Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Big Idea là gì? Những cách tạo ra một “big idea” bùng nổ

Big idea là gì? Big Idea trong Marketing là gì? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Mục tiêu của bạn là gì?

Le OanhBởi Le Oanh
30/11/2021
Trong Chưa phân loại
0

Có thể bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Big idea ở đâu đó. Tuy nhiên, trong tiếp thị quảng cáo, nó tượng trưng cho một chìa khóa thành công cho việc nỗ lực truyền đạt thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy cùng Vietclass.vn tìm hiểu về thuật ngữ này nhé

Mục Lục

  • Big idea là gì?
  • Để xác định một Big idea
  • Những cách tạo ra một “big idea” bùng nổ
    • Ý tưởng bắt nguồn từ đối thủ
    • “Big Idea” xây dựng từ ý kiến khách hàng

Big idea là gì?

Như các bạn đã biết, trước khi chạy bất kì một chiến dịch hay quảng cáo chúng ta luôn cần tìm hiểu insight của khách hàng. Insight đó chính là những thắc mắc, vấn đề chưa được giải quyết, nhu cầu chưa được đáp ứng. Sau bước tìm insight, chúng ta sẽ có Big idea.

Đây không phải cái gì đấy quá hoành tráng hoặc khó thực hiện. Hãy nhìn theo hướng đơn giản hơn, nếu insight là những bài toán chưa được giải quyết của người tiêu dùng, thì nó là gì chính là lời giải cho bài toán trên. Không cần là những cái gì lớn lao. Nếu doanh nghiệp sử dụng một ý tưởng ấn tượng, khiến nhiều người ngạc nhiên là rất tốt nhưng chúng luôn luôn phải kết nối với insight và phải bắt nguồn từ Insight.

Những cách tạo ra big idea

Để xác định một Big idea

Phải thỏa mãn 3 yếu tố: Chuyên sâu, bền bỉ và khả thi, có 3 loại cơ bản: 

  • BRAND BIG IDEA (Sứ mệnh, tầm nhìn và định vị)
  • COMMUNICATION BIG IDEA (khái niệm truyền thông hướng chiến lược)
  •  ADVERTISING BIG IDEA (Quảng cáo)

Những cách tạo ra một “big idea” bùng nổ

Ý tưởng bắt nguồn từ đối thủ

Bây giờ có thể thấy những ý tưởng rất dễ bị đạo nhái, và trong môi trường số hiện nay thì mọi thông tin có thể được liên kết với nhau một cách hết sức dễ dàng. Việc bạn lắng nghe và quan sát là “kim chỉ nam” để tạo ra một “big idea” cho riêng mình. Chỉ trong vòng vài phút, bạn có thể lên những mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh khác như Facebook, Twitter, Fanpage… để thấy những gì họ đăng, phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ.

Khi bạn nhìn thấy một thứ gì đó ấn tượng với bạn, hãy ghi lại và coi đó như là một cảm hứng để phát triển ý tưởng cho riêng bạn. của đối thủ.

big idea là gì

“Big Idea” xây dựng từ ý kiến khách hàng

Hiện nay rất nhiều thương hiệu lên những ý tưởng và những chiến lược Marketing dựa trên những ý kiến thăm dò của khách hàng. Khách hàng vô tình trở thành người “truyền cảm hứng” cho thương hiệu của mình. Nếu bạn có một danh sách khách hàng, bạn có thể gửi email cho khách hàng những câu hỏi mà thúc đẩy họ đưa ra ý kiến và giúp doanh nghiệp của bạn tốt lên.

Đôi khi không cần những Marketer chuyên nghiệp mà khách hàng chính là người giúp doanh nghiệp tạo ra được “big idea”. Trong trường hợp bạn không có danh sách khách hàng đăng kí, bạn có thể nhờ Social Media thăm dò khách hàng, hãy nhớ nền tảng mạng xã hội có “uy lực” lớn như thế nào để bạn có thể tận dụng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng mỗi khi nhận được phản hồi của khách là nhận một tá ý tưởng tuyệt vờichiến lược Marketing

Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh

Bài Viết Trước

TOP 5 Khoá học phát triển bản thân hot nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo

Top 5 khóa học xây dựng kênh Tiktok mới nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo
Top 5 khóa học xây dựng kênh Tiktok mới nhất hiện nay

Top 5 khóa học xây dựng kênh Tiktok mới nhất hiện nay

Bài Viết Mới

Làm thế nào để vượt qua sự mệt mỏi khi ra quyết định

Làm thế nào để vượt qua sự mệt mỏi khi ra quyết định

22/11/2021
Thẻ thanh toán

Bí quyết phân biệt các loại thẻ thanh toán

21/11/2021
Top 7 Địa chỉ dạy nghề nail tại Quảng Trị nổi bật nhất năm 2022

Top 7 Địa chỉ dạy nghề nail tại Quảng Trị nổi bật nhất năm 2022

14/01/2022
Tứ trụ 4C của Tiếp thị tại điểm bán - Trade Marketing

Tứ trụ 4C của Tiếp thị tại điểm bán – Trade Marketing

14/12/2021
Top 6 Trung tâm đào tạo lái xe tại Bắc Giang uy tín nhất.

Top 6 Trung tâm đào tạo lái xe tại Bắc Giang uy tín nhất.

10/12/2021
website chuyên nghiệp

Bạn đã biết tiêu chuẩn của một website chuyên nghiệp 2022

18/02/2022

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.