Theo Facebook, nếu chỉ số relevance score của bạn nằm trong khoảng từ 1-3 thì quảng cáo của bạn không có thu hút đối tượng mà bạn hướng tới. Và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn. Cùng Vietclass phân tích kỹ hơn một chút về Relevance score nhé!
Relevance Score là gì ?

Dịch sát nghĩa đen thì chúng ta cũng dễ dàng hiểu được Relevance Score chính là điểm cho sự liên quan hay còn gọi là điểm chất lượng.
Mọi người sẽ thường chú ý nhiều đến các chỉ số CTR, CPC, CPM,..
Liên quan đến chi phí mà bỏ quên một chỉ số vô cùng quan trọng là relevance score.
Chỉ số relevance giúp bạn ước tính mức độ liên quan mẫu quảng cáo của bạn với nhóm khách hàng mà bạn đang nhắm tới.
Do vậy, điểm relevance của bạn càng cao thì cho thấy mức độ phản hồi quảng cáo của nhóm đối tượng là lớn.
Theo Facebook, nếu chỉ số relevance của bạn nằm trong khoảng từ 1-3 thì quảng cáo của bạn không có thu hút đối tượng mà bạn hướng tới. Và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn.
Cân nhắc đến chỉ số này để tìm thấy được những mẫu quảng cáo phù hợp mang lại hiệu quả.
Phải nhớ câu này “Điểm càng cao, chi tiền càng ít”.
Facebook sẽ ưu ái cho nhưng quảng cáo tốt để giữ cho sân chơi của mình phát triển một cách bền vững.
Bí quyết để đạt được Relevance Score tốt

Cụ thế hóa đổi tượng
Đơn giản nhưng không đơn giản.
Làm quảng cáo phải biết đối tượng của mình là ai?
Không hiểu rõ tốt nhất khỏi làm để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc.
Và khi biết rồi thì mọi chuyện không còn phức tạp nữa.
Hãy chọn target cho thật chính xác và nên nhớ răng target bây giờ không đơn giản là giới tính, tuổi, vị trí địa lỳ mà còn phải nhắm vào sở thích.
Phải thật cụ thể.
Ví dụ: bán mỹ phẩm thì phải nhắm vào những người thích làm đẹp, thích đi spa,..
Chăm chút cho hình ảnh và nội dung
Nội dung ngắn gọn nhưng xúc tích.
Một hình ảnh thật sự liên qua đến người xem.
Và đừng quên call-to-action.
Luôn đổi mới
Khi người dùng xem liên tục một ads trong thời gian dài thì điểm Relevance Score cũng sẽ bị giảm xuống, chính vì vậy phải luôn luôn đưa ra những nội dung hấp dẫn mới.
Đừng ngại thử
Thất bại là bà ngoại thành công.
Loại hình này khá mới và mỗi chiến dịch có những đối tượng khách hàng và mục tiêu khác nhau,
Chính vì vậy chỉ có một cách thử thử và thử để hiểu về khách hàng của mình.
Không ai khác hiểu khách hàng của bạn bằng bạn.
Một khi đã hiểu thì bạn mới có thể sản xuất ra nhưng nội dụng hiệu quả.
Các bạn có thể chia nhiều nội dung thiết kế khác nhau, nhiều nhóm khách hàng có sở thích khác nhau để xem ad nào có Relevance Score cao nhất.
Đây là cả một quá trình mà rất ít người chạm tới.
Để đạt được thành công như trên thì số lượng ads tôi setup hơn 50 nội dung đấy.
Quản lý liên tục
Nếu bạn tạo quảng cáo xong rồi bỏ lơ nó thì chẳng bao giờ gặt hái được thành công, phải chăm sóc nó thật kĩ. Khi thấy nó có dấu hiệu giảm Relevance Score thì phải nhanh chóng có nhưng điều chỉnh.
Cũng như khi thấy frequency của quảng cáo cao thì phải làm mới lại nội dung, thiết kế.
Bạn thấy các thông tin
Vietclass cung cấp hữu ích chứ !
Xem thêm các khóa học liên quan đến quảng cáo Facebook
tại đây !
Người viết: Quang Nhật
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa
Bình luận về chủ đề post