Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Insight là gì? Kỹ thuật tìm kiếm insight khách hàng

Phân tích về insight để hiểu thêm về những khó khăn để phát hiện và giúp tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp

Le OanhBởi Le Oanh
10/11/2021
Trong Chưa phân loại
0

Thấu hiểu insight – nhu cầu và mong muốn của khách hàng giờ đây là ưu tiên trong việc triển khai một chiến dịch Marketing. Để chiến dịch thành công và đảm bảo cho sự phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp. Hãy cùng Vietclass.vn thuật ngữ này nhé

Mục Lục

  • Insight là gì?
  • Đặc trưng của insight:
  • Những khó khăn trong quá trình phát hiện insight khách hàng
  • Kỹ thuật tìm kiếm và xây dựng insight
    • Phương pháp 1 – Phỏng vấn
    • Phương pháp 2 – Quan sát khách hàng ở môi trường của họ
    • Phương pháp 3 – Quan sát khách hàng mua sản phẩm của bạn

Insight là gì?

Insight là gì? Hướng dẫn cách xác định Insight của khách hàng 2020

Customer insights (hay còn được gọi là insight) là các “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng. Giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ. Việc phân tích hành vi khách hàng có thể giúp doanh nghiệp liệt kê được những insights nói trên, và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đặc trưng của insight:

Không phải là sự thật hiển nhiên. Insight là sự thật ngầm hiểu, không hiển nhiên như việc Trái đất quanh quanh mặt trời. Quan sát là một phần cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra insight. Nhưng vẫn chỉ là một điểm dữ liệu để xem xét. Chúng ta cần theo dõi khách hàng và phát hiện những lý do và động lực đằng sau hành vi của người tiêu dùng. Hãy luôn hỏi “Tại sao?” khi quan sát một sự thật hiển nhiên và tìm kiếm một sự thật ngầm hiểu.

Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng

Insight không chỉ đến từ dữ liệu. Có data chi tiết về khách hàng nhưng không có nghĩa núi dữ liệu khổng lồ sẽ đem lại một insight hay. Với khối lượng dữ liệu trong tầm tay, vấn đề cơ bản của marketer là biến data trở nên cần thiết hơn.  Khai thác và phân tích dữ liệu để tìm kiếm insight có thể biến thành hành động. Hãy suy nghĩ tổng thể và phân tích đa dạng các loại dữ liệu

Dựa trên insight đó có thể đưa ra được hành động thực tế. Nếu chỉ có thể là lý thuyết mà không áp dụng hay kiểm chứng được thì cũng không phải là insight. Do đó, một insight hay phải đủ độc đáo để khiến khách hàng hành động, họ có thể tương tác với chiến dịch, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Những khó khăn trong quá trình phát hiện insight khách hàng

1. Chất lượng data

– Chất lượng của nguồn số liệu là quan trọng trong việc phân tích insight khách hàng. Thiếu chúng, mọi kết luận thu về sau phân tích đều vô nghĩa.

Big data là gì? Tất cả những điều bạn cần biết | TopDev

2. Đội ngũ nhân lực phân tích số liệu

– Vai trò đội ngũ phân tích số liệu cũng quan trọng không kém chất lượng số liệu đã thu thập. Nếu không thật khó để giải thích ý nghĩa từ những con số khô khan.

3. Các cuộc khảo sát thị trường

– Các bài nghiên cứu khảo sát thị trường cũng là yếu tố quan trọng trong việc tìm hiểu insight khách hàng. Nếu không thực hiện phương thức khảo sát đúng đắn thì rất khó thể tính chính xác của các số liệu thu thập được

4. Data-driven và phân khúc thị trường nsight

– Marketing theo database là một hình thức marketing, sử dụng nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để thu thập insight khách hàng. Những thông tin database nói trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn hình dung rõ tính cách, hành vi đặc trưng của tệp khách hàng này.

– Trong khi insight là một thứ gì đó mang tính lý thuyết, việc sử dụng nguồn dữ liệu đã khảo sát sẽ giúp bạn thử nghiệm và xác thực tính hiệu quả của việc áp dụng các phân tích insight vào thực tế.

Kỹ thuật tìm kiếm và xây dựng insight

INSIGHT khách hàng là gì? Cách xây dựng INSIGHT chính xác

Phương pháp 1 – Phỏng vấn

Để tìm kiếm insight khách hàng bạn cần có những cuộc phỏng vấn trực tiếp với họ, theo một cách khách quan nhất. Ý tưởng này là để nghiên cứu và tìm hiểu những điều gì quan trọng với họ. Qua đó giúp chúng ta xây dựng được chân dung khách hàng cụ thể hơn dựa vào số liệu cụ thể thay vì hành vi võ đoán.

Phương pháp 2 – Quan sát khách hàng ở môi trường của họ

Quan sát khách hàng của bạn ở môi trường của họ là một cách tiếp cận khá thông minh. Bạn không chỉ chứng kiến được việc họ đang sử dụng những sản phẩm gì, mà bạn còn hiểu được mức độ hài lòng và kỳ vọng của họ dành cho những sản phẩm đó.

Những người nghiên cứu sẽ thu thập các thông tin cần thiết như cách người dùng tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, phản ứng và thái độ của họ thế nào, liệu họ có thích chúng không. Thu thập các thông tin này có thể sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng tuyệt vời mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Phương pháp 3 – Quan sát khách hàng mua sản phẩm của bạn

Tập trung vào cách khách hàng tiếp cận, cân nhắc, và quyết định mua sản phẩm. Điều này giúp bạn hiểu luồng tư duy của họ. Nhưng hãy nhớ rằng: Khách hàng không phải lúc nào cũng biết tại sao họ lại đang làm những việc đó, vậy nên bạn có hỏi chưa chắc họ đã trả lời một cách chính xác nhất.

Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh

 

 

Bài Viết Trước

Lập kế hoạch kinh doanh (Business Plan) cho doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Tâm lý học kinh doanh? Top 5 thủ thuật tâm lý trong kinh doanh bán hàng

Bài Viết Tiếp Theo

Tâm lý học kinh doanh? Top 5 thủ thuật tâm lý trong kinh doanh bán hàng

Bài Viết Mới

Mách dân design các trang web lấy vector hay

13/12/2021
Khóa học công nghệ thông tin ngắn hạn

Khóa học công nghệ thông tin ngắn hạn hàng đầu Việt Nam

24/11/2021
Top 5 khóa học online bạn không thể bỏ qua

Top 5 khóa học online bạn không thể bỏ qua

08/11/2021
trung tâm tiếng Anh Long Khánh

Long Khánh trung tâm tiếng Anh ở đâu thì tốt ?

19/11/2021
trung tâm tiếng Anh Tam Kỳ

Trung tâm tiếng Anh tại Tam Kỳ, Quảng Nam ở đâu thì tốt ?

17/11/2021
TOP 3+ Trường Tiểu Học Tại Tiền Giang HOT Nhất Hiện Nay

TOP 3+ Trường Tiểu Học Tại Tiền Giang HOT Nhất Hiện Nay

17/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.