Tăng lượng khách hàng tìm năng và độ nhận diện thương hiệu
Ngày nay mạng xã hội đang ngày càng phát triển và mở rộng các trang mạng xã hội giống như một miếng bánh béo bở và Facebook giống như một chiếc bánh ngon đang được các nhà bán hàng online khai thác tích cực, chạy Facebook Ads là một điều vô cùng thiết thực cho những nhà bán hàng hiện nay, lượng khách hàng do Facebook Ads mang lại vô cùng chất lượng và hiệu quả, vậy bạn đã biết Facebook Ads là gì chưa cùng Vietclass tìm hiểu ngay nhé !
Mục Lục
Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook.
Bạn bỏ chi phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và những trang liên kết Facebook.
Quảng cáo facebook là thuật ngữ dùng để chỉ cách chúng ta sử dụng dịch vụ của Facebook để hiển thị các sản phẩm trên trang Fanpage của mình tiếp cận đến với những người đang sử dụng Facebook.
Thuật toán của Facebook sẽ tự động hiển thị bài viết của chúng ta đến với một nhóm khách hàng mà chúng ta cài đặt trong chiến dịch quảng cáo.
Ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng.
Tất cả mọi người đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook.
Mạng xã hội ngày nay càng ngày càng phát triển và thu hút lượng người dùng lớn.
Facebook hiện nay có trên 90 triệu user một con số thật ấn tượng, và nó đang tiếp tục phát triển.
Doanh thu của các cửa hàng bán lẻ bán trên online qua các nền tảng thực sự cao đáng để.
Facebook có rất nhiều cách để hiện thị quảng cáo, tiếp cận người dùng.
Các cách hiển thị quảng cáo này của Facebook giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng một khách dễ dàng nhất.
Mạng hiển thị của Facebook chúng ta có thể thấy về cơ bản là trên bảng tin của người dùng và trong hộp thư thoại.
Ngoài ra thì quảng cáo của Facebook còn hiển thị ở một số nơi có liên kết với Facebook khác.
Vậy các bạn đã hiểu sơ sơ quảng cáo facebook là gì chưa?
Hãy cùng Vietclass tìm hiểu lý do tại sao chúng ta cần phải đưa sản phẩm lên Facebook nhé !
Với một tốc độ phát triển công nghệ thông tin như hiện nay chúng ta không thể không kinh doanh online.
Nếu bạn chỉ kinh doanh theo mô hình truyền thống thì bạn sẽ mất đi một lượng lớn tài nguyên mà mình có thể khai thác được thông qua các mạng xã hội và website.
Facebook Advertising có thể tiếp cận được người dùng trên mạng xã hội tạo ra cơ hội chuyển đổi.
Nói cách khác là bán trực tiếp sản phẩm của bạn cho khách hàng.
Hiện nay có hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đã và đang áp dụng quảng cáo trên Facebook.
Quảng cáo facebook giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tìm kiếm và khai thác những khách hàng mới.
Sự xuất hiện liên tục giúp khách hàng quen mắt với doanh nghiệp.
Facebook cho phép chúng ta quảng cáo với mức giá 20.000 đồng.
Đây là mức giá tối thiểu mỗi ngày mà bạn có thể sử dụng.
Mức giá này cũng sấp xỉ với mức giá 1 đô la nếu như bạn thanh toán bằng ngoại tệ.
Với giá 20.00vnd, bạn vẫn có thể tiếp cận đến hàng chục nghìn người dùng tiềm năng của mình.
Bạn lại được quyền lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo khác nhau và tối ưu nhất.
Có nhiều lựa chọn quảng cáo Facebook
Đặc biệt có thể kể đến hai hình thức chi trả thường dùng qua Facebook là:
Chi trả chi phí dựa trên mỗi 1000 lần hiển thị (Cost per mille)
Chi trả cho mỗi lần người dùng click chuột (Cost per click).
Rõ ràng, với mức giá tối thiểu 20.000 đồng và nhiều lựa chọn như thế thì quảng cáo Facebook thật tiện lợi đúng không nào?
Facebook có hơn 1,28 tỷ người dùng đăng ký và hơn 800 triệu người dùng truy cập mỗi ngày.
Có thể nói, nếu Facebook là một quốc gia thì có lẽ đây là quốc gia có dân số đông nhất thế giới.
Không những thế, dân số của quốc gia này cũng rất đa dạng, với những quốc tịch khác nhau, tính cách khác nhau, sở thích khác nhau, nhân khẩu học khác nhau, mối quan tâm khác nhau và ngôn ngữ cũng khác nhau.
Dù bạn đang muốn kinh doanh theo mô hình B2C hay B2B thì Facebook luôn là lựa chọn phù hợp.
Và đặc biệt, một lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Facebook khác chính là giúp bạn có thể truyền thông điệp đi xa nhất và nhanh nhất có thể.
Facebook có công cụ đo lường tỉ lệ chuyển đổi rất chi tiết và chuyên nghiệp.
Thông qua Facebook Insights, bạn có thể dễ dàng đánh giá xem hiệu quả của chiến dịch.
Nhờ vào kênh công cụ này, bạn sẽ theo dõi được lượt Like, Unlike, lượng Reach, lượng Comment, lượng Share trên Fanpage của mình và trên tin quảng cáo Facebook diễn ra như thế nào.
Facebook Insights còn đưa ra các biểu đồ về các thông số này theo theo từng thời điểm.
Điều này làm bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về khách hàng, người dùng của mình.
Từ đó mà bạn cũng có thể chạy Facebook Ads hiệu quả hơn.
Nếu noi quảng cáo của Google Adwords – vốn chỉ tập trung vào những điều người dùng tìm kiếm.
Thì quảng cáo Facebook tập trung vào việc phân tích nhân khẩu học và sở thích của người dùng.
Đây chính là một lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Facebook mà chúng ta cũng phải nhắc đến.
Target audience chắc chắn sẽ đưa quảng cáo của bạn đến với đúng đội tượng và thu hút họ hơn.
Ví dụ như nếu bạn đang cung cấp dịch vụ bán hàng mỹ phẩm online thì Facebook sẽ cho phép bạn hướng đến đối tượng là nữ, độ tuổi từ 22 – 30, tập trung ở thành phố và quan tâm đến việc làm đẹp. Với những thông số này, khi tin quảng cáo của bạn xuất hiện, khả năng người dùng click vào sẽ luôn rất cao.
Mặc dù ai cũng biết đến tầm quan trọng của Facebook và lợi ích của quảng cáo facebook.
Nhưng không phải ai cũng biết cách và sử dụng dịch vụ quảng cáo này.
Có nhiều lý do khác nhau khiến cho các doanh nghiệp không sử dụng quảng cáo Facebook.
Có thể là họ không có ngân sách để làm điều đó, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Cũng có thể là do họ vẫn chưa thấy rõ lợi ích của facebook ads
Hoặc cũng có thể đối thủ cạnh tranh của bạn không biết cách chạy một dịch vụ quảng cáo Facebook như thế nào.
Nhưng dù là lý do gì đi nữa thì nếu như đối thủ cạnh tranh của bạn không sử dụng dịch vụ này, bạn đang có lợi thế tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn họ rồi đấy.
Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết.
Nếu áp dụng các tips này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook.
Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn.
Tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Vào buổi tối thì người dùng có nhu cầu giải trí hơn là mua hàng, nên thời gian này Ads kém hiệu quả
Bạn thấy thông tin này bổ ích chứ, nếu thấy hay bạn có thể truy cập vào các khóa học về Facebook Ads tại đây !
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…