Marketing Intelligence là gì?
Marketing là một chủ đề rộng. Không bất ngờ khi mọi người nhận ra rằng có những khía cạnh khác của Marketing mà ta không hề biết. Trong quá trình tiến hành các hoạt động marketing khác nhau, mỗi ngày đều học thêm được một điều mới lạ. Vậy hôm nay Vietclass sẽ cùng bạn tìm hiểu 6 Mẹo để Phát Triển và Cải thiện Marketing Intelligence nhé.
Mục Lục
Trong khi các nỗ lực Marketing Intelligence có thể dẫn đến các chiến dịch tốt hơn và tăng ROI tiếp thị , thuật ngữ thực tế thường bị nhầm lẫn với hai quy trình khác nhau: kinh doanh thông minh và Marketing Research.
Mặc dù cả hai thuật ngữ đều giúp các tổ chức đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu , có thông tin về các chiến dịch, nhưng sự khác biệt nằm ở mục tiêu tổng thể của mỗi điều khoản.
Marketing Research chỉ tập trung vào những nỗ lực của tổ chức cụ thể, giúp hiểu rõ các khía cạnh nhất định của các chiến dịch mà không cung cấp thông tin chi tiết về bất kỳ yếu tố bên ngoài nào.
Ngoài ra, kinh doanh thông minh tập trung vào việc thu thập dữ liệu trên các chức năng và quy trình kinh doanh để tối ưu hóa hiệu quả của tất cả các phòng ban và địa điểm của tổ chức.
Để đảm bảo thông tin tiếp thị có thể được thu thập thành công từ dữ liệu, có một số bước mà các tổ chức có thể thực hiện để đảm bảo rằng họ đang thu thập dữ liệu thông minh phù hợp, đưa ra kết luận sáng suốt và tận dụng tối đa tiềm năng của những thông tin chi tiết được tạo ra:
Các nhóm bán hàng cho cả đối tượng B2B và B2C đều ở vị trí độc nhất để giúp hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị thông minh. Xét rằng các nhóm bán hàng nói chuyện trực tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng, họ thường có cái nhìn sâu sắc về xu hướng ngành, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và những gì khách hàng đang tìm kiếm ở một giải pháp.
Xem xét tầm quan trọng của giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng, các nỗ lực tiếp thị thông minh có thể được củng cố bằng cách thiết lập một ban cố vấn để tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng . Khi làm như vậy, các tổ chức sẽ có thể hiểu được sở thích, thách thức và nhu cầu của khách hàng tiềm năng, giúp tạo ra thông điệp có tác động hơn.
Thông qua các thỏa thuận với các đối tác bên ngoài hoặc các dịch vụ của bên thứ ba tận dụng các thỏa thuận đó, các tổ chức có thể truy cập nhiều loại dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến trên toàn bộ hoạt động tiếp thị. Lấy một số nguồn dữ liệu chất lượng sau đây làm ví dụ:
Sử dụng một công cụ phân tích tiếp thị vượt ra ngoài mô hình kết hợp phương tiện truyền thông và phân bổ tiếp thị có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về những gì đang gây tiếng vang với khách hàng của bạn. Họ có phản hồi tốt hơn với quảng cáo trên TV hoặc mạng xã hội không? Có quảng cáo nào mà khán giả của bạn phản hồi không?
Các nhà tiếp thị nên tìm kiếm một công cụ hiệu suất tiếp thị linh hoạt có thể tạo ra những mối tương quan này cũng như thích ứng với những thay đổi của thị trường. Điều này sẽ đảm bảo rằng các nhóm đang đưa ra quyết định sáng suốt về việc lập kế hoạch truyền thông trong tương lai.
Tiếp cận với khách hàng hiện tại cho phép hiểu rõ hơn về nhận thức xung quanh các nỗ lực chiến dịch, trải nghiệm khách hàng , uy tín thương hiệu, sự hài lòng của sản phẩm, v.v. Với thông tin này, các chiến lược tiếp thị có thể tập trung tốt hơn vào các lĩnh vực thế mạnh. Cân nhắc tận dụng các công cụ như thăm dò ý kiến, khảo sát và lời nhắc phản hồi để hiểu rõ hơn về nhận thức của khách hàng và giá trị thương hiệu .
Giống như bất kỳ khoản đầu tư nào, các tổ chức cần cân nhắc những ưu và nhược điểm của một sáng kiến được đề xuất với tiềm năng tác động tích cực đến lợi nhuận của nó. Một mặt, thông tin tiếp thị chính xác đòi hỏi một lượng dữ liệu đáng kể trên các khu vực trực tuyến, ngoại tuyến và bên ngoài của bối cảnh tiếp thị.
Tuy nhiên, mặt khác, việc dựa vào định hướng tiếp thị dựa trên các chiến lược thiếu thông minh chính xác sẽ khiến các thương hiệu mất kết nối với các đối thủ cạnh tranh và đối tượng mục tiêu.
Mặc dù các chi phí trả trước liên quan có thể ngăn cản các doanh nghiệp thực hiện các sáng kiến tiếp thị thông minh, nhưng việc bỏ qua các xu hướng thị trường được đề cập ở trên có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho lợi nhuận của tổ chức.
Trên đây là bài viết 6 Mẹo để Phát Triển và Cải thiện Marketing Intelligence mà Vietclass đã tổng hợp. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và bổ ích đừng ngại để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.
Xem thêm: Marketing Intelligence là gì? Và tại sao nó lại quan trọng
Tổng hợp: Ngọc Toản
Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…