Kiến thức

Tổng hợp các hình thức Marketing online năm 2021

Marketing online là gì ? Cùng Vietclass tìm hiểu các hình thức Marketing online phổ biến hiện nay nhé !

Marketing online là gì ?

Marketing online là gì ?

Marketing Online là hình thức sử dụng một loạt các công cụ có sẵn trên Internet như website, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và các ứng dụng trực tuyến

Nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến người dùng.

Qua đó khách hàng có thể cân nhắc mua sản phẩm khi họ tương tác với thương hiệu của bạn trên môi trường internet. Ngày nay các công ty, doanh nghiệp thậm chí là cá nhân có thể tiếp cận với những công cụ Marketing Online một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần có 1 tài khoản gmail và nạp chưa đến 200k là bạn đã sử dụng được công cụ quảng cáo Google Ads.

Với Facebook chỉ cần một thẻ Visa hoặc Mastercard thì Facebook sẽ cho bạn chạy quảng cáo trước, trả phí sau.

Đây là 2 công cụ phổ biến nhất trên thế giới, bởi vì tính hiệu quả cũng như thủ tục đơn giản.

Tại sao cần ứng dụng Marketing online cho doanh nghiệp ?

Tại sao cần ứng dụng Marketing online cho doanh nghiệp ?
  • Tiếp cận chăm sóc khách hàng tốt hơn
  • Marketing Online quảng bá thương hiệu mạnh mẽ
  • Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp
  • Giao dịch thuân tiện và chuyên nghiệp hơn
  • Mở rộng thị trường dễ dàng
  • Marketing Online giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận
  • Nâng cao hiệu quả bán hàng

Các hình thức Marketing online phổ biến hiện nay ?

Advertising network

Advertising network

Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp mình thì trước tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế trang web.

Website được xem là bộ mặt thứ 2 của công ty trên internet.

Nơi mà khách hàng có thể tìm thấy các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Advertising network là một mạng lưới quảng cáo trực tuyến.

Do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn trên internet. Hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website.

Social Media Marketing

Social Media Marketing

Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume…,

Người làm tiếp thị có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng.

Trong đó facebook là mạng xã hội được hầu hết các doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn quảng cáo social nhiều nhất.

Search Engine Optimization (SEO)

Search Engine Optimization (SEO)

Đây là hình thức tối ưu hóa website của bạn sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Để website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc … một cách tự nhiên.

SEO là hình thức Marketing Online được hầu hết các khách hàng lựa chọn.

Vì những ưu điểm vượt trội của nó mang lại cũng như đáp ứng tính chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.

Theo báo cáo thống kê, tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ SEO website chiếm 87% so với hình thức quảng cáo trả phí.

Search Engine Marketing (SEM)

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.

Google Adwords là hình thức quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm có trả phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và search từ khóa mà bạn đăng ký quảng cáo thì nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.

Khi người dùng click vào quảng cáo của bạn thì bạn phải trả phí cho nhà cung cấp.

Viral Marketing

Viral Marketing

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình mang tính cộng đồng cao

Khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác.

Làm sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến.

E-mail marketing

E-mail marketing

Là hình thức gửi thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi đến email khách hàng.

Việc gửi mail quảng cáo bạn nên có kế hoạch rõ ràng để mang lại hiệu quả khả quan nhất vì khi gửi quá nhiều bạn có thể bị coi là spam và khách hàng sẽ mất thiện cảm đôi khi lại khó chịu khi nhận được email của bạn.

Mobi marketing

Mobi marketing

Đây là hình thức Marketing Online khá mới.

Bạn có thể dùng tổng đài để nhắn tin hàng loạt đến đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Để áp dụng hình thức này, bạn cần phải có sẵn một kho data số điện thoại khách hàng rất lớn.

Bạn cảm thấy những kiến thức Vietclass chia sẻ này là hữu ích chứ !

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Đặng Nhật

Recent Posts

Lần đầu được khen: tưởng vui mà cười ra nước mắt

Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…

32 phút ago

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

23 giờ ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

23 giờ ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

23 giờ ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

2 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

2 ngày ago