Quản lý Xung đột Hiệu quả
Bất kể bạn thuộc ngành nào, xung đột nhất định sẽ xảy ra. Chúng có thể nảy sinh giữa người quản lý và các thành viên trong nhóm hoặc giữa các đồng nghiệp. Đôi khi, nhân viên có thể gặp vấn đề với một số văn hóa của công ty. Dù bằng cách nào, tổ chức nên có một cách để quản lý những xung đột này.
Trong số những điều mà ban quản lý có thể làm là có một cuốn sổ tay bằng văn bản mà nhân viên có thể tham khảo khi họ không biết phải hành động như thế nào trong một tình huống nhất định. Khi bạn có mọi người tuân theo các nguyên tắc giống nhau, xung đột có thể được giảm bớt.
Ngoài ra, hãy tạo ra một môi trường để nhân viên có thể thoải mái nói về những mối quan tâm của họ mà không sợ bị đánh giá hay phân biệt đối xử. Giao tiếp cởi mở có thể giúp làm cho mọi thứ rõ ràng hơn mà cuối cùng sẽ dẫn đến giảm thiểu hiểu lầm và tồi tệ tại nơi làm việc.
Mối quan tâm về thời gian và điểm danh
Nhân viên đôi khi có thể gặp vấn đề về lượng thời gian làm việc, trong khi một số có thể là người đến muộn liên tục và vắng mặt. Sự tham gia của nhân viên đi đôi với năng suất và hiệu suất của họ. Khi một người luôn đi trễ, các nhân viên khác cần phải làm việc nhiều hơn để bù đắp cho những sai sót của người kia. Điều này có thể khiến họ mất tinh thần nếu họ cảm thấy rằng công ty không thực hiện bất kỳ bước nào để khắc phục tình hình.
Chính sách tham dự nghiêm ngặt cần được thiết lập và thực thi trong toàn công ty để nâng cao hiệu quả và năng suất. Công ty có thể đầu tư vào các thiết bị hoặc chương trình phần mềm theo dõi thời gian để đảm bảo đúng giờ và năng suất. Điều này cho phép các đội nhân sự và quản lý có thông tin có thể xác minh được về sự tham gia của nhân viên và số giờ làm việc.
An toàn đầy đủ tại nơi làm việc
Thúc đẩy an toàn cho nhân viên tại nơi làm việc nên được ưu tiên trong mọi tổ chức. Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị an toàn như bình chữa cháy đã được đặt đúng vị trí. Thực hiện đào tạo thường xuyên về an toàn và đưa các chuyên gia đến để giáo dục nhân viên và chia sẻ các mẹo an toàn có thể giúp họ an toàn tại nơi làm việc.
Tạo và thực thi chính sách an toàn bao gồm các quy định về thời gian làm thêm giờ để một số nhân viên không làm việc quá sức khiến họ mệt mỏi và dễ gặp tai nạn tại nơi làm việc. Nó cũng giúp nhân viên nghỉ giải lao nhỏ trong ca làm việc để tái tạo năng lượng và giúp họ tập trung.
Nếu nhân viên của bạn cảm thấy không an toàn tại nơi làm việc, họ có thể hoàn toàn ghét công việc hoặc trốn tránh nhiệm vụ của mình. Nhưng, nếu một nhân viên bị thương tích tại nơi làm việc, tổ chức sẽ phải bồi thường cho nhân viên đó. Vì vậy, giữ an toàn cho nơi làm việc là lợi ích của mỗi bên.
Các vấn đề về tiền lương, tăng lương và phúc lợi
Nhân viên thường so sánh mức lương của họ với các thành viên trong nhóm có cùng cấp độ với họ. Họ muốn biết tại sao một nhân viên được tăng lương mà không phải họ. Họ cũng phân tích các khoản thanh toán cho kỳ nghỉ và làm thêm giờ để kiểm tra xem có thanh toán thiếu hay không.
Điều đầu tiên là đảm bảo rằng mức lương của mỗi nhân viên phù hợp với công việc của họ. Đảm bảo rằng công ty có chính sách đãi ngộ và hướng dẫn trả lương cho từng cấp độ của nhân viên. Tất cả mọi người ở cùng một cấp độ sẽ nhận được mức lương cơ bản hoặc mức lương như nhau. Ngoài ra, hãy có quy trình xem xét đánh giá nhân viên định kỳ để biết khi nào người đó có cơ hội được tăng lương.
Tranh chấp về nghỉ phép hàng năm
Mỗi người lao động đều được nghỉ phép hàng năm, đây là điều quan trọng để người lao động nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, mỗi công ty đều có những hướng dẫn của mình, nhưng chúng phải phù hợp với luật lao động. Minh bạch về quyền lợi nghỉ phép và quy trình nộp đơn.
Một số nhân viên có thể cảm thấy mình là nạn nhân nếu họ bị từ chối cho nghỉ phép, trong khi những người khác nghỉ những ngày của họ mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Điều này có thể tạo ra căng thẳng, cảm giác không công bằng, chia rẽ và xung đột tại nơi làm việc.
Có nhiều chương trình phần mềm chấm công nghỉ phép khác nhau có thể giúp lập lịch nghỉ hàng năm của nhân viên để tránh trùng lặp và quản lý lịch nghỉ phép. Người quản lý nên tuân thủ chính sách khi phê duyệt nghỉ phép hàng năm và áp dụng các quy tắc một cách nhất quán trên toàn diện.
Tạm kết
Nhân viên muốn được nhìn thấy và lắng nghe, và phần quan trọng nhất trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân viên nằm ở việc tham gia vào giao tiếp hiệu quả. Hãy minh bạch khi giải quyết các vấn đề của nhân viên để không ai cảm thấy bị đứng ngoài cuộc. Quan hệ tốt với nhân viên của bạn có lợi cho cả hai bên. Nhân viên vui vẻ, hài lòng và có động lực trong khi người sử dụng lao động giảm thiểu các vấn đề của nhân viên và hưởng lợi từ năng suất và lòng trung thành của nhân viên.
Xem thêm: 4 Kiểu Người Hướng Nội – Bạn Là Người Hướng Nội Nào?
Tổng hợp: Ngọc Toản