Tối ưu hóa Chiến lược Email

Email đã tồn tại trong nhiều năm, nhưng nó vẫn chưa đi đến đâu. Tiếp thị qua email có lợi tức đầu tư cao nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Tất nhiên, điều đó chỉ có thể thực hiện được với một email được xây dựng tốt có nội dung súc tích và thông điệp hấp dẫn.

Tối ưu hóa Chiến lược Email

Một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất là khả năng phân đoạn chiến lược tiếp thị qua email của bạn để phù hợp với cơ sở khách hàng của bạn. Ví dụ: sử dụng email để cung cấp các ưu đãi cho khách hàng như mã giảm giá cho mua hàng.

Sử dụng Công thức AIDA

AIDA là viết tắt của Attention, Interest, Desire và Action. Chiến lược tiếp thị này đã tồn tại được một thời gian – chính xác là từ năm 1898.

Sử dụng Công thức AIDA

Trên thực tế, AIDA hoạt động cực kỳ hiệu quả trên hầu hết các kênh tiếp thị để thu hút sự chú ý của người đọc, tạo ra cảm giác muốn, thu hút sự quan tâm của họ và cung cấp cho họ giải pháp cho vấn đề của họ. Công thức đã được chứng minh này đã được sử dụng trong quá khứ, vẫn đang được sử dụng cho đến ngày nay và chắc chắn nên được sử dụng khi tiếp thị một doanh nghiệp nhỏ trong năm tới.

Thực hiện Tiếp thị Video

Video trực tiếp và video có thương hiệu là hai xu hướng phổ biến nhất trong tiếp thị video vào thời điểm hiện tại và mọi người đang tiếp tục tìm ra những cách mới và thú vị để thu hút khán giả của họ bằng nội dung video.

Lợi ích của việc sử dụng video trực tiếp là nó có tính tương tác và cho phép khán giả tham gia vào cuộc trò chuyện bằng cách gọi điện hoặc để lại nhận xét có thể được trả lời trong suốt phiên trực tiếp.

Việc tạo video mô tả sản phẩm, cách làm hoặc phần giải thích sản phẩm không khiến bạn tốn cả nguồn lực. Tất cả những gì bạn phải làm là đầu tư vào một máy ảnh và micrô tốt, hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình. Thay vì chi số tiền lớn cho các công cụ chỉnh sửa đắt tiền, bạn có thể sử dụng các ứng dụng đủ mạnh để tạo video chuyên nghiệp.

Thực hiện Tiếp thị Video

Để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn cho trang web của bạn, hãy nhớ suy nghĩ kỹ càng, chứa nội dung thông tin và giải quyết một vấn đề đã xác định mà khách hàng lý tưởng của bạn đang gặp phải.

Tối ưu hóa video trên YouTube với các từ khóa có liên quan sẽ tăng cơ hội video của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn. Và, hãy chú ý thêm đến tiêu đề của video – nó phải nghe độc ​​đáo và hấp dẫn.

Mặc dù có thể có nhiều video về chủ đề tương tự, nhưng ý tưởng là làm cho nội dung của bạn nổi bật so với phần còn lại.

Tạo nội dung

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp học được tầm quan trọng của việc tương tác với khán giả của họ. Trên thực tế, nhiều thương hiệu thành công đã và đang sử dụng nội dung thu hút khán giả của họ cùng với nội dung mang tính giáo dục.

Một loại nội dung đang ngày càng phổ biến là nội dung mới lạ. Đây là nội dung được đặt cùng với nội dung thông thường của blog, bài báo, sách điện tử và video. Tương tự như video, bạn cũng có thể tạo nội dung thu hút khán giả thông qua các cuộc thăm dò, câu đố và cuộc thi, nơi khán giả có thể bỏ phiếu hoặc chia sẻ ý kiến ​​của họ về một chủ đề cụ thể. Cố gắng giữ nội dung này phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Tạo nội dung

Nội dung sắp hết hạn cũng đang tiếp tục trở nên phổ biến trong cộng đồng trẻ hơn. Nội dung hết hạn vẫn còn trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn trong một khoảng thời gian nhất định trước khi bị xóa. Điều này tạo ra cảm giác cấp bách có thể khuyến khích người xem thực hiện hành động. Để thu hút khán giả của bạn trong khi sử dụng nội dung hết hạn, bạn có thể bao gồm mã giảm giá được hiển thị trong một khoảng thời gian giới hạn trước khi bị xóa.

Nhận ra sự khác biệt giữa tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Những ai đang đầu tư vào tiếp thị trực tuyến cần hiểu sự khác biệt giữa tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Mặc dù hai thuật ngữ này đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng ý nghĩa của chúng rất khác nhau.

Khi đến với người tiêu dùng, thương hiệu của bạn sẽ không phải là sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, mà là logo, thiết kế trang web và thông điệp trên tất cả các nền tảng mà bạn gửi đến khách hàng của mình. Nói cách khác, thương hiệu là cách khán giả nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn.

Nhận ra sự khác biệt giữa tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Mặt khác, digital marketing sử dụng các chiến thuật được thiết kế để củng cố nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là các nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ nâng cao thông điệp thương hiệu của bạn và không có tác dụng ngược lại. Tuy nhiên, đây là lúc nhiều doanh nghiệp nhỏ sa sút khi họ sử dụng các chiến dịch tiếp thị tập trung nhiều hơn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thay vì xây dựng mối quan tâm và nuôi dưỡng cộng đồng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội một cách trắng trợn sẽ không giúp bạn tạo ra một cộng đồng những người theo dõi trung thành. Trên thực tế, nó thực sự có thể có tác động tiêu cực đến sức hấp dẫn tổng thể của thương hiệu đối với khán giả.

Thông minh với SEO

Một số người nói rằng SEO đã chết. Trên thực tế, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm quan trọng hơn bao giờ hết khi nói đến việc trang web của bạn được lập chỉ mục trên Google. Trong khi xu hướng SEO tiếp tục thay đổi, một lĩnh vực mà Google dường như đang tập trung vào đó là phân biệt giữa tìm kiếm và mục đích.

Thông minh với SEO

Điều này có nghĩa là để thành công với chiến lược SEO của mình, bạn cần phải phân đoạn các truy vấn mà bạn muốn xếp hạng và phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn.

Tạm kết

Trên đây là bài viết 6 thủ thuật digital marketing đơn giản có thể bạn bỏ quaVietclass đã đem đến cho bạn. Bạn đã và đang sử dụng thủ thuật digital marketing nào trên danh sách chưa. Đừng ngại để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.

Xem thêm: Outsourcing có thực sự mang lại cho doanh nghiệp?

Tổng hợp: Ngọc Toản