảo sát qua email

Khảo sát qua email là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp cận một lượng lớn khán giả. Mặc dù đã có sự thay đổi trong những năm gần đây đối với nguồn lực công nghệ, nhưng phương pháp này vẫn có thể hiệu quả đối với các tổ chức thực hiện tiếp cận cộng đồng ở những địa điểm mà khả năng tiếp cận công nghệ có thể khan hiếm hơn.

Marketing Intelligence có lợi ích gì

Marketing Intelligence cung cấp cho các tổ chức một số cơ hội riêng biệt để điều hướng chính xác sự phức tạp của bối cảnh tiếp thị là duy nhất của tổ chức. Khi thực hiện đúng, có bốn khía cạnh giúp các nhà tiếp thị hình thành các quyết định chiến lược thành công

Lợi thế cạnh tranh

Lợi thế cạnh tranh

Hình thức Marketing Intelligence này bao gồm việc thu thập dữ liệu từ các đối thủ cạnh tranh để chắt lọc những hiểu biết sâu sắc có thể được sử dụng để phát triển các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Bằng cách hiểu người tiêu dùng chọn đối thủ cạnh tranh nào và tại sao, các thương hiệu có thể sắp xếp tốt hơn các nỗ lực tiếp thị để chuyển sản phẩm và thông điệp đến những người tiêu dùng lý tưởng.

Sản phẩm thông minh

Marketing Intelligence liên quan đến việc tìm hiểu sâu về các sản phẩm của thương hiệu cũng như cách các sản phẩm đó xếp chồng lên nhau trên thị trường. Thông thường, được thực hiện bằng cách nói chuyện với người tiêu dùng, thăm dò ý kiến ​​đối tượng mục tiêu hoặc thu hút họ tham gia khảo sát, các tổ chức có thể hiểu rõ hơn về những điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm của họ.

Từ đó, các nhóm có thể sắp xếp sản phẩm tốt hơn cho phù hợp với sở thích và vấn đề riêng của người tiêu dùng giúp thúc đẩy chuyển đổi.

Hiểu biết về thị trường

Dữ liệu được sử dụng cho biến thể này của Marketing Intelligence xoay quanh việc kiểm tra các thị trường có khách hàng hoặc triển vọng.

Hiểu biết về thị trường

Hiểu được các khu vực mà khán giả mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất có thể giúp bạn xác định kết hợp phương tiện, điểm tiếp xúc và kênh truyền thông phù hợp để sử dụng và nơi sản phẩm của bạn có thể phù hợp với các yếu tố đó.

Hiểu rõ người tiêu dùng

Mặc dù trọng tâm của hầu hết các công ty là bán hàng mới, nhưng sự trung thành và giữ chân khách hàng cũng quan trọng không kém. Trên thực tế, tùy thuộc vào ngành, chi phí cho các thương hiệu trung bình cao hơn năm lần để có được một khách hàng mới so với việc giữ chân một khách hàng hiện có.

Với suy nghĩ này, việc hiểu rõ khách hàng của bạn có thể giúp nhắm mục tiêu hiệu quả đến những khách hàng mới với mức chi tiêu tiếp thị ít hơn, đồng thời giúp tăng tỷ lệ giữ chân.

Tạm kết

Trên đây Vietclass đã giới thiệu cho bạn về Marketing Intelligence thông qua bài viết Marketing Intelligence là gì? Và tại sao nó lại quan trọng. Nếu bạn thấy bài viết có ích đừng quên để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.
Tổng hợp: Ngọc Toản
Nguyen Toan

Share
Published by
Nguyen Toan

Recent Posts

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

18 giờ ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

19 giờ ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

19 giờ ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

1 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

1 ngày ago

Đi học mà chẳng hiểu giảng gì cả: hóa ra không phải lỗi của não, mà là lỗi của… não kia

Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…

2 ngày ago