Workshop là một hình thức học tập mới và rất bổ ích. Cùng Vietclass.vn khám phá về hình thức này như thế nào nhé.
Mục Lục
Hiện nay chúng ta chưa có khái niệm nào là tuyệt đối dành cho workshop là gì. Và tôi nghĩ là rất khó để có thể đưa ra định nghĩa đó. Vì Workshop là một chuỗi những hoạt động tiếp diễn với nhau liên quan đến nhiều lĩnh vực khác như truyền thông, marketing, tổ chức sự kiện. Vậy thực sự thì Workshop là gì? Có thể hiểu nôm na là một buổi diễn thuyết nơi người ta có thể trao đổi các kỹ năng kinh nghiệm và đưa ra các định hướng
Nhiều người đã từng đi tham dự các buổi nghe diễn thuyết và nhầm tưởng rằng họ đã biết workshop là gì. Thực ra các ngành này có mối liên quan mật thiết nhưng lại không thể trở thành định nghĩa của nhau. Workshop là gì? Là một sự kiện nơi mà người ta có thể nói, có thể bày tỏ quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm và đối chất với nhau
Người đóng vai trò quan trọng cho kinh phí tổ chức sự kiện nhưng không nhất định phải có mặt tại sự kiện và chịu trách nhiệm về chuỗi sự kiện đấy
Là người nắm vai trò quan trọng chủ chốt đem đến sự hứng thú cho người nghe vào buổi diễn thuyết với những cách đưa đẩy dẫn dắt phải đầy khéo léo và tinh tế. Họ phải hiểu Workshop là gì, hướng tới mục tiêu gì và điều hành buổi nói chuyện sao cho hay nhất
Họ là những người sẽ ghi lại những nội dung sự kiện chính diễn ra trong buổi nói chuyện. Một người ghi chép giỏi sẽ hiểu rõ Workshop là gì và cần gì đồng thời cần có những phẩm chất như nhanh nhẹn, thông minh sáng tạo, biết đọc lướt và biết lắng nghe
Họ là người sẽ điều chỉnh cũng như đưa ra các lời cảnh báo về thời gian cho người điều hành sự kiện để tránh những sự cố như thiếu hoặc thừa thời gian. Workshop là gì? Một sự kiện truyền thông ngắn trong một khoảng thời gian nhất đinh. Người giám sát thời gian cần phải luôn tỉnh táo và theo dõi sát sao Khi buổi Workshop diễn ra
Một thành phần không thể thiếu mà chúng tôi đã nói ở trên trong phần Workshop là gì. Học là người sẽ tương tác với người điều hành đồng thời đưa ra những đánh giá khách quan nhất về buổi Workshop.
Những buổi Workshop như thế này thường sẽ được doanh nghiệp tổ chức với mục đích là quảng bá giới thiệu về sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. Chính vì thế quy mô của hình thức này rất lớn. Đến với những buổi này, bạn sẽ học được rất nhiều về phong cách tổ chức sự kiện, phong cách truyền thông của họ. Với những bạn đam mê về truyền thông, tổ chức sự kiện thì đây là cơ hội không thể bỏ qua
Hình thức này thường hướng đến đối tượng là học sinh sinh viên hoặc những cá nhân trong một tổ chức doanh nghiệp. Quy mô của những buổi Workshop này có thể khá nhỏ và vừa, tuy nhiên vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Những buổi Workshop này khá bổ ích với các lĩnh vực kiến thức được nhấn mạnh
Đây là hình thức chú trọng vào Marketing là chủ yếu. Đối tượng tổ chức sự kiện này thường là các doanh nghiệp. Học tổ chức ra các buổi Workshop này để truyền thông thông tin đại chúng tới khách hàng và đối tác của họ. Những buổi này thường sẽ được đầu tư rất kỹ về khâu sự kiện và sẽ vô cùng bắt mắt nổi bật với hình ảnh, âm thanh ánh sáng đầy ấn tượng.
Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh
Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…
Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…
Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…
Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…
Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…
Mình kể chuyện này ra, mong ai đọc xong đừng cười quá lớn, vì trong…