Kiến thức

Top những lợi ích Testimonials mang lại cho người dùng

Theo xu hướng Marketing hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm khách hàng đối với dịch vụ / sản phẩm của mình.Có rất nhiều cách giúp bạn đạt được điều này, nhưng đơn giản nhất là sử dụng các Testimonial. Nhưng Testimonial là gì? Testimonial có quan trọng không?  Cùng Vietclass tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây ngay!

Testimonial là gì?

Những Testimonial được viết bởi chính khách hàng

Testimonials – tạm dịch là Khách hàng chứng thực, được hiểu đơn giản là những phản hồi / nhận xét của người dùng sau khi sử dụng dịch vụ / sản phẩm.

Ngày nay, Testimonials thường được các Marketer sử dụng để xây dựng độ tin cậy với khách hàng tiềm năng. Thông qua những góp ý từ người đi trước, doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp cải thiện dịch vụ / sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng trong tương lai.

Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, phần lớn khách hàng chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến, nên họ rất quan tâm đến những đánh giá / bình luận của những người mua trước => dựa vào đó để quyết định có nên mua sản phẩm của một doanh nghiệp hay không.

Tầm quan trọng của Testimonials

Vì sao các doanh nghiệp nên chú trọng vào xây dựng Testimonial? Những lợi ích dưới đây sẽ giúp bạn sáng tỏ:

  • Kết nối bằng cảm xúc:

Những Testimonial được tạo ra bằng cảm xúc sẽ có độ lôi cuốn và khả năng kết nối cao hơn. Các Testimonials này sẽ dễ dàng tác động đến cảm xúc của khách hàng, ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy mua hàng cao hơn.

Kết nối bằng cảm xúc:
  • Tăng khả năng thuyết phục:

Khả năng từ những chứng thực khách hàng sẽ là đòn bẩy thuyết phục khách hàng và hỗ trợ các hoạt động Marketing hiệu quả.

Những Testimonial mang tính thuyết phục cao, góp phần thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng

  • Xây dựng niềm tin:

Một Testimonials mạnh mẽ có thể xoa dịu những nghi ngờ và tạo độ uy tín cho doanh nghiệp. Niềm tin luôn là yếu tố quan trọng để “giữ chân” khách hàng và kiến họ mua hàng nhiều hơn.

Xây dựng niềm tin:
  • Kể về trải nghiệm:

Những trải nghiệm chân thật và thú vị sẽ kích thích tính tò mò và mong muốn sử dụng của khách hàng. Thông qua những chứng thật mang tính trải nghiệm đó sẽ giải quyết những vấn đề mà người dùng đang đắn đo, khiến họ có lòng tin hơn về dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp, rút ngắn quá trình mua hàng.

Các loại Testimonials thường gặp

Dưới đây là các loại Testimonials phổ biến mà bạn có thể sử dụng:

  • Testimonials Ngang hàng:

Bạn nên khuyến khích các khách hàng hiện tại chia sẻ những Testimonials, để tăng cường kết nối với nhóm người dùng mục tiêu.

Testimonials Ngang hàng:
  • Testimonials Trích dẫn:

Testimonials xuất hiện dưới dạng “trích dẫn” là một cách đơn giản làm nổi bật những lợi ích, điểm quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng.

Ví dụ về Testimonials Trích dẫn

  • Testimonials Phỏng vấn:

Testimonials được tạo ra từ một cuộc phỏng vấn của khách hàng sẽ trở nên đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Testimonials Phỏng vấn:
  • Testimonials Xã hội:

Là những Testimonials được chính khách hàng đăng tải trên trang mạng cá nhân – nội dung chia sẻ về cảm nhận chân thật khi sử dụng dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp. Dạng Testimonials này có mức độ lan tỏa sẽ rộng rãi hơn.

Testimonials Xã hội:
  • Testimonials Influencer:

Testimonials được viết bởi những người có tầm ảnh hưởng trên các kênh truyền thông nên xây dựng được độ tin tưởng và lan truyền cao hơn.

Testimonials Influencer:
  • Sử dụng video:

Sử dụng các Testimonials được tạo bằng video sẽ “đánh” mạnh vào tâm lý người dùng và thúc đẩy họ mua hàng nhanh hơn.

Testimonials video xây dựng độ tin cậy cao, khiến khách hàng phải hành động ngay

5 Tips viết Testimonial chất lượng cao

Một Testimonials mang tính thuyết phục cao sẽ đáp ứng các tiêu chí phù hợp dưới đây:

Ngắn gọn, đúng trọng tâm

Dù bạn sử dụng Testimonials ở bất kỳ hình thức nào đều phải đảm bảo ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề – tốt hơn bạn nên loại bỏ những nội dung ngoài lề không cần thiết. Tâm lý của hầu hết khách hàng là không muốn mất thời gian để đọc một Testimonial lòng vòng, khó hiểu.

Mang tính trực quan

Liên kết Testimonials với tên khách hàng / hình ảnh liên quan để tạo độ tin cậy mạnh mẽ trong mắt người đọc. Tận dụng tính thẩm mỹ trực quan của Testimonials để thu hút sự chú ý của người dùng mục tiêu, khiến họ phải quan tâm đến dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp.

Mang thông điệp cụ thể

Các Testimonials chứa thông điệp chính xác sẽ truyền tải hiệu quả đến nhóm người dùng mục tiêu một cách đầy đủ và có giá trị cao nhất. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu bán hàng của mình.

Chính xác và chân thành

Một Testimonials nên được viết một cách tự nhiên, chân thành và chính xác sẽ tiếp cận với khách hàng tốt hơn so với những lời chứng thực quá “bóng bẩy”. Do đó, bạn hãy tạo lòng tin với khách hàng dựa trên sự chân thành thay vì vẽ một “bức tranh” không có thật.

Phản ứng cảm xúc và lý trí

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, người dùng thường bị chi phối giữa lý trí và cảm xúc. Một Testimonial tốt sẽ kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố này => sẽ tăng tác động đến sự thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng.

Doanh nghiệp cần làm gì để tạo nhiều Testimonials?

  • Thu thập trên các trang web:

Thu thập các Testimonial tốt về doanh nghiệp trên các diễn đàn, forum hay trang web uy tín.

  • Đặt câu hỏi:

Sau khi bạn hiểu rõ Testimonial là gì, đây là thời điểm bạn cần tạo một bảng câu hỏi cho khách hàng – thu thập câu trả lời của họ và tiến hành phân tích, đánh giá sâu hơn.

Sử dụng các câu hỏi để thu thấp Testimonial chân thật từ khách hàng
  • Gửi email thân thiện:

Thực hiện chiến lược gửi email hàng loạt bao gồm một số câu hỏi thân thiện về trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

  • Điền vào biểu mẫu:

Theo nghiên cứu: những Testimonial được khách hàng bày tỏ qua biểu mẫu sẽ chân thật và chi tiết hơn, thông tin có thể bao gồm những hiệu quả và các mặt cần cải thiện trong tương lai.

  • Cung cấp phần thưởng, khuyến mãi:

Sử dụng các phần quà, chương trình khuyến mãi để yêu cầu khách hàng cung cấp những Testimonial chân thật.

  • Tạo sự khẩn cấp:

Đưa ra nhiều đãi ngộ hấp dẫn trong một khoảng thời gian nhất định để nhận được nhiều Testimonial của khách hàng.

3 Công cụ hỗ trợ tạo Testimonial trên WordPress

Hầu hết các Marketer hiện nay thường tập trung triển khai các chiến dịch quảng cáo trên các kênh mạng xã hội như: Facebook, LinkedIn, Zalo, Instagram, Zalo, TikTok… và bao gồm cả website.

Lợi ích của trang web là bạn có thể dễ dàng tạo các đánh giá, bình luận về dịch vụ / sản phẩm. Tuy nhiên, để thực hiện Testimonial hiệu quả, bạn cần cài đặt một vài công cụ cần thiết trong website của mình.

Công cụ “Testimonials Widget”

Công cụ “Testimonials Widget”

Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, cung cấp nhiều tính năng cao cấp giúp hiển thị các Testimonials một cách ngẫu nhiên theo shortcode, widget. Đây là một ứng dụng miễn phí với rất nhiều những tính năng cao cấp, giúp hiển thị ngẫu nhiên Testimonials theo widget, shortcode. Các bạn có thể lọc Testimonials theo từng thẻ tag.

Testimonials Widget mang đến cho người dùng nhiều tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ shortcode.
  • Tự động Responsive.
  • Hiển thị ngẫu nhiên.
  • Hiển thị tùy chọn trong các Tag, category…
  • Hiệu ứng đẹp, hấp dẫn khách hàng.

Công cụ “Easy Testimonials”

Công cụ Easy Testimonials Pro

Là công cụ tạo Testimonial phổ biến được rất nhiều Marketer sử dụng. Easy Testimonials giúp bạn dễ dàng thu thập tất cả lời chứng thực của khách hàng. Đồng thời, bạn có thể thêm vào bất kỳ bài đăng nào.

Những tính năng nổi bật của Easy Testimonials:

  • Tạo các hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt.
  • Hiển thị Random Testimonials trên bài viết, thanh công cụ.
  • Xếp hạng hình ảnh các Testimonial bạn đang có.
  • Testimonial được liên kết với một đường dẫn mà bạn có thể tùy chỉnh.

Bên cạnh đó, công cụ Easy Testimonials có một phiên bản trả phí với rất nhiều tính năng nâng cao, cho phép người dùng thu thập tất cả những lời nhận xét trên website.

Công cụ “Kudobuzz Testimonial Widget”

Công cụ “Kudobuzz Testimonial Widget”

Mặc dù công cụ này không quá phổ biến, nhưng Prodima vẫn đánh giá cao giờ cung cấp các tính năng khác biệt mà bạn có thể tích hợp vào các phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn thu thập nhiều lời chứng thực của khách hàng như: Facebook, Twitter, Blogs, Emails…

Một số câu hỏi thường gặp về Testimonials

Có nên đưa các hạn chế của sản phẩm / dịch vụ trong Testimonials?

Bạn hãy ghi nhớ: Không có gì là hoàn hảo 100%!

Chính vì thế, nếu thực hiện những Testimonial chỉ toàn là lời khen sẽ khiến khách hàng cảm thấy ngờ vực về mức độ PR “lố” của doanh nghiệp. Và điều này khiến họ càng tránh xa dịch vụ / sản phẩm của bạn.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu lồng ghép một vài điểm hạn chế nhỏ trong Testimonial, đồng thời kèm theo lời cam kết sẽ cải thiện, khắc phục trong tương lai.

Testimonials có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng?

Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng. Nếu dịch vụ / sản phẩm của bạn đáp ứng được mong muốn của họ, thì các lời chứng thực sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quyết định của họ.

Đối với những khách hàng bị thu hút bởi sản phẩm, nhưng vẫn còn phân vân lựa chọn thì Testimonial có ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc và quyết định mua hàng của họ.

Testimonials có thúc đẩy đến hiệu quả kinh doanh?

Thực tế, Testimonial không đóng vai trò chủ chốt, nhưng được xem là nhân tố quan trọng mà doanh nghiệp bạn cần chú ý khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị.

Thông qua những lời chứng thực của khách hàng cũ, doanh nghiệp sẽ khám phá thêm nhiều phương án tiếp cận và thu hút khách hàng mới.

Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ Testimonial là gì, và cách ứng dụng Testimonial vào công việc của bạn!

Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tỏng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị!

Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật

Đặng Nhật

Recent Posts

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

13 giờ ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

14 giờ ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

14 giờ ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

1 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

1 ngày ago

Đi học mà chẳng hiểu giảng gì cả: hóa ra không phải lỗi của não, mà là lỗi của… não kia

Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…

1 ngày ago