Mục Lục
Tuân thủ quy định
Mọi người không tôn trọng những người không tôn trọng các quy tắc. Điều này đặc biệt đúng ở nơi làm việc mà hầu hết nhân viên đều tuân theo các quy tắc. Rốt cuộc, chúng đã được đặt ra là có lý do. Cho dù để tạo ra sự hài hòa tại nơi làm việc hay để đối xử công bằng và đạo đức với nhân viên, các quy tắc tại nơi làm việc thường được suy nghĩ cẩn thận.
Làm việc chăm chỉ
Bây giờ, làm việc chăm chỉ không có nghĩa là bạn cần phải làm việc 80 giờ một tuần, nhưng nó có nghĩa là bạn cần phải làm việc. Hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành tất cả thời gian làm thêm của mình trước khi làm việc đó. Làm việc chăm chỉ cũng có nghĩa là bạn cần dành thời gian cho công việc. Bạn sẽ không có được sự tôn trọng nếu bạn bị người khác coi là người ăn cắp thời gian.
Nói ít hơn, nghe nhiều hơn
Mọi người nhận được sự tôn trọng bằng cách thực sự lắng nghe ý kiến của người khác . Điều này không có nghĩa là bạn không thể chia sẻ ý tưởng của mình, nhưng nó có nghĩa là bạn cần chú ý đến những gì người khác đang nói.
Hãy nhớ rằng, bạn được thuê để làm công việc của mình, và những nhân viên khác được thuê để làm công việc của họ. Vì vậy, hãy lắng nghe những gì họ nói về lĩnh vực chuyên môn của họ. Nhận thức rằng, khi lắng nghe đồng nghiệp của bạn, bạn đối xử với họ một cách tôn trọng . Sự tôn trọng này tạo ra sự tôn trọng dành cho bạn và những gì bạn phải nói.
Xin lỗi và thừa nhận sai lầm
Bạn không hoàn hảo. Không có ai cả. Bạn sẽ mắc sai lầm. Nếu bạn muốn được tôn trọng, bạn cần phải thừa nhận những sai lầm của mình . Thực hành câu nói này, “Tôi xin lỗi. Tôi có thể làm gì để sửa chữa nó? ”
Nếu bạn là người quản lý, bạn sẽ chịu trách nhiệm về những thất bại của đội cũng như của chính bạn. Nếu bạn là một cộng tác viên cá nhân, bạn cần phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm của chính mình. Một sai lầm không phải là một dấu chấm hết cho sự nghiệp. Không thừa nhận rằng bạn đã mắc sai lầm có thể trở thành một người kết thúc sự nghiệp.
Phê bình và học hỏi từ nó
Việc mọi người tôn trọng bạn không phụ thuộc vào việc mọi người luôn nghĩ rằng bạn luôn đúng. Đó là về việc mọi người tin tưởng bạn và đánh giá cao những gì bạn phải nói . Giống như việc bạn khi mắc lỗi, bạn cần lắng nghe những gì người ta nói về bạn.
Cho dù lời chỉ trích đến từ phía trên hay phía dưới, bạn phải cẩn thận xem xét những gì người đó đã nói. Hãy tiếp tục và đặt câu hỏi. Họ có thể đúng. Họ có thể sai, nhưng bạn sẽ không biết trừ khi bạn xem xét phản hồi của họ.
Đứng lên cho chính bạn
Nếu ai đó chỉ trích ngoại hình cá nhân, tình trạng gia đình, chủng tộc, giới tính của bạn, bất cứ điều gì. Đứng lên cho bản thân là điều quan trọng để giành được sự tôn trọng từ đồng nghiệp và người quản lý.
Giúp người khác thành công
Nếu bạn muốn người khác tôn trọng mình, hãy thử làm như vậy. Dành thời gian để cố vấn. Nếu có thể hãy giúp họ hoàn thành công việc và hoàn thành đúng thời hạn. Khi bạn nâng những người xung quanh lên, tất cả bạn sẽ cùng nhau vươn lên.
Tạm kết
Trên đây là bài viết 7 cách để nhận được sự tôn trọng từ đồng nghiệp của bạn mà Vietclass đã cùng bạn tìm hiểu. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và hữu ích. Hãy để lại bình luận để cùng chúng mình trao đổi nhé.
Tổng hợp: Ngọc Toản