Những quyển sách hay về Marketing mà một Marketer phải đọc

Sách luôn là kho báu mà chúng ta tìm kiếm để trau dồi làm giàu cho chính kiến thức của bản thân. Khi bạn bắt đầu tìm hiểu bất kí một lĩnh vực nào thì việc đầu tiên nghĩ tới chính là tìm sách hay để đọc.

Lĩnh vực, ngành Marketing không ngoại lệ, trong bài viết Vietclass.vn sẽ giới thiệu bạn đầy đủ về sách Marketing hay dành cho những người đang tìm kiếm thêm hay mới bắt đầu bước chân vào ngành.

Marketing là ngành như thế nào ?

Bạn nhìn thấy sự thành công của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, những cái tên chỉ cần nhắc đến là bạn phải trầm trồ. Bạn có thể biết đến chất lượng, mẫu mã và hàng loạt những định hướng thiết kế mới là nhờ vào đâu. Chính là sự thông minh, kỹ xảo không thể không kể đến của bộ phận lớn Marketing. Vậy Marketing là gì? Tại sao phải học ngành này, và học như thế nào thì hiệu quả, chọn sách Marketing hay như thế nào?

Con Bò Tía – Seth Godin

Xem giá bán

Chắc hẳn cảnh tượng hàng trăm con bò đang gặm cỏ trên những đồng cỏ đẹp tựa như tranh ngay cạnh đường cao tốc nhanh chóng mê hoặc bạn. Nhưng cũng nhanh như lúc đến, chúng ta bắt đầu không quan tâm đến đàn bò nữa, vì con này cũng giống con kia, và cảnh tuợng đầy ngạc nhiên lúc truớc bỗng trở nên hết sức bình thường. Tệ hơn là còn nhàm chán nữa. Nhưng nếu khi đấy xuất hiện một con bò tía thì cảnh tượng lại ngay lập tức thú vị bởi sự “độc đáo”. Và cuốn sách này đề cập đến bản chất, lý do và cách để trở nên độc đáo. Cũng như một marketer thế hệ mới phải biết tạo ra “độc đáo” trong chiến lược của mình.

Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin

Xem giá bán

Đây là một cuốn sách marketing có hình thức khá bình thường nếu so sánh với các cuốn sách khác giữa rừng sách về marketing truyền thông, truyền thông  la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời nhận xét mĩ miều, không những dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến mình khó có thể bỏ qua. Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm marketing dựa vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công không phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải là khoác lác về những lợi ích có một không hai của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.

 

Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell

Xem giá bán

Malcolm Gladwell đã khám phá và khai mở cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của tất cả mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các sản phẩm và phổ biến các ý tưởng. Điểm bùng phát là một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng nhất định – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. Giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé nhưng chính xác hoàn toàn cũng có thể trở thành nguyên nhân thúc đẩy một xu hướng thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của sản phẩm, hay làm hạ tỷ lệ phạm tội…

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Nobuyuki Takahashi

Cuốn sách hay về marketing này được viết bởi một tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực marketing lâu năm, đó là tác giả Nobuyuki Takahashi. Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ số như bây giờ, từng phút từng giây trôi qua các hàng trăm, hàng nghìn những bài báo, thông tin được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người đọc.

Điều này cho thấy vai trò của ngôn từ ngày càng trở nên quan trọng hơn, ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công chủ chốt trong mọi trường hợp của các doanh nghiệp khi muốn marketing.

Qua cuốn sách hay về marketing này, người đọc sẽ thấy rõ được vai trò quan trọng của ngôn từ trong lĩnh vực marketing hiện nay.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Linh hồn của quảng cáo – Nobuyuki Takahashi

Lại thêm một cuốn sách hay về marketing nữa của tác giả Nobuyuki Takahashi, người viết đã chỉ ra được các giá trị quan trọng mà xã hội hiện đại ngày nay đang hướng đến, điều này sẽ ảnh hưởng đến các quyết định và hành động của chúng ta sau này.

Cuốn sách đã giúp cho độc giả được tiếp cận rõ nét hơn về việc tạo ra các ý tưởng, nội dung mang giá trị cốt lõi của mọi vấn đề trong cuộc sống. Với rất nhiều ví dụ, minh chứng thực tiễn của ý tưởng và vai trò quan trọng của nó trong các lĩnh vực marketing, tất cả sẽ được chính tác giả giải đáp giúp bạn thông qua cuốn sách hay về marketing này.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger

Trong mỗi chúng ta hiện nay, đã và đang phải chịu tác động của hiệu ứng lan truyền dù ít hay nhiều. Điều này cho thấy sức mạnh của các hình thức lan truyền từ trên mạng cho đến cuộc sống đời thực, vậy những chủ đề, ý tưởng, sản phẩm nào sẽ phù hợp để lan truyền hơn? Những câu chuyện như thế nào để chúng ta dễ bàn tán? Chúng ta nên làm điều gì để giúp cho các sản phẩm và ý tưởng được biết đến nhiều hơn thông qua hiệu ứng lan truyền?

Tất cả những điều đó sẽ được giải thích cặn kẽ trong cuốn sách hay về marketing này của tác giả Jonah Berger .

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh

Le Oanh

Recent Posts

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

22 giờ ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

23 giờ ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

23 giờ ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

1 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

2 ngày ago

Đi học mà chẳng hiểu giảng gì cả: hóa ra không phải lỗi của não, mà là lỗi của… não kia

Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…

2 ngày ago