Marketing

B2B là gì? 4 Xu hướng Marketing hot nhất 2021

Xu hướng marketing thay đổi nhanh chóng qua từng năm. B2B marketing là xu hướng đón đầu công nghệ số toàn cầu và thương mại điện tử. Cùng Vietclass.vn tìm hiểu về B2B là gì và xu hướng hot nhất năm nay.

Tổng quan về B2B

1. B2B là gì?

B2B là viết tắt của từ Business To Business – mô hình kinh doanh giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp. Ví dụ một chiếc điện thoại thông minh. Từ bao bì đến bo mạch và chip điện tử đều được cung cấp từ thị trường B2B. Các bộ phận này được lắp ráp thành một sản phẩm hoàn thiện và bán cho người dùng cuối. Các doanh nghiệp sử dụng mô hình B2B sở hữu một quy trình mua hàng đặc biệt giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

2. B2B Marketing là gì?

B2B Marketing là hình thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm của một doanh nghiệp đến các tổ chức khác. B2B Marketing bao gồm các hoạt động nghiên cứu, quản lý các mối quan hệ với một tổ chức, doanh nghiệp khác.

Xu hướng Marketing B2B hot nhất năm 2021 là gì?

1. Linkedin

Marketing qua mạng xã hội được coi là phổ biến trong mô hình marketing ở Việt Nam. Thông qua mạng xã hội có thể dễ dàng tương tác với các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.

LinkedIn là nền tảng hiệu quả và tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng B2B. Ví dụ như InMail Analytics giúp bạn có thêm phản hồi và cải thiện hiệu quả của đội ngũ. B2B Marketers đang chịu ảnh hưởng nhiều từ dữ liệu trên LinkedIn. Và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn trong năm 2021.

2. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các marketer làm được làm việc năng suất, hiệu quả và tối ưu chi phí. Công nghệ giúp marketer xác định phân khúc thị trường và dự đoán nhu cầu khách hàng.

Theo Statista, thị trường phần mềm AI toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 54% sau mỗi năm. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng AI và tự động hóa để cạnh tranh trên thị trường.

3. Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

Tiếp thị nội dung (Content Marketing) đã trở thành phương pháp phổ biến để thu hút khách hàng tiềm năng trong chiến lược Marketing B2B. Hành trình của khách hàng (Customer Journey) càng phức tạp thì doanh nghiệp càng cần đầu tư nghiên cứu từng giai đoạn trong vòng đời của hành vi mua hàng (Customer Lifecycle).

Content Markeitng sẽ giúp các B2B Marketers định hướng khách hàng về những phương pháp tốt nhất trong ngành.

4. SEO

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều cần thiết. Nó sẽ là một công cụ tuyệt vời để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp B2B. Theo Google (2015):

“89% người ra quyết định mua hàng/giao dịch B2B sử dụng Internet để nghiên cứu, tìm kiếm các doanh nghiệp B2B.”

>> Xem thêm về  khoá học ‘Cốt lõi B2B’ tại đây

 

Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh

 

 

Media ATP

Share
Published by
Media ATP

Recent Posts

Lần đầu được khen: tưởng vui mà cười ra nước mắt

Mình vẫn nhớ như in cái buổi sáng hôm đó. Hơn hai mươi năm sống…

8 giờ ago

Lần đầu đi máy bay: tưởng mình sang, ai dè… quê một cục

Mình vốn sinh ra ở tỉnh lẻ, hồi nhỏ mỗi lần nhìn máy bay bay…

1 ngày ago

Làm gia sư cho trẻ con: tưởng dễ mà… dễ trầm cảm

Hồi sinh viên, mình tự thấy mình cũng “ra dáng” lắm. Cao ráo, nói năng…

1 ngày ago

Lần nghỉ phép mà chẳng thấy vui: khi ta quên cách… nghỉ

Mình hay tự nhủ: “Phải chăm chỉ làm, nghỉ ngơi tính sau.” Và mình làm…

1 ngày ago

Lần làm bố mẹ thất vọng: hóa ra… mình tự thất vọng với mình nhiều hơn

Có một lần, mình làm bố mẹ thất vọng. Thật ra không chỉ một lần,…

2 ngày ago

Lần đầu tự hào về mình: cũng nên tập… khen mình một chút

Mình là kiểu người hồi nhỏ học giỏi nhưng nhát, lớn lên đi làm lại…

2 ngày ago