Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

PPC là gì? Là một Marketer nên biết gì về PPC

PPC Là Gì? Hoạt động như thế nào?Sử Dụng Chiến Lược PPC Tăng Doanh Thu Hiệu Quả? Khác nhau giữa SEO và PPC

Le OanhBởi Le Oanh
07/12/2021
Trong Chưa phân loại
0

Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) giúp hiển thị quảng cáo trực tuyến nhanh. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng chính xác nhất. Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn nhận được giá trị chuyển đổi (ROI) hiệu quả. Hãy cùng Vietclass.vn tìm hiểu sâu hơn về thuật ngữ này nhé.

Mục Lục

  • PPC là gì?
  • Lợi ích của PPC
      • Ngoài ra:
  • Khác nhau giữa SEO và PPC
    • Vị trí trong Kết quả Tìm kiếm
    • Giá cả
    • Lượng truy cập tiềm năng

PPC là gì?

PPC (Pay Per Click) còn được gọi là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn đặt quảng cáo trên SERP. Các trang web truyền thông xã hội và các trang web khác.

Với chiến lược PPC, bạn chỉ trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Số tiền bạn trả dựa trên số tiền bạn đặt giá thầu trên chiến dịch của bạn.

Quảng cáo PPC - Google ADS

Lợi ích của PPC

PPC giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp. Thúc đẩy và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và tăng chuyển đổi thành doanh thu.

Có nhiều tùy chọn về vị trí hiển thị quảng cáo PPC. Điều đó cho phép bạn kiểm soát những gì khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo. Và cách bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng có giá trị cao nhất.

PPC là một trong những chiến lược tiếp thị số hiệu quả nhất hiện nay. Vì nó cho phép bạn quyết định số tiền bạn sẽ trả cho quảng cáo của mình.

Ngoài ra:
  • PPC giúp mẫu quảng cáo được hiển thị nhanh chóng
  • Bạn chủ động cách sử dụng từ khóa cho PPC tiềm năng nhất
  • Chủ động hướng đến tệp đối tượng yêu thích
  • Không giới hạn mức ngân sách tối thiểu cũng như tối đa
  • Tùy chỉnh thời gian của bạn,…

Khác nhau giữa SEO và PPC

Vị trí trong Kết quả Tìm kiếm

Sự khác nhau giữa SEO và PPC

Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên bạn có thể thầy được kết quả Quảng cáo PPC ở trên kết quả của SEO (không phải trả tiền) và PPC còn có thêm 3 vị trí ở dưới cùng sau kết quả của SEO.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chính xác tùy thuộc vào một số yếu tố (tức là các từ khoá bạn đang nhắm mục tiêu, từ khoá trong đăng ký quảng cáo, từ khoá trong trang đích của bạn và nhiều hơn nữa) nhưng nó nằm ở trên hoặc dưới kết quả không phải trả tiền.

SEO: Bạn có thể có vị trí trang đầu tiên nếu trang web của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
PPC: Bạn có thể đặt quảng cáo của mình trên trang đầu tiên bằng cách trả chi phí mỗi nhấp chuột cao hơn (CPC)

Giá cả

Không có một bước tắt cho việc thực hiện SEO mặc dù một số công ty SEO đang cố gắng giải thích với bạn rằng họ thực hiện SEO một cách nhanh chóng. Nếu bạn không quen thuộc như thế nào công cụ tìm kiếm làm việc hoặc không biết gì về SEO thì cách tốt nhất để có được lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm là thuê một chuyên gia SEO để giúp bạn thực viện công việc.

Có vẻ hơi phức tạp phải không các bạn, chúng ta có thể hiểu rằng những nỗ lực của Google để làm cho cả hệ thống dễ sử dụng hơn.

Tin vui với PPC là bạn chỉ phải trả cho các nhấp chuột mà quảng cáo của bạn được nhận chứ không phải cho các lượt xem.

Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới công cụ ý tưởng về từ khóa của Google (là một phần của Google Adwords) cung cấp cho bạn ước tính cho giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho mỗi từ khóa.

Công cụ lập ý tưởng về từ khóa của Google Adwords

SEO: Chi phí của SEO là gián tiếp. Bạn không thể trả tiền để có được vị trí trang đầu tiên nhưng bạn có thể phải trả tiền cho dịch vụ SEO nếu bạn không thể tự làm SEO.

PPC: Bạn chỉ phải trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ từ khoá của Google để tính toán số tiền bạn có thể trả.

Lượng truy cập tiềm năng

SEO (lượng truy cập không phải trả tiền) là nhiều hơn lượng truy cập PPC, vì vậy nếu bạn có thể quản lý tốt để xếp hạng trang web của mình cho các từ khóa bạn muốn, bạn sẽ nhận được nhiều lượng truy cập hơn là trả tiền cho những từ khóa đó.

Vì vậy, nếu bạn so sánh lượng truy cập và chi phí của vị trí trang đầu tiên cho lượng truy cập SEO và lượng truy cập PPC, lượng truy cập không phải trả tiền là tốt hơn. Có một số nghiên cứu cho thấy rằng các quảng cáo PPC nhận được nhiều nhấp chuột hơn là không phải trả tiền nhưng điều này cũng làm tăng chi phí.

SEO: Lượng truy cập cơ bản là liên tục miễn là bạn đang xếp hạng ở một trong những vị trí hàng đầu.

PPC: Quảng cáo PPC có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn nhưng điều này có nghĩa là bạn phải trả nhiều tiền hơn.

Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh

Bài Viết Trước

TOP 4 Trung tâm đào tạo lái xe chất lượng tại Kon Tum

Bài Viết Tiếp Theo

NFT là gì? Top 3 coin NFT tiềm năng 2021

Bài Viết Tiếp Theo

NFT là gì? Top 3 coin NFT tiềm năng 2021

Bài Viết Mới

Ổi: Lợi Ích Sức Khỏe, Dinh Dưỡng Và Công Dụng

Ổi: Lợi Ích Sức Khỏe, Dinh Dưỡng Và Công Dụng

22/01/2022
6 cách để thiết lập ranh giới trong công việc và cuộc sống

6 cách để thiết lập ranh giới trong công việc và cuộc sống

13/12/2021
Bạn Có Biết 8+ Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Tinh Dầu Manuka

Bạn Có Biết 8+ Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Tinh Dầu Manuka

27/02/2022

Top 10 trung tâm tiếng Anh uy tín tại Gia Nghĩa

19/11/2021

Hội chứng tự phá hủy mình “Self-sabotage” – nguyên nhân ngăn cản thực hiện mục tiêu

15/11/2021
TOP 4 Trung tâm đào tạo lái xe chất lượng tại Kon Tum

TOP 4 Trung tâm đào tạo lái xe chất lượng tại Kon Tum

14/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.