Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Bí quyết để tạo một Loyalty Program hiệu quả và chất lượng?

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
14/12/2021
Trong Kiến thức, Kỹ năng
0
Loyalty Program

Mục Lục

  • Loyalty Program là gì?
  • Mục đích của chương trình khách hàng thân thiết
  • Làm thế nào để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
    • Mục đích
    • Tiềm năng
    • Tập trung vào chất lượng
    • Quản lý và tạo ưu đãi với phần mềm bán hàng

Loyalty Program là gì?

loyalty program

Loyalty Program được hiểu là các chương trình dành cho khách hàng thân thiết,

Xuất hiện nhiều trong các hoạt động kinh doanh.

Chương trình khách hàng thân thiết thường được biết đến dưới nhiều hình thức như phần thưởng, chiết khấu hay các ưu đãi đặc biệt như một giải pháp hữu hiệu để thu hút và giữ chân khách hàng của mình.

Đây được xem là một trong những giải pháp đặc biệt quan trọng giúp tăng sự trung thành của cửa hàng,

Cải thiện sự hài lòng và khiến khách hàng của bạn chi tiêu nhiều hơn.

Mục đích của chương trình khách hàng thân thiết

Mục đích của chương trình khách hàng thân thiết

Không thể phủ nhận vai trò của Loyalty Program trong hoạt động kinh doanh.

Có thể nói, Loyalty Program là giải pháp hữu hiệu giúp chủ kinh doanh có thể nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và tăng nhanh doanh thu.

Khách hàng thân thiết hay khách hàng cũ là những người mang lại doanh thu chính cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu cho thấy, những khách hàng này sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn mà không đắn đo quá nhiều so với các khách hàng mới.

Đặc biệt, việc cung cấp các dịch vụ ưu đãi, chương trình khách hàng thân thiết phù hợp còn giúp thương hiệu của bạn được chia sẻ với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp của họ.

Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được phủ rộng

Cũng như thúc đẩy các hoạt động Marketing miễn phí nhưng mang lại hiệu quả cao.

Loyalty Program cũng được đánh giá là giải pháp giúp tối ưu chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn.

Nghiên cứu cho thấy, thông thường chi phí để chuyển đổi một khách hàng mới sẽ cao hơn khoảng 5 – 25 lần so với việc bán hàng cho khách hàng cũ.

Đó là lý do mà một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả sẽ giúp giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ, tối ưu độ hài lòng và đặc biệt là chi phí Marketing.

Làm thế nào để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết mang lại nhiều lợi ích vô cùng tích cực đối với hoạt động kinh doanh của bạn,

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn muốn làm như thế nào cũng được.

Điều này sẽ chỉ khiến bạn tiêu tốn nhiều chi phí mà không đáp ứng được hết các mục tiêu của mình. Đó là lý do mà một kế hoạch xây dựng Loyalty Program phù hợp và hiệu quả ở từng thời điểm là vô cùng quan trọng.

Mục đích

loyalty program

Thông thường, một chương trình khách hàng thân thiết sẽ được tạo ra để đáp ứng một mục tiêu rõ ràng,

Đó có thể là mục tiêu dài hạn hoặc mục tiêu ngắn hạn

Để mang lại hiệu quả đặc biệt trong một thời điểm hay hiệu quả lâu dài.

Bởi trên thực tế, có nhiều chương trình ưu đãi được tạo ra chỉ với mục đích thu hút khách hàng trong một thời gian ngắn, như các dịp lễ đặc biệt Black Friday, Tết,…

Nhưng cũng có những chương trình được tạo ra với mục đích chăm sóc khách hàng thân thiết, giúp họ gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.

Đây là lý do mà trước khi bắt đầu xây dựng một Loyalty Program,

Hãy vạch rõ mục tiêu của bạn là gì,

Từ đó xây dựng chương trình phù hợp với từng đối tượng, nhóm khách hàng và chi phí tối ưu nhất.

Tiềm năng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng triển khai và hiệu quả của chương trình khách hàng thân thiết chính là nghiên cứu và đánh giá dữ liệu.

Trên thực tế, việc đánh giá và thu thập dữ liệu về hành vi khách hàng, nhu cầu, mong muốn của họ sẽ giúp các chương trình của bạn có khả năng tiếp cận và chuyển đổi cao hơn rất nhiều.

Khách hàng mục tiêu của từng cửa hàng, từng thương hiệu là khác nhau,

Vì vậy, hãy luôn cố gắng đánh giá dựa trên chính những đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến

Cũng như những dữ liệu về khách hàng thân thiết trong suốt quá trình kinh doanh.

Các dữ liệu có thể được thu thập và đánh giá thủ công hoặc thông qua các báo cáo trên phần mềm bán hàng.

Bạn có thể tận dụng các nguồn dữ liệu như nhân khẩu học, tích điểm khách hàng, hành vi hay những sản phẩm bán chạy, tồn khó bán,…

Những dữ liệu này không chỉ giúp bạn đánh giá được hiệu quả bán hàng, tiềm năng phát triển của từng loại sản phẩm mà còn là cơ sở để tối ưu và đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng để mang lại hiệu quả Remarketing tốt nhất.

Đây cũng là cơ sở giúp chủ kinh doanh có thể phân loại được các nhóm khách hàng như khách hàng thân thiết, khách hàng mới hay khách hàng VIP,…từ đó đưa ra các kế hoạch chăm sóc khách hàng, tạo chương trình ưu đãi phù hợp với từng nhóm khách hàng cũng như kênh truyền thông để từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.

Tập trung vào chất lượng

loyalty program

Không ít thương hiệu đang gặp vấn đề trong việc thiết lập và triển khai Loyalty Program.

Bởi trên thực tế, chương trình khách hàng thân thiết không có nghĩa là càng nhiều càng tốt

Mà bạn phải hiểu rõ, chất lượng mới thực sự là yếu tố quyết định khách hàng có quan tâm và ghé thăm cửa hàng, gian hàng của bạn hay không.

Đó là lý do mà việc tạo chương trình phù hợp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với “tạo lấy số lượng”.

Hãy luôn đảm bảo là bạn sẽ không gửi một chương trình ưu đãi chỉ áp dụng cho khách hàng mới đến hộp thư của khách hàng thân thiết. Đây sẽ là điểm trừ vô cùng lớn bởi không ai muốn bị làm phiền hay hiểu lầm về một ưu đãi không dành cho mình.

Cùng với đó, đừng dùng khách hàng của mình như một kênh để xả tồn dưới danh nghĩa tri ân.

Hãy thật luôn chân thành khi tặng quà hoặc rõ ràng

Nếu bạn muốn xử lý vấn đề tồn kho của mình để khách hàng tự chủ động.

Cách duy nhất để bạn có thể giữ chân khách hàng và tăng chuyển đổi cho các chương trình ưu đãi chính là cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng và khiến họ quay trở lại với thương hiệu của bạn.

Quản lý và tạo ưu đãi với phần mềm bán hàng

loyalty program

Không ít cửa hàng gặp phải các vấn đề như nhân viên không nhớ chương trình khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng hay nhân viên mới không biết về các ưu đãi đang chạy.

Điều này khiến việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, sai sót cũng như khiến nhân viên phải ghi nhớ rất nhiều.

Đây là thời điểm mà một tính năng tạo và quản lý chương trình khuyến mãi sẽ giúp chủ kinh doanh cũng như nhân viên của mình có thể tối ưu vận hành và bán hàng hiệu quả hơn.

 

Trên đây là một số kiến thức mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Xem thêm các kiến thức bổ ích khác tại đây !

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

 

Bài Viết Trước

Nắm bắt 4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm

Bài Viết Tiếp Theo

Bí quyết giúp nâng cao sự trung thành của khách hàng?

Bài Viết Tiếp Theo
customer-loyalty

Bí quyết giúp nâng cao sự trung thành của khách hàng?

Bài Viết Mới

TOP 6 Trung tâm tiếng Anh ở Gia Lâm uy tín và chất lượng hàng đầu

Top 8 Trung tâm tiếng Anh ở Nam Từ Liêm uy tín và chất lượng hàng đầu

20/03/2022
Bạn Có Biết 10+ Lợi Ích Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Cây Xô Thơm 

Bạn Có Biết 10+ Lợi Ích Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Cây Xô Thơm 

23/02/2022
Top 7 Trung tâm kỹ năng mềm uy tín chất lượng năm 2021

Top 7 Trung tâm kỹ năng mềm uy tín chất lượng năm 2021

04/12/2021
unica-khoa-hoc

Top 10 khóa học trên UNNICA được tìm kiếm nhiều nhất

07/11/2021
TOP 5 Trung tâm đào tạo lái xe chất lượng tại Vĩnh Long

TOP 5 Trung tâm đào tạo lái xe chất lượng tại Vĩnh Long

16/12/2021

Burnout là gì? 5 cách để thoát khỏi tình trạng “kiệt sức”

09/11/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.