Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Tips “đọc vị” insight 5 loại khách hàng trong ngành bán lẻ

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
14/12/2021
Trong Kiến thức, Marketing
0
insign

Dưới đây là những chia sẻ của anh về insight của 5 loại khách hàng khi kinh doanh bán lẻ mà bạn cần hiểu rõ nếu muốn bán được hàng. Cùng Vietclass tìm hiểu ngay nhé !

Mục Lục

  • 1. Khách thuỷ chung
    • Cách giải quyết
  • 2. Khách chỉ đến bên ta lúc sales
    • Cách giải quyết
  • 3. Khách vui chơi qua đường
    • Cách giải quyết
  • 4. Khách chỉ đến bên ta lúc cần
    • Cách giải quyết
  • 5. Khách vu vơ đi dạo
    • Cách giải quyết

1. Khách thuỷ chung

Khách thuỷ chung

Hiện nay trong lĩnh vực ngành bán lẻ, do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ cũng như xu thế marketing online, những khách hàng này chỉ còn chiếm 20%.

Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp mình.

Vậy đơn giản, hãy lắng nghe họ góp ý từ chính những người mang lại doanh số 50% này.

Cách giải quyết

Thường xuyên tương tác với khách hàng,

Luôn có chương trình ưu đãi với khách hàng ruột, thân quen.

Bạn có thể tham khảo thêm tăng tốc bán hàng với chương trình khuyến mại tặng quà cùng Sapo.

2. Khách chỉ đến bên ta lúc sales

Khách chỉ đến bên ta lúc sales

Nhóm khách hàng này thường chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc lên tới 50%.

Đây là những đối tượng mục tiêu giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho, và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất.

Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ, đơn giản họ cực kỳ đông và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ.

Cách giải quyết

Thường xuyên có những sản phẩm sales off.

Nếu chưa biết cách quản lý hàng tồn kho để tung ra chương trình sale off, bạn đọc thêm các cách nâng cao hiệu quả quản lý kho hàng.

khach-hang-1

3. Khách vui chơi qua đường

Khách vui chơi qua đường

Nhóm khách hàng này họ không hề có nhu cầu sử dụng hàng từ doanh nghiệp.

Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta trên các công cụ online, hoặc offline (tại các cửa hàng).

Vậy nếu họ đã lạc vào chúng ta, hãy chăm sóc thật tốt để họ có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành mang lại doanh thu 50% cho doanh nghiệp.

Cách giải quyết

Đào tạo đội ngũ bán hàng thật tốt.

Đào tạo đội ngũ bán hàng và chăm sóc KH một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Làm cho khách hàng có thiện cảm với sản phẩm và doanh nghiệp.

4. Khách chỉ đến bên ta lúc cần

Khách chỉ đến bên ta lúc cần

Nhóm KH này họ có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể.

Và để tiếp cận những khách hàng này là quảng cáo, truyền thông, pr thương hiệu.

Họ sẽ mua hàng chúng ta vì các lý do khác nhau… (sinh nhật, tặng quà, vì giá cả tốt…).

Làm thoả mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng, thương hiệu uy tín.

Do đó nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến KH.

Chỉ cần họ thoả mãn thôi thì đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng là điều hiển nhiên.

Cách giải quyết

Luôn chủ động tìm kiếm họ, đừng để người khác tìm mất.

Luôn tìm kiếm và chủ động chăm sóc KH cũ lẫn khách hàng mới

Mang lại cho khách hàng cảm giác doanh nghiệp luôn xuất hiện mọi lúc mọi nơi

Tạo trong tiềm thức khách hàng vị trí của doanh nghiệp

5. Khách vu vơ đi dạo

Khách vu vơ đi dạo

Nhóm khách hàng này tập chung chủ yếu ở các vị trí cửa hàng offline.

Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dich vụ bạn.

Họ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với người khác xem có phù hợp họ không.

Tuy họ không phải là khách hàng mang lại doanh số trước mắt, nhưng đó là khách hàng tiềm năng, hoặc là công cụ để PR, truyền thông thương hiệu cửa hàng mình đến với nhiều ngưởi xung quanh.

Vì vậy đừng quên họ nhé! và hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành KH mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn.

Cách giải quyết

Luôn chọn những địa điểm đông dân cư.

Chọn những địa điểm càng đông đúc thì việc quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp càng dễ dàng hơn.

Tạo những yếu tố thu hút đám đông để tăng tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng

Đọc vị khách hàng là điều tối cần thiết khi kinh doanh. Hiểu rõ khách thuộc loại nào? khách muốn gì? bạn sẽ giảm bớt tối đa thời gian chăm sóc, tư vấn, mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Chúc các shop thành công.

 

Trên đây là một số kiến thức mà Vietclass tìm hiểu và tổng hợp được, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị!

Xem thêm các kiến thức bổ ích khác tại đây !

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Bài Viết Trước

Bí quyết xây dựng content marketing chất như nước cất

Bài Viết Tiếp Theo

TOP 5 Trường cao đẳng tại  Cần Thơ uy tín và chất lượng nhất 2021

Bài Viết Tiếp Theo
TOP 5 Trường cao đẳng tại  Cần Thơ uy tín và chất lượng nhất 2021

TOP 5 Trường cao đẳng tại  Cần Thơ uy tín và chất lượng nhất 2021

Bài Viết Mới

Điểm cần lưu ý khi làm Nail và các tiệm dạy nghề nail tại Sơn La nổi tiếng

Top 5 Tiệm dạy nghề nail tại Sóc Trăng đáng chú ý nhất năm

14/01/2022
Déjà vu là gì? Đặc điểm của Déjà vu như thế nào?

Déjà vu là gì? Đặc điểm của Déjà vu như thế nào?

21/12/2021
Top 7 Trung tâm tiếng Anh ở Thái Nguyên uy tín và chất lượng hàng đầu

Top 5 Trung tâm tiếng Anh ở Trà Vinh uy tín và chất lượng nhất hiện nay

08/03/2022
Free Cash Flow

Free Cash Flow (FCF) là gì? Công thức tính FCF

19/11/2021
Top 6 Trung tâm tiếng Anh ở Yên Bái uy tín và chất lượng nhất hiện nay

Top 5 trung tâm Ielts ở Hòa Bình uy tín và chất lượng nhất hiện nay

20/03/2022
Top 3 Trung tâm đào tạo lái xe tại Thái Nguyên tốt nhất hiện nay

TOP 3 Trung tâm đao tạo lái xe uy tín tại tỉnh Lào Cai nổi tiếng nhất

11/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.