Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Làm cho nội dung buổi bán hàng livestream trở nên hay hơn

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
18/02/2022
Trong Kiến thức, Kỹ năng, Marketing
0
bán hàng livestream

Livestream Facebook là kênh mạng xã hội bán hàng không thể bỏ qua trong năm 2022. Facebook là một miếng bánh ngon mà các dân maketing đang tích cực khai thác, cùng Vietclass tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!

Mục Lục

  • Mẹo làm cho buổi bán hàng livestream trở nên chỉnh chu
    • Trước khi Livestream:
    • Trong lúc Livestream:
  • 7 nội dung ý tưởng hấp dẫn trong buổi bán hàng livestream
    • Chia sẻ cảm xúc & bí quyết thích ứng về thời tiết, không gian, hoàn cảnh sống
    • Trả lời câu hỏi của người xem
    • Phát trực tiếp màn trình diễn mà bạn đã luyện tập
    • Giảng dạy, thể hiện kỹ năng hoặc chia sẻ trải nghiệm dịch vụ
    • Phát trực tiếp chính mình đang chơi video game.
    • Đăng nội dung “kiểu hướng dẫn thực hiện”
    • Phát trực tiếp và gây quỹ cho mục đích xã hội:
  • Tạm kết

Mẹo làm cho buổi bán hàng livestream trở nên chỉnh chu

Facebook khi phát triển tính năng Facebook Live đã có những quy định riêng về mặt kỹ thuật để phân phối Video Stream của bạn đến nhiều người dùng. Bằng việc tránh các lỗi kỹ thuật đáng tiếc dẫn đến giảm tương tác của buổi công chiếu livestream, đặc biệt là những buổi bán hàng trên Livestream, sau đây là 20 điều cần lưu ý trước, trong và sau khi bạn phát trực tiếp trên Facebook Live được tổng hợp theo gợi ý của Facebook.

Mẹo làm cho buổi bán hàng livestream trở nên chỉnh chu

Trước khi Livestream:

  • Khuyến khích mọi người theo dõi bằng cách thông báo trước với họ trong bài viết hoặc tin.
  • Thu thập trước câu hỏi từ đối tượng và chuẩn bị câu trả lời.
  • Nếu phát bằng điện thoại, hãy bật chế độ Không làm phiền và nhớ dùng kết nối Internet mạnh.
  • Sử dụng giá ba chân hoặc dụng cụ cố định camera để ghi hình ổn định hơn.
  • Viết phần mô tả hấp dẫn trước khi phát trực tiếp.
  • Cân nhắc xem nên quay nội dung theo định dạng ngang hay định dạng dọc. Video định dạng ngang sẽ phù hợp hơn cho người xem trên laptop hoặc TV được kết nối.
  • Để thêm nhạc vào nội dung phát trực tiếp, hãy đảm bảo shop mình có quyền sử dụng bản nhạc đó. Bạn cũng có thể tải xuống và dùng nhạc trong tab Bộ sưu tập âm thanh trong Studio sáng tạo. Nhạc ở đây được phép dùng cho video. Nếu dùng nhạc mang tính thương mại mà không có giấy phép hợp lệ thì video đang phát sẽ bị gỡ.
  • Nếu quay bằng điện thoại, hãy khóa tiêu điểm và khóa phơi sáng bằng cách giữ màn hình trước khi bắt đầu.
  • Để âm thanh tốt hơn, hãy dùng micro không dây cắm vào điện thoại hoặc camera.

Trước khi Livestream:

Trong lúc Livestream:

  • Đảm bảo bạn dành cho khán giả đủ thời gian theo dõi. Thời gian Facebook đề xuất nhà sáng tạo nội dung nên kéo dài phát trực tiếp trong ít nhất 30 – 60 phút. Facebook ưu tiên các video có thời lượng dài (3 phút trở lên) và truyền cảm hứng để mọi người tiếp tục xem.
  • Trả lời hoặc ghim bình luận của fan. Đối với buổi bán hàng Livestream, bạn có thể ghim các bình luận thông báo cú pháp bình luận chốt đơn của chủ shop.
  • Chào fan bằng tên của họ khi trả lời bình luận, gợi nhắc họ trả lời câu hỏi về một số chủ đề nhất định để khuyến khích sự tương tác. Nếu có thể, hãy đưa các câu hỏi hoặc bình luận của đối tượng vào buổi phát bằng cách trả lời các câu hỏi khi đang phát sóng.
  • Chia sẻ nội dung phát trực tiếp lên nhóm hoặc Trang và trang cá nhân mà bạn quản lý trong 20 phút phát sóng đầu tiên.
  • Đăng chéo buổi phát trực tiếp lên nhiều Trang cùng một lúc (chỉ khi dùng Live Producer).
  • Nhúng nội dung này lên trang web hoặc blog của bạn nếu có (chỉ khi dùng Live Producer)
  • Giới hạn thời gian khi phát video trực tiếp bằng ứng dụng Facebook dành cho di động là 4 giờ, còn phát bằng Live Producer là 8 giờ.
  • Tùy theo nội dung (chẳng hạn như sự kiện hoặc buổi trình diễn ảo), bạn có thể khuyến khích người xem trình chiếu nội dung lên màn hình lớn hơn như TV.

Trong lúc Livestream:

7 nội dung ý tưởng hấp dẫn trong buổi bán hàng livestream

Chia sẻ cảm xúc & bí quyết thích ứng về thời tiết, không gian, hoàn cảnh sống

Chia sẻ cảm xúc & bí quyết thích ứng về thời tiết, không gian, hoàn cảnh sống

Để tạo sự gắn kết với người xem từ những giây đầu tiên, Livestreamer có thể kết nối với khách bằng những cảm xúc liên quan đến thời tiết, không gian Livestream hiện tại.
Ví dụ: Các câu hỏi về thời tiết: Hiện tại chỗ của shop đang mưa/nắng rất đẹp. Không biết các bạn thế nào? Để lại bình luận chia sẻ. Sau đó hé lộ về sản phẩm, chương trình khuyến mãi hôm nay liên quan gì đến những chia sẻ về không gian sống, cập nhật thời tiết trên.

Trả lời câu hỏi của người xem

Trả lời câu hỏi của người xem

Khách hàng thân quen thường để lại các câu hỏi về tình trạng đơn hàng, mẫu sản phẩm lần trước đặt, bình luận cảm xúc về đơn hàng cũ. Chủ shop đừng quên trả lời bằng việc gọi tên khách và chia sẻ câu trả lời. Tương tự đối với khách hàng mới, lời chào mừng hỏi thăm sức khoẻ như hệt mua hàng offline tạo trải nghiệm thật với khách, không quên dặn khách mới sau Livestream kiểm tra Facebook Messenger để nhận mã khuyến mãi sau khi đã để Số điện thoại thành công.

Phát trực tiếp màn trình diễn mà bạn đã luyện tập

Phát trực tiếp màn trình diễn mà bạn đã luyện tập bán hàng livestream

Nếu xem buổi bán hàng Livestream là một sự kiện thực thụ, khách hàng sẽ rất tò mò về khâu hậu trường và chuẩn bị cho buổi bán hàng ngày hôm nay. Shop có thể làm các nội dung phát lại những đoạn quay lại cảnh tập luyện lên sóng buổi Livestream từ đó có thêm tò mò và cảm nhận được sự uy tín, chỉn chu của thương hiệu.

Giảng dạy, thể hiện kỹ năng hoặc chia sẻ trải nghiệm dịch vụ

Giảng dạy, thể hiện kỹ năng hoặc chia sẻ trải nghiệm dịch vụ bán hàng livestream

Giãn cách xã hội làm cho các lớp học Online, Webinar nở rộ và khách hàng của bạn cũng đã quen với việc học qua không gian ảo. Livestreamer có thể định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực về sản phẩm/dịch vụ mà shop đang bán để thể hiện kiến thức, khả năng giảng dạy của bạn thân để tạo uy tín cho shop thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm thông thường. Khách hàng cần nhiều hơn lý do “Tại sao” phải dùng sản phẩm/dịch vụ này.

Phát trực tiếp chính mình đang chơi video game.

Đây là nội dung khá mới mẻ tại Việt Nam. Thường thì chủ shop sẽ yêu cầu khán giả để lại bình luận để tham gia Game. Tuy nhiên Facebook gợi ý cách Thiết lập Trang tạo video chơi game tại tại đây.

Đăng nội dung “kiểu hướng dẫn thực hiện”

Khác với việc phát lại nội dung như trên, chủ shop có thể phát trực tiếp các nội dung chia sẻ “How-to” ngay trên sóng để khán giả quan sát và trò chuyện được nhiều hơn. Ví dụ:

  • Nghề thủ công hoặc sở thích của bạn
  • Nấu ăn
  • Tập luyện
  • Cách mặc đồ cho một ngày ở nhà
  • Nói về dự án sắp tới

bán hàng livestream

Phát trực tiếp và gây quỹ cho mục đích xã hội:

Video trực tiếp là cách hiệu quả để tương tác với cộng đồng và kêu gọi sự ủng hộ cho các tổ chức y tế. Đối với doanh nghiệp tại Việt Nam, thiện nguyện cũng là một cách giúp kết nối giá trị sản phẩm với khách hàng. Ở một số thị trường, mọi người có thể quyên góp khi xem video trực tiếp hoặc sau khi bạn đăng video đó. Xem danh sách các quốc gia đủ điều kiện tại đây. Chú ý giải thích lý do mục đích xã hội đó có ý nghĩa với bạn, nêu rõ mục tiêu gây quỹ và điều bạn hy vọng đạt được. Cân nhắc việc mời người khác (gia đình, bạn bè, người có tầm ảnh hưởng) tham gia và ủng hộ mục đích xã hội này.

Tạm kết

Ngoài 7 nội dung trên thì còn rất nhiều nội dung hấp dẫn khác để khiến cho buổi livestream bán hàng của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người xem hơn.

Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật

Tham khảo nguồn: hocvienharavan.cm

Bài Viết Trước

Cách người kinh doanh online bắt đầu với Social Commerce?

Bài Viết Tiếp Theo

Bạn đã biết cách tăng view video facebook mới nhất 2022

Bài Viết Tiếp Theo
view video facebook

Bạn đã biết cách tăng view video facebook mới nhất 2022

Bài Viết Mới

Bạn Có Biết 11 Lợi Ích Ấn Tượng Của Rau Đắng Biển

Bạn Có Biết 11 Lợi Ích Ấn Tượng Của Rau Đắng Biển

28/02/2022
8 điều nên làm khi bạn cảm thấy muốn từ bỏ

Hy vọng là gì? Nó có lợi ích gì với sự hạnh phúc của bạn

27/12/2021
Top 7 khóa học về nấu ăn bất cứ ai cũng phải biết

Top 7 khóa học về nấu ăn bất cứ ai cũng phải biết

09/11/2021
Top 6 Trung tâm đào tạo lái xe tại Bắc Giang uy tín nhất.

Top 6 Trung tâm đào tạo lái xe tại Bắc Giang uy tín nhất.

10/12/2021
Làm thế nào để tránh cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn

Làm thế nào để tránh cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn

18/12/2021
Top 6 lợi ích dinh dưỡng của sầu riêng có thể bạn bỏ qua

Top 6 lợi ích dinh dưỡng của sầu riêng có thể bạn bỏ qua

18/01/2022

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.