Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
21/11/2021
Trong Kiến thức
0
Thương mại điện tử là gì ?

Mục Lục

  • Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử thành công
    • Yếu tố thứ nhất
    • Yếu tố thứ hai
    • Yếu tố thứ ba
    • Yếu tố thứ tư

Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử thành công

Các yếu tố để triển khai dự án TMĐT thành công
Các yếu tố để triển khai dự án TMĐT thành công

Yếu tố thứ nhất

TMĐT đang phát triển nhanh chóng, nhưng các yếu tố tăng trưởng không đồng đều.

Trong đó, khả năng kết nối và khả năng tiếp cận với dữ liệu và thiết bị cầm tay đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Điện thoại thông minh là một dấu hiệu thể hiện tiềm năng tăng trưởng TMĐT.

Các yếu tố văn hoá và các yếu tố khác từ thị trường cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến cũng như mua sắm trực tiếp tại cửa hàng của người tiêu dùng.

Yếu tố thứ hai

Các yếu tố thúc đẩy và rào cản là như nhau.

Có 3 điểm chính khi xem xét các rào cản đối với thương mại điện tử.

  • Người tiêu dùng mong muốn kiểm tra hàng hóa trước khi mua.
  • Sự thiếu tin tưởng đối với các nhà bán lẻ về khả năng đáp ứng được những mong đợi về sự tươi mới trong các sản phẩm.
  • Người tiêu dùng cũng quan tâm về mức độ chất lượng của các sản phẩm khi mua trực tuyến so với sản phẩm bán trong cửa hàng.

Yếu tố thứ ba

Khả năng chiếm lĩnh được giỏ hàng thực phẩm.

Đây sẽ là chìa khoá thành công của thương mại điện tử bán lẻ.

Vì giỏ hàng thực phẩm là “Chén Thánh” cho các nhà bán lẻ.

Tuy nhiên, các mặt hàng thực phẩm vẫn còn vắng mặt trên kênh bán hàng TMĐT.

Chiến thắng giỏ hàng thực phẩm là rất quan trọng để thành công trong ngành FMCG trực tuyến.

Yếu tố thứ tư

Là việc quan tâm đến xu hướng mua hàng đa kênh của người tiêu dùng.

Khi nói đến TMĐT bán lẻ, thì sự tiện lợi, giá cả/giá trị, sự phân loại và trải nghiệm của khách hàng là những yếu tố xếp hạng cao nhất trong danh mục các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng. “Để phát triển chiến lược thương mại điện tử thành công, các nhà bán lẻ cần phải đảm bảo rằng họ sẵn sàng vượt qua tất cả 4 yếu tố này”.

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Bài Viết Trước

Các cấp độ phát triển Thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Top 5 khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân ai cũng nên biết

Bài Viết Tiếp Theo
Top 5 khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân ai cũng nên biết

Top 5 khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân ai cũng nên biết

Bài Viết Mới

Social Marketing là gì? Các loại hình social marketing phổ biến

Social Marketing là gì? Các loại hình social marketing phổ biến

08/11/2021
6 cách để các bạn nữ tạo ấn tượng trong buổi hẹn hò

6 cách để các bạn nữ tạo ấn tượng trong buổi hẹn hò

24/12/2021
bí ý tưởng

Thao túng tâm lý “Gaslighting” là gì? Bạn có đang bị thao túng không?

17/11/2021
Review top 7 máy ảnh cho người mới bắt đầu

Review top 7 máy ảnh cho người mới bắt đầu

09/11/2021
9 cách hiệu quả để tiết kiệm tiền khi là sinh viên đại học

9 cách hiệu quả để tiết kiệm tiền khi là sinh viên đại học

17/12/2021
Top 16 Trung tâm đào tạo lái xe tại Hà Nội uy tín chất lượng năm 2021

Top 16 Trung tâm đào tạo lái xe tại Hà Nội uy tín chất lượng năm 2021

05/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.