Mục Lục
1. Webinar là gì?
Theo Google, một webinar là “một cuộc hội thảo qua Internet”. Trong khi đó, định nghĩa đúng về webinar rất có thể còn hơn thế. Khi khám phá đúng đắn, đó là một phương án tiếp thị khỏe khoắn
Có thể xác minh địa điểm của bạn là một chuyên gia trong nghành nghề bạn am hiểu, cho phép bạn kết nối với khán giả, đào tạo nhân viên mới, cũng tương tự tăng biên độ lợi nhuận của bạn.
Khán giả của bạn, hay nói theo một cách khác, tiện ích của việc tham gia mà dường như không đi ra nhà của họ vì họ rất có thể xem thông qua webinar của bạn trên desktop hoặc máy tính hoặc thiết bị di động.
Trong hầu hết những trường hợp, webinar liên quan đến kinh doanh và được sử dụng cho thi công những kỹ thuật kim chỉ nan & phát triển yêu thương hiệu hoặc chiến thuật xây dựng mối quan hệ.
2. Chức năng webinar mang về những ích lợi sau khi nó truyền đạt đến khán giả của bạn:
- Khả năng san sẻ màn hình hiển thị & webcam: Giúp người tham gia hoàn toàn có thể thấy toàn bộ Bức Ảnh người thuyết trình/diễn giả/nhóm diễn giả & nội dung trình bày.
- Không giới hạn không gian: Nền tảng Wed nên Webinar có thể được chấp nhận nhiều người tham gia bất luận ở khoảng không, vị trí nào.
- Đơn giản tương tác: Webinar giúp người thuyết trình/diễn giả/nhóm diễn giả và người tham gia đơn giản tương tác với nhau thông qua chức năng chat trực tiếp & trò chuyện bằng micro.
- Tạo thăm dò ý kiến, khảo sát: cho phép người theo dõi của bạn đặt câu hỏi và nhập cuộc vào những cuộc thăm dò, thăm dò, đó là một cách để giữ sự tương tác và sự thích thú của khán giả trong suốt hội thảo.
- Thu lại & chỉnh sửa video: Webinar cho phép đánh dấu & có thể chỉnh sửa sau để triển khai rõ ý và sinh động hơn.
3. Webinar miễn phí về kinh doanh
Giờ thì chúng ta đã biết sơ bộ về webinar. Hãy thảo luận những điểm nhấn mà chúng được sử dụng trong kinh doanh. Tiếp sau đây là danh sách phổ biến các điểm thường sử dụng trên webinar.
1. Sử dụng Webinar như là dụng cụ Marketing & bán sản phẩm
Trong hầu hết trường hợp, webinar được sử dụng như là một phần của công ty hoặc kế hoạch tiếp thị của yêu đương hiệu. Webinar không dành cho các công ty lớn và những tập đoàn.
Chúng rất có thể được sử dụng chiến thắng cho các công ty nhỏ dại, doanh nghiệp tư nhân và khởi nghiệp.
Trong trường hợp này, việc yêu cầu đăng ký webinar được chấp nhận bạn phát triển danh sách Mail của bạn và đề cập sản phẩm và dịch vụ của bạn vào cuối để tạo sự thích thú & nhập cuộc, cũng tương tự theo dõi họ sau này.
2. Không tính tiền nội dung như là một giải pháp
Một luận điểm thường có mặt ở phần cuối của webinar thường là phần bán hàng. không phải hiếm khi những chủ công ty điều hành một webinar “không bình thường” để tạo danh sách Mail của họ.
Để triển khai chủ một webinar không tính tiền và khuyến khích các người tham gia cùng với bạn trên các nền tảng này để họ không bỏ qua nó.
Mục đích chính cho loại webinar là tạo dựng chuyên môn của bạn và xây dựng những mối quan hệ với đối tượng của bạn bằng cách cung ứng những giá trị thay vì chú ý vào việc bán sản phẩm.
Một khi bạn đã kết nối với họ trên mạng xã hội, bạn cũng có thể thường xuyên nhập cuộc & biến họ thành các thuê bao Mail để bạn cũng có thể bồi dưỡng mối quan hệ hơn nữa.
3. Phần hỏi đáp trực tiếp
Một cách khác để sử dụng webinar là chạy trực tiếp phần hỏi đáp để trả lời các thắc mắc của người theo dõi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Kiểu webinar này hoạt động tốt với các sản phẩm mình kiểm soát, cho mặc dù là sản phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý. Bạn không chỉ thể chỉ giải đáp các thắc mắc về sản phẩm của bạn, mà còn trưng bày dòng sản phẩm hoặc tương tác.
Bạn có thể sử dụng kiểu webinar này để chuyển khách hàng của bạn từ giai đoạn thử nghiệm quý phái giai đoạn trả tiền & tỷ lệ lưu trữ cao.
Phần hỏi đáp khá hiệu quả cho những tác giả, nhà làm phim hoặc nhạc sỹ chủ quyền để kết nối với người theo dõi một cách ấn tượng, cùng lúc đó cũng nhận được phản hồi trực tiếp cho sự sáng tạo của bạn.
Một khi khán giả của bạn cảm nhận thấy liên quan đến phần sau cùng, họ không chỉ có mua nó mà còn ảnh hưởng đến bè bạn và gia đình của họ.
4. Huấn luyện trực tiếp
Nếu bạn đã sở hữu một đội ngũ từ xa thì webinar là một cách ấn tượng để đào tạo cho họ trên ứng dụng mới, chỉ dẫn họ thông qua quy trình điều hành chuẩn trong công ty bạn.
Vì thực tế webinar rất có thể được khắc ghi nên bạn không cần phải run sợ về thành viên trong nhóm dễ dàng bạn có thể gửi một ghi âm của webinar cho họ.
5. Tương tác các cuộc phỏng vấn
Bạn cũng có thể sử dụng webinar để tiến hành các cuộc phỏng vấn trực tiếp, tương tác với các đối tượng tham gia.
Bạn có thể cung ứng cho khách hàng của bạn giá trị hơn bằng phương pháp đưa vào một chuyên gia và giao tiếp với đối tượng khi họ đăng ký webinar.
4. Nội dung chính của Webinar
Với những hướng dẫn cụ thể từng bước triển khai từ anh Lê Hồng Đức – người có chuyên môn giải pháp quảng cáo Google , Webinar gồm 5 nội dung chính:
1. Đặc điểm hành vi tìm kiếm & mua sắm cho ngành dòng thiết bị & Công nghệ
2. Tối ưu sản phẩm để tăng tỷ trọng chuyển đổi đơn hàng trên Web
3. Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping cho ngành dòng thiết bị Công nghệ
4. Bí kíp tối ưu X3 hiệu suất cao quảng cáo cho ngành thiết bị Công nghệ
5. Giải đáp câu hỏi cùng khách hàng
Kết:
Và trên đó là các thông tin mà Vietclass mang tới cho bạn đọc về webinar miễn phí trong kinh doanh. Mong nó được xem là thông tin giúp ích cho bạn. Chúc độc giả một ngày vui vẻ !