Rich Media là gì? Vì sao các doanh nghiệp cần xem trọng Rich Media trong các chiến dịch quảng cáo? Cùng Vietclass tìm hiểu về Rich media qua bài viết sau đây ngay!
Mục Lục
Rich Media là một dạng quảng cáo kết hợp từ: Âm thanh, video hoặc những yếu tố truyền thông… để gây ấn tượng với người dùng trực tuyến.
Rich Media có thể hiển thị dưới dạng quảng cáo hộp Lightbox, cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống và nhiều loại quảng cáo khác.
Với truyền thông công nghệ ngày càng tiên tiến, cùng sự phát triển về nội dung phong ph. Chính vì thế, các loại hình quảng cáo Rich Media có ảnh hưởng lớn đến người dùng hiện nay.
Các nghiên cứu cho thấy: Rich Media đem lại tỷ lệ nhấp và chuyển đổi gấp 5 lần so với quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Chuyên gia quảng cáo – nhà phân tích Nate Elliott đã dự báo:
Vậy lợi ích của Rich Media là gì mà các doanh nghiệp nên triển khai để tăng hiệu quả tiếp cận người dùng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng?
Điều hướng người dùng đến trang Landing Page – nơi bạn có thể đặt nhiều nút trong từng khu vực quảng cáo khác nhau.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh thời gian, bạn có thể điều hướng khách hàng (cảm nam và nữ) đến cùng một trang, nhưng sử dụng 2 nút khác nhau.
Quảng cáo Rich Media sẽ giúp bạn mở rộng không gian quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình đến với đối tượng mục tiêu.
Bạn có thể sử dụng nhiều loại văn bản, lời kêu gọi hành động, hình ảnh, video hoặc giọng nói… để thúc đẩy tương tác của người dùng.
Video đang dần “chiếm ngôi”, được rất nhiều doanh nghiệp / tập đoàn lớn áp dụng cho các chiến dịch Marketing dịch vụ / sản phẩm mới.
Và bạn có thể tích hợp video vào các chiến dịch Rich Media sắp tới – chúng sẽ hiển thị ở bất kỳ nơi nào trên Internet.
Hầu hết người dùng trực tuyến thích xem video quảng cáo hơn vì tính giải trí, giáo dục và khả năng truyền cảm hứng cao.
Sử dụng một loạt phương tiện truyền thông để “gửi” thông điệp mạnh mẽ đến đối tượng mục tiêu để thúc đẩy họ nhấp chuột vào trang web của bạn nhiều hơn. Và cuối cùng, thúc đẩy họ chuyển đổi mua hàng thành công.
Bạn có thể theo dõi, đo lường và nghiên cứu các chỉ số nhấp chuột, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của người dùng thông qua các dữ liệu thu thập được.
Khác với các banner thông thường, Banner của quảng cáo Rich Media có thể hoạt động trơn tru như âm thanh hay video. Thậm chí, có thể mời người dùng thực hiện các hành động theo mong muốn.
Các loại quảng cáo này có ưu điểm là chủ động tìm kiếm sự chú ý của người dùng mục tiêu về thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Nếu cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng – họ sẽ cảm thấy thoải mái và muốn tương tác với quảng cáo của bạn.
Bạn đã hiểu về Rich Media là gì, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những loại hình Rich Media phổ biến dưới đây:
In-stream video là một loại hình quảng cáo Rich Media được chèn vào các video trên Facebook, Youtube, Blog hay các trang tin tức…
Loại hình quảng cáo này sẽ được đặt trước / trong những video mà người dùng lựa chọn để xem.
Điều kiện là họ phải xem hết video từ đầu đến cuối và chấp nhận xem hết “quảng cáo video không thể bỏ qua“.
Lightbox là loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả tương tác rất lớn, vì chúng được tích hợp vào một trang web nhỏ, thu hút lượng lớn người dùng thực hiện các hành động theo mong muốn.
Theo Google: “Lightbox là quảng cáo mở rộng có thể hoạt động tốt trên cả Máy tính bàn và Điện thoại di động.
Khi quảng cáo Lightbox được mở rộng sẽ chiếm toàn bộ không gian màn hình và làm nổi bật thông tin về Thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm bao gồm cả video, trò chơi, bản đồ và hơn thế nữa”.
Quảng cáo nổi sẽ hiển thị một cách độc lập với trang web. Tuy nhiên, các banner này có thể dễ dàng di chuyển với trang khi người dùng cuộn xuống. Hoặc có thể duy trì banner quảng cáo tại một vị trí cố định.
Có rất nhiều phương thức giúp bạn tạo một quảng cáo nổi đầy ấn tượng. Vì kiểu banner này không bị giới hạn – bạn có thể sáng tạo tùy ý.
Loại quảng cáo Pop-up đã có từ rất lâu. Đây cũng là lý do doanh nghiệp bạn cần tìm phương thức sáng tạo mới để không gây phiền phức cho người dùng.
Cửa sổ Pop-up ra đời nhằm “cứu rỗi” sự nhàm chán cho các loại nội dung thông thường để thu hút người dùng trực tuyến phải nhìn vào Banner của bạn.
Quảng cáo Rich Media mở rộng giúp thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp hiển thị một cách nổi bật hơn.
Thêm vào đó, nhờ vào hiệu quả bao phủ toàn bộ màn hình trình duyệt, giúp bạn truyền tải câu chuyên thương hiệu của mình đến người dùng tốt hơn.
Các banner Rich Media này có thể mở rộng từ trái sang phải hay từ trên xuống dưới. Bạn có thể sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt và trang trình bày, kết hợp với video hấp dẫn để tăng tương tác với người xem.
Việc tạo một In-banner video khá đơn giản bằng cách: Tạo Banner => nhúng video => lưu dưới dạng HTML5.
Kết quả nhận được: Một chiếc banner về sản phẩm / dịch vụ hay thương hiệu của bạn được trình bày ngắn gọn mà người dùng truy cập không cần rời khỏi trang để xem.
Nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực Digital Marketing và trở thành một chuyên gia trong ngành thì phải ghi nhớ Rich Media là gì để có thể chia sẻ thật tốt đến với khách hàng muốn “đánh bại” đối thủ bằng các chiến lược quảng cáo đặc biệt.
Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn về từ khóa audit backlink, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật
Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…