Tìm kiếm khách hàng

Điều đầu tiên này không chỉ là một vấn đề kinh doanh nhỏ. Ngay cả những công ty lớn nhất, thành công nhất cũng có những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tìm kiếm khách hàng mới.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ, thách thức còn đáng kể hơn. Làm thế nào bạn có thể tìm thấy khách hàng? Và, có rất nhiều kênh để tập trung vào để thu được, nhưng làm thế nào để bạn biết những gì cần ưu tiên?

Ngoài ra, chi phí mua lại cực kỳ cao và các doanh nghiệp nhỏ có thể không có sức chi tiêu như các doanh nghiệp lớn hơn, lâu đời hơn. Trên thực tế, chi phí để có được khách hàng mới đã tăng trong sáu năm qua.

Tìm kiếm khách hàng

Cách khắc phục:

  • Tìm kiếm khách hàng bắt đầu bằng việc tìm ra khách hàng lý tưởng của bạn là ai.
  • Tạo ý tưởng về khách hàng mục tiêu của bạn trông như thế nào, họ làm gì và họ dành thời gian trực tuyến ở đâu bằng cách xây dựng tính cách người mua của bạn.
  • Tạo các mẫu rất cụ thể có thể cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh của bạn. Bạn có thể bắt đầu tạo nội dung phục vụ cụ thể cho nhân khẩu học mục tiêu của mình và chia sẻ nội dung đó trên các kênh mà bạn biết họ đang tham gia, với những thông điệp mà bạn biết họ quan tâm.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nếu khách hàng của bạn không biết bạn là ai, họ sẽ mua hàng của bạn như thế nào? Việc xây dựng nhận thức về thương hiệu giúp tạo niềm tin với khán giả, giúp họ liên kết thương hiệu với các sản phẩm và dịch vụ của bạn và những yếu tố đó kết hợp giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành.

Có những chiến lược để quảng bá về thương hiệu của bạn và xây dựng danh tiếng tuyệt vời mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Cách khắc phục:

  • PR: Tập trung tiếng nói của bạn và tìm vị trí của bạn trên thị trường. Tìm hiểu cách tối đa hóa nỗ lực quan hệ công chúng của bạn với tiếp thị trong nước và phương tiện truyền thông xã hội.
  • Hợp tác tiếp thị: Hợp tác với một thương hiệu khác sẽ giúp bạn thừa hưởng một số hình ảnh và danh tiếng của họ và tạo ra những người truyền bá thương hiệu bên ngoài vòng kết nối của bạn.
  • Viết blog: Điều hành một blog chất lượng cao, nhất quán cũng sẽ giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Xây dựng danh sách email

Để đưa khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của bạn, bạn cần xây dựng lòng tin thông qua việc nuôi dưỡng nhất quán, luôn quan tâm và liên tục cung cấp giá trị.

Tiếp thị qua email vẫn được xếp hạng là kênh tiếp thị hiệu quả nhất và người tiêu dùng nói rằng email tiếp thị có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.

Nếu chiến lược hiện tại của bạn là mua hoặc thuê danh sách email, đã đến lúc tập hợp lại và tìm những nơi tốt hơn để sử dụng những tài nguyên đó.

Xây dựng danh sách email

Cách khắc phục:

  • Hãy xây dựng danh sách email chọn tham gia. Danh sách email chọn tham gia bao gồm những người tự nguyện cung cấp cho bạn địa chỉ email. Những khách hàng này đã quan tâm và những khách hàng quan tâm có nhiều khả năng mua hàng hơn, đặc biệt là với việc nuôi dưỡng.
  • Tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội mà bạn biết đối tượng của mình và tạo nội dung hấp dẫn truyền cảm hứng cho họ đăng ký danh sách email của bạn.
  • Tạo nội dung blog tuyệt vời và giúp mọi người dễ dàng đăng ký. Giúp bạn tăng sự hiện diện trực tuyến, xây dựng thẩm quyền tìm kiếm và tạo ra những người truyền bá phúc âm từ nội dung của bạn.

Tạo khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng là một thách thức quan trọng mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đối mặt. Do đó, việc tạo ra các khách hàng tiềm năng vừa có số lượng cao vừa có chất lượng cao là một mục tiêu quan trọng.

Tạo khách hàng tiềm năng

Cách khắc phục:

  • Tối ưu hóa trang web hiện tại của mình cho các lượt chuyển đổi. Trang web của bạn là công cụ thiết yếu nhất mà bạn có để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
  • Ưu tiên các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn trước.
  • Tận dụng phần mềm và ứng dụng quản lý khách hàng tiềm năng miễn phí cho các công ty khởi nghiệp.

Làm hài lòng khách hàng

Là một doanh nghiệp nhỏ, có thể khó để làm hài lòng khách hàng theo cách họ mong muốn. Việc thiếu nhân viên hoặc đội ngũ dịch vụ tận tâm để trợ giúp khách hàng có thể khiến việc theo kịp và giải quyết các vấn đề của họ trở nên khó khăn.

Việc thiếu vốn có thể khiến việc tạo ra các chương trình mà khách hàng thích thú, chẳng hạn như chương trình khách hàng thân thiết gặp nhiều khó khăn.

Để đạt được sự hài lòng thực sự của khách hàng để khách hàng trở thành người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải vượt qua sự mong đợi và mang lại trải nghiệm chưa từng có.

Làm hài lòng khách hàng

Cách khắc phục: 

  • Hiểu lý do tại sao khách hàng chọn bạn và họ cần gì
  • Đặt kỳ vọng cụ thể khi bắt đầu tương tác
  • Đáp ứng những mong đợi đó (và đáp ứng nhu cầu của khách hàng của bạn)
  • Đổi mới cách bạn có thể cung cấp các tính năng bổ sung bất ngờ vượt trội hơn thế nữa
  • Tiếp tục đo lường sự hài lòng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Khi bạn hiểu nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng và đáp ứng được mong muốn của họ, điều đó sẽ mang lại hiệu quả, vì bạn sẽ giảm bớt tình trạng hỗn loạn của khách hàng và truyền cảm hứng cho lòng trung thành.

Tuyển dụng những người tài năng

Các thách thức không thể vượt qua nếu không có một đội ngũ tuyệt vời hiểu các mục tiêu kinh doanh và có thể làm việc cùng nhau để đạt được chúng.

Nhân viên tuyển dụng  thu hút được những ứng viên chất lượng là thách thức lớn nhất của họ. Nếu bạn có doanh thu nhân viên cao, bạn đang chi nhiều tiền hơn để thuê nhân tài hơn mức bạn muốn.

Tuyển dụng những người tài năng

Cách khắc phục:

  • Đầu tư một lượng thời gian đáng kể vào quá trình tuyển dụng.
  • Tính cách của bạn phải khác nhau đối với từng vai trò mà bạn đang tuyển dụng nhưng sẽ có chung một số đặc điểm cơ bản xung quanh văn hóa công ty.
  • Nắm quyền thu hút ứng viên đến với thương hiệu của công ty bạn và khiến họ hứng thú với việc tìm hiểu hơn.

Quản lý quy trình làm việc

Đảm bảo rằng nhóm của mình có các quy trình và công cụ để thực hiện công việc tốt và hiệu quả.

Đồng thời, bạn không thể có mặt ở khắp mọi nơi cùng một lúc. Đây là lý do tại sao một thách thức phổ biến đối với các doanh nghiệp nhỏ là quản lý hiệu quả quy trình làm việc, đặc biệt là khi quy mô kinh doanh của bạn. Tin tốt là, khi thực hiện đúng, nó sẽ mang lại hiệu quả.

Quản lý quy trình làm việc

Cách khắc phục:

  • Khảo sát sự hài lòng của nhân viên
  • Các cuộc họp 1-1 thường xuyên với các báo cáo trực tiếp
  • Đảm bảo các báo cáo trực tiếp của bạn thực hiện các cuộc họp trực tiếp với các báo cáo trực tiếp của họ
  • Các cuộc họp cấp không thường xuyên
  • Hỏi về các mối đe dọa đối với doanh nghiệp và những vấn đề khiến họ “đau đớn” nhất trong vai trò của mình
  • Tìm điểm tương đồng trong phản hồi bạn nhận được và các điểm nghẽn

Hiểu nhân viên của bạn cảm thấy như thế nào và bất kỳ rào cản nào mà họ có thể gặp phải sẽ giúp bạn xác định các lĩnh vực sẽ được hưởng lợi từ tự động hóa.

Tạm kết

Trên đây là bài viết 7 thách thức mà mọi doanh nghiệp nhỏ phải đối mặtVietclass đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ hiểu hơn về những thách thức của một doanh nghiệp nhỏ và cách đối phó với chúng. Đừng ngại để lại bình luận để cùng chúng mình trao đổi nhé.

Tổng hợp: Ngọc Toản