Mục Lục
CRM là gì ?
CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng)
Là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như: thông tin chi tiết về công ty, người liên hệ và các thông tin về công việc liên quan đến chính khách hàng đó với công ty.
Thông qua CRM hay hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của công ty.
Dựa trên phần mềm quản lý khách hàng, người quản lý hay nhân viên có thể dễ dàng tra cứu thông tin về danh sách khách hàng (khách hàng tiềm năng, khách hàng mới, khách hàng đã tiếp cận) từ đó xây dựng ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.
7 lý do tại sao doanh nghiệp cần CRM để phát triển
1. Xây dựng quy trình kinh doanh tập trung vào khách hàng
Khi doanh nghiệp ngày càng mở rộng, tiếp cận thêm được nhiều khách hàng, rất dễ xảy ra các tình huống như không xử lý kịp yêu cầu, bỏ sót khách hàng tiềm năng.
CRM là công cụ giúp loại bỏ các tình huống đầy rủi ro đó và giúp doanh nghiệp tập trung vào mọi hành động của khách hàng.
Phần mềm CRM cũng sắp xếp các công việc phù hợp theo từng hoạt động marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng để từ đó giúp doanh nghiệp tập trung được vào mục tiêu kinh doanh và các công việc tương tác với khách hàng.
2. Liên kết giữa các phòng ban trong doanh nghiệp
Sự liên kết giữa team Marketing và Sales là không thể thiếu đối với sự thành công của doanh nghiệp.
CRM tạo ra một hệ thống quản lý khách hàng theo từng giai đoạn của hành trình mua hàng, giúp các phòng ban nội bộ có thể chia sẻ thông tin quan trọng, cùng theo chân khách hàng để đánh giá hiệu quả chăm sóc.
Từ đó, khách hàng sẽ có một trải nghiệm đầu – cuối liền mạch, nhất quán, giúp tăng tỷ lệ gắn bó với doanh nghiệp.
3. Đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu dễ dàng
Hệ thống CRM giúp đồng bộ hóa các hoạt động cập nhật hồ sơ, gắn thẻ, ghi chú hoạt động, giúp các nhân sự liên quan có thể tiết kiệm thời gian so với việc nhập thủ công.
Việc đồng bộ dữ liệu tương tác giữa nhân viên với khách hàng giúp CRM trở thành công cụ hữu ích để khai thác, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
CRM là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp thực hiện các công việc hàng ngày như:
Lịch hẹn,
gửi email,
cập nhật quy trình báo giá,
bán hàng,
trò chuyện với khách hàng,
phân tích hiệu quả chiến dịch,…
Các hoạt động đều được hiển thị trên phần mềm giúp dễ dàng theo dõi, sử dụng và cập nhật.
Tự động hóa cá công việc hàng ngày
5. Chuẩn hóa quy trình làm việc
CRM giúp doanh nghiệp thiết lập và cập nhật quy trình tự động, ví dụ như quy trình chăm sóc Lead dưới đây:
Các quy trình này dễ dàng sàng lọc, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.
6. Đơn giản hóa các tương tác với khách hàng
- Giải pháp CRM tích hợp nhiều dịch vụ giúp doanh nghiệp dễ dàng thao tác, theo dõi như:
- Tổng đài gọi điện, lưu trữ cuộc gọi ngay trên CRM
- Theo dõi và dẫn đến các cuộc trò chuyện thông qua chatbot, comment của khách hàng
- Tự động hóa các chiến dịch gửi email marketing, email 1:1 cho khách hàng theo lịch trình cụ thể
- Re-marketing trên mạng xã hội Facebook thông qua tính năng Ads Audience
7. Tạo báo cáo tùy chỉnh theo đặc thù doanh nghiệp
Tính năng báo cáo và phân tích các chỉ số của CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu, mục đích với các loại hình họa số liệu đa dạng theo từng ngày, tuần, tháng.
Sử dụng các hoạt động CRM để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trên tất cả các nhóm nội bộ của doanh nghiệp.
Trên đây là thông tin mà Vietclass tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !
Người viết: Quang Nhât
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa