Bạn đang muốn kinh doanh kinh doanh trên Facebook, bạn đang có một hay vài Fanpage nhưng chưa biết cách xây dựng Fanpage sao cho tối ưu nhất.Hãy cùng theo chân Vietclass sẽ chia sẻ cho các bạn một vài tips hay để giúp bạn thực hiện được việc này, cùng theo dõi nhé!
Mục Lục
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì về nội dung để xây dựng Fanpage của mình
Hãy học tập, theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh có cùng mặt hàng, sản phẩm giống bạn.
Đây là 1 trong những phương pháp tốt nhất để bạn có thể học tập các quy trình, cách vận hành mà đối thủ đã làm đi làm lại và cải tiến rất nhiều lần
Lựa chọn kênh hiệu quả
Đầu tiên bạn cần phải có chiến lược xây dựng trang Fanpage về: Nội dung, hình ảnh, thương hiệu, liên kết…
Xác định phân khúc khách hàng nhắm đến
Nhân khẩu học của khách hàng như thế nào.
Hành vi mua sắm ra sao
Xác định mục tiêu và hành động để đạt được nó bằng tư duy, công cụ hỗ trợ, ngân sách và nền tảng sẵn có.
Fanpage về thương hiệu sẽ là Fanpage chính và tập hợp tất cả các nội dung, thông tin, sản phẩm.
Fanpage này tiếp cận các đối tượng đã biết đến thương hiệu và quan tâm đến sản phẩm của mình.
Xây dựng fanpage facebook về cộng đồng với mục đích tạo được phễu người quan tâm.
Điều này cũng phù hợp với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một phần có thể là nền tảng phát triển lâu dài, tạo tiền đề để quảng bá thương hiệu.
Đây là cách rất nhiều Fanpage công ty lớn xây dựng.
Tạo Fanpage về sản phẩm sẽ tấn công vào các đối tượng khách hàng theo từng phân khúc và từng sản phẩm khác nhau.
Chúng ta có thể phân loại dễ dàng và có nhiều chiến lược.
Tối ưu thông tin, nội dung Fanpage

Việc này giống như việc bạn trang trí cửa hàng của bạn vậy.
Thông tin rất quan trọng, nó quyết định nhiều yếu tố khác. Hãy xem lại các Fanpage của bạn, phần thông tin và tối ưu nó.
Việc đầu tiên của bạn hãy vào Fanpage của mình và trang trí thêm cho Fanpage của mình đi nào.
Chẳng có khách hàng nào muốn xem một thông tin quá dài òng, rườm rà.
Hay cũng chẳng có khách hàng nào muốn thông tin về sản phẩm mình cần mua quá ít ỏi.
Tối ưu ảnh bìa, avatar

Hãy thiết kế một avatar thật chuẩn và đẹp. Phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Thể hiện nội dung chính cho doanh nghiệp của ban.
Hiện tại Facebook đã cho thêm video làm ảnh bìa.
Bạn hãy chọn một video được quay từ các thiết bị chuyên dụng và chỉnh sửa qua một vài ứng dụng chỉnh sửa video để nó được đẹp và bắt mắt hơn.
Bạn có thể tha hồ sáng tạo cho video ảnh bìa của bạn.
Có thể quay một vòng cửa hàng, một vài sản phẩm, hoặc một thứ gìmà bạn tin rằng khi khách hàng nhìn họ thấy đẹp và cuốn hút bởi sự chân thật và chuyên nghiệp.
Tối ưu thông tin, địa chỉ và số điện thoại

- Số điện thoại, hotline
- Email phản hồi
- Website
- Một vài liên kết khác: Youtube, Instagram, Profile Facebook…
- Vị trí của cửa hàng
Chuẩn bị nội dung

Nội dung bài đăng phải viral và sáng tạo
Chuẩn bị 1 Album về sản phẩm của mình
Lưu ý từng dòng sản phẩm sẽ có 1 album riêng
Tạo các sản phẩm và mô tả sản phẩm ở phần cửa hàng
1 album về Feedback
Nội dung đăng hàng ngày

Bước đầu khi đã có 1 vài POST về album sản phẩm và Feedback.
Bạn nên đăng khoảng 5 đến 10 POST khác về chi tiết sản phẩm và chia sẻ nội dung liên quan tới sản phẩm.
Sử dụng công thức 80/20 : 8 bài chia sẻ và 2 bài bán hàng.
Vậy nội dung như thế nào để viral và có tương tác của người dùng?
Có giá trị tới người đọc, người xem (đối với video).
Content (nội dung kèm theo) mang tính chất kêu gọi hành động.
Nội dung theo trends, thời sự, tính chất nóng hổi.
Lựa chọn khung giờ hợp lý theo đối tượng khách hàng tiềm năng.
Liên kết với các kênh khác

Tạo nền tảng ban đầu và liên kết với các kênh khác là điều cần thiết.
Facebook đã hỗ trợ khá nhiều tính năng cho Fanpage, bạn có thể khai thác triệt để để chăm sóc cho trang của bạn.
Bạn có thể liên kết các kênh như Youtube.
Nếu bạn đã có một chalnel youtube với khoảng 7000– 10000 sub. Tổng lượt xem khoảng 200.000 – 400.000 lượt thì không thể không liên kết với Fanpage.
Điều này giúp tạo nền tảng ban đầu và duy trì phát triển về sau.
Liên kết Website: Nếu bạn có website thì hãy liên kết với trang Fanpage của bạn.
Đối với trang cá nhân Facebook, các bạn có thể đa dạng cách làm để tạo nền tảng ban đầu cho Fanpage.
Hiện tại Facebook hỗ trợ mời tất cả bạn bè like Fanpage, bạn có thể sử dụng để thu hút lượt like và tương tác.
Group (Nhóm Facebook). Đây là xu thế hiện nay, có rất nhiều cộng đồng có lượng tương tác lớn, giúp cho bạn dễ tiếp cận với khách hàng hơn.
Hãy liên kết với Fanpage Facebook kèm theo một vài Event đối với nhóm hoặc cộng đồng thuần chăm sóc khách hàng và tạo phễu.
Chạy quảng cáo Facebook

Chạy Like Fanpage: chạy Like Fanpage trực tiếp. Tức hiển thị nút Like Fanpage và User sẽ click Like Fanpage. (Hầu hết phù hợp với Fanpage cộng đồng, Fanpage người nổi tiếng…).
Chạy quảng cáo cho bài viết: Dạng này có thể chạy Video viral để tiết kiệm chi phí. Lượt Like tự nhiên chất lượng.
Một vài chiến lược khác như Mini game, giảm giá, khuyến mãi, kỷ niệm, Content cá nhân hóa.
Xem thêm các khóa học xây fanpage facebook tại đây!
Xem thêm các khóa học xây fanpage facebook tại đây!
Trên đây Vietclass đã chia sẻ một số chiến lược xây dựng Fanpage Facebook bền vững và hiệu quả. Hi vọng quá bài này sẽ giúp cho bạn có thêm 1 chút kiến thức để bổ trợ thật tốt cho công việc của mình
Người viết: Quang Nhật
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa