5 bài học kinh doanh từ Squid Game

Trong vài tháng qua, bạn hẳn đã nghe nói về Squid Game của Netflix. Chương trình truyền hình sinh tồn của Hàn Quốc tràn ngập một số bài học kinh doanh đáng ngạc nhiên. Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 9 nhưng Squid Game đã trở thành chương trình ra mắt lớn nhất của Netflix, thu hút 111 triệu khán giả trên toàn thế giới trong vòng chưa đầy một tháng. Dưới đây hãy cùng Vietclass tìm hiểu 5 bài học kinh doanh từ Squid Game nhé.

Sự kiên trì là chìa khóa

Sự kiên trì là chìa khóa

Thực tế là người sáng tạo Squid Game và đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã viết kịch bản hơn một thập kỷ trước dạy chúng ta rằng sự kiên trì là chìa khóa. Hãy tưởng tượng nếu anh ta để cho những lời từ chối kịch bản ban đầu ngăn cản anh ta? Giờ đây anh ấy sẽ không còn là đạo diễn tự hào của chương trình lớn nhất của Netflix. Đây là một lời nhắc nhở và bài học cuộc sống quan trọng mà chúng ta không bao giờ được từ bỏ mục tiêu của mình, bất kể chúng có mất bao lâu.

Làm việc theo nhóm có thể cứu mạng bạn

Làm việc theo nhóm có thể cứu mạng bạn

Các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nổi tiếng với việc cần kiểm soát mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh hoặc để tiết kiệm tiền. Tập kéo co của Squid Game nêu bật cách các thành viên trong nhóm lắng nghe nhau, lập chiến lược và làm việc cùng nhau để có thể vượt qua một đội đối thủ mạnh hơn nhiều về thể chất. Để thành công, chúng ta phải có khả năng làm việc theo nhóm; các doanh nghiệp của chúng ta thường phụ thuộc vào nó.

Là người tiên phong

Là người tiên phong

Squid Game được quảng cáo là một trong những chương trình bạo lực và đáng lo ngại nhất từng được phát hành, cho chúng ta thấy rằng mọi người đang khao khát những nội dung mới vượt qua ranh giới để gây sốc và kinh ngạc. Chúng ta có thể phản ánh điều này trong các chiến lược kinh doanh của mình bằng cách không ngại thách thức hiện trạng và tạo ra nội dung gây sốc và làm hài lòng đối tượng mục tiêu, không mệt mỏi khi xem cùng một nội dung cũ rích.

Truyền thông xã hội là vua

Sau khi phát hành , Squid Game nhanh chóng lan truyền trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả TikTok. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng một ý tưởng sáng tạo, thông minh được bao bọc bởi một chiến lược thông minh có thể khiến thương hiệu của bạn trở thành người nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Truyền thông xã hội là vua

Nếu sản phẩm của bạn không đặc biệt thú vị, bạn có thể biến nó thành hiện thực với các chiến dịch xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông xã hội thông minh.

Tạm kết

Qua bài viết 5 bài học kinh doanh từ Squid GameVietclass đã đem tới cho bạn là những lời nhắc nhở chính để tiếp tục thúc đẩy bất kể có bao nhiêu cánh cửa kinh doanh đang đóng sập trước mặt chúng ta, học cách làm việc như một phần của nhóm và nhớ rằng các chiến dịch truyền thông xã hội đủ độc đáo để lan truyền có thể là sự thành công trong kinh doanh.

Tổng hợp: Ngọc Toản

Bài Viết Tiếp Theo

Bài Viết Mới