Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Bí quyết để tạo nội dung SMS Brandname hiệu quả?

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
14/12/2021
Trong Kiến thức, Marketing
0
SMS Brandname

Mục Lục

  • SMS Brandname là gì?
  • Vai trò và tính ứng dụng của SMS Brandname trong hoạt động kinh doanh
    • Vai trò của SMS Brandname
    • SMS Brandname được ứng dụng như thế nào?
  • Làm thế nào để tạo nội dung SMS Brandname hiệu quả?
    • Phân loại khách hàng
    • Xác định rõ mục tiêu triển khai cho từng chiến dịch SMS Marketing
    • Tối ưu thông điệp
    • Lưu ý đến thời gian gửi tin nhắn
    • Xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng và Marketing hiệu quả

SMS Brandname là gì?

sms brandname

SMS Brandname là một dạng tin nhắn thương hiệu

Với đầu số khi gửi không phải là một dãy số điện thoại thông thường mà được thay thế bằng tên của một thương hiệu.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng của bạn quyết định mở tin nhắn hay tin tưởng vào những nội dung được nêu trong tin nhắn hay không.

Thông thường, SMS Brandname sẽ được gửi hàng loạt theo một chiến dịch Marketing

Hoặc kế hoạch chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động đã được cửa hàng lưu lại.

Việc sử dụng SMS Brandname là giải pháp phù hợp giúp bạn gợi lại thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng cũng như khẳng định tính chuyên nghiệp một cách hiệu quả.

SMS Brandname được đánh giá là hình thức Marketing tương đối ổn

Và được ứng dụng trong hầu hết ứng dụng bởi tỷ lệ ở tin nhắn lên đến gần 100%

Và có tới 70% trong số đó sẽ giữ lại tin nhắn.

Điều này sẽ giúp tăng tính chuyển đổi khá cao cho những chiến dịch Marketing của bạn.

Vai trò và tính ứng dụng của SMS Brandname trong hoạt động kinh doanh

Vai trò và tính ứng dụng của SMS Brandname trong hoạt động kinh doanh

Vai trò của SMS Brandname

Tăng độ nhận diện

  • Không chỉ mang lại hiệu quả Marketing hoàn hảo,
  • SMS Brandname còn là giải pháp hàng đầu giúp thương hiệu của bạn được phủ rộng hơn và tất nhiên là gợi lại hình ảnh của mình trong tâm trí các khách hàng cũ.

Tối ưu chi phí

  • Phí SMS Brandname thông thường tương đối thấp so với nhiều những hình thức quảng cáo khác.
  • Cùng với đó, các tin nhắn SMS Brandname cũng sẽ giúp chủ kinh doanh gửi hàng loạt tin nhắn, giảm thiểu tối đa thời gian và nguồn lực cho việc chăm sóc khách hàng cũng như triển khai các chiến dịch Marketing.

Đo lường hiệu quả dễ dàng

  • Việc triển khai gửi tin nhắn SMS Brandname trên các hệ thống triển khai như phần mềm CRM sẽ giúp bạn có thể thực hiện quy trình gửi tin từ giai đoạn đầu đến báo cáo gửi tin chi tiết như tin thành công, thất bại, số tin đã mở cũng như chi phí và doanh thu nhận về đối với từng chiến dịch.

SMS Brandname được ứng dụng như thế nào?

Mang nhiều lợi ích đặc biệt với hoạt động Marketing cũng như bán hàng,

SMS Brandname thường được lựa chọn để thực hiện 2 mục đích:

  • Marketing và bán hàng: Mang lại nhiều lợi ích trong việc truyền thông cũng như hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ, SMS Brandname sẽ giúp chủ kinh doanh dễ dàng truyền tải các thông điệp như chương trình ưu đãi phù hợp hay giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng của bạn.
  • Chăm sóc khách hàng cũ: Thông thường, các tin nhắn SMS Brandname sẽ có các nội dung chính về tri ân khách hàng, chúc mừng sinh nhật, thông báo tích điểm khách hàng hay những chương trình dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.

sms brandname

Làm thế nào để tạo nội dung SMS Brandname hiệu quả?

Phân loại khách hàng

Phân loại khách hàng

Việc xác định đúng đối tượng có thể giúp chiến dịch Marketing tăng lên tới 50% hiệu quả.

Bởi rõ ràng, bạn không thể gửi một tin nhắn thông báo ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết tới những khách hàng mới phải không?

Điều này sẽ khiến bạn tốn chi phí một cách khá vô nghĩa bởi nó không mang lại khả năng chuyển đổi.

Cùng với đó, việc phải nhận quá nhiều tin nhắn không liên quan cũng khiến bạn gây những ấn tượng xấu với khách hàng.

Đó là lý do mà thương hiệu của bạn cần phân nhóm rõ ràng các đối tượng khách hàng phù hợp theo từng điều kiện cụ thể.

Từ đó, giúp các chiến dịch Marketing được triển khai dễ dàng, chính xác và tăng khả năng chuyển đổi.

Xác định rõ mục tiêu triển khai cho từng chiến dịch SMS Marketing

Mỗi chiến dịch gửi tin nhắn cần đảm bảo được mục tiêu cuối cùng để mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng thay vì sự khó chịu hoặc spam.

Thông thường, SMS Marketing sẽ có 2 mục đích chính là quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

Đối với thời điểm hiện tại, các tin nhắn thông báo về tình trạng đặt hàng, giao hàng hay chúc mừng sinh nhật sẽ phổ biến hơn ở hình thức SMS Brandname.

Cùng với đó, khi đã xác định rõ mục đích gửi tin, chủ kinh doanh cũng cần tối ưu nội dung tin nhắn để đảm bảo tính cô đọng, rõ ràng nội dung muốn truyền tải để tối ưu chi phí và trải nghiệm khách hàng.

sms brandname

Tối ưu thông điệp

Xác định rõ mục tiêu triển khai cho từng chiến dịch SMS Marketing

SMS Brandname là dạng tin nhắn có giới hạn ký tự,

Vì vậy, việc tối ưu thông điệp sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí, đồng thời tăng khả năng tập trung đọc của khách hàng.

Bởi thực tế, không ai có thể tập trung vào một nội dung quá dài mà không có tính cô đọng.

Hãy tối ưu toàn bộ nội dung trong khoảng 2-3 dòng, in hoa để nhấn mạnh vào những từ khóa quan trọng để khách hàng dễ hiểu hơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Lưu ý đến thời gian gửi tin nhắn

Lưu ý đến thời gian gửi tin nhắn

Đối với những tin nhắn gửi hàng loạt, các giải pháp Marketing cho phép bạn thiết lập chiến dịch gửi tên với nội dung và thời gian rõ ràng.

Hãy cố gắng lựa chọn khung giờ mà bạn cho rằng nó sẽ đem lại tỷ lệ mở đọc cao nhất.

  • Ngành Bất động sản: thời điểm vàng để quảng cáo BĐS là vào cuối tuần trong khung giờ 9h-10h hoặc 15h-16h
  • Ngành TMĐT, hàng tiêu dùng, thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí, ngành bán lẻ khác: thời gian vàng là từ 15h-17h các ngày trong tuần hoặc 9h-10h thứ 7, chủ nhật
  • Ngành hàng khác: 15h – 17h các ngày trong tuần

Tuy nhiên, cũng hãy chú ý đến những khung giờ cấm mà các nhà mạng không cho gửi tin nhắn.

  • Viettel: chỉ cho phép gửi tin trong khung giờ 8h – 20h
  • Vinaphone: thời gian không được phép gửi quảng cáo là từ 11h30 -13h; 18h30 – 20h; 21h – 6h sáng hôm sau.

Xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng và Marketing hiệu quả

Xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng và Marketing hiệu quả

Có thể nói, không chỉ đối với thương hiệu lớn mà ngay bất kỳ thương hiệu nào cũng cần quan tâm đến hoạt động chăm sóc khách hàng cũng như Marketing để tăng độ nhận diện và giữ chân khách hàng của mình.

Một hệ thống chăm sóc khách hàng kết hợp Marketing là giải pháp mà mọi thương hiệu đều cần phải hiểu rõ.

Bởi nó sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, tối ưu nguồn lực cho việc lưu trữ thông tin tự động, phân loại tự động và triển khai nhanh mọi chiến dịch Marketing một cách tự động.

Trên đây là một số kiến thức mà Vietclass tìm hiểu và tổng hợp được, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Xem thêm các kiến thức bổ ích khác tại đây !

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Bài Viết Trước

Bí kíp làm hài lòng khách hàng sau bán

Bài Viết Tiếp Theo

TOP 5 Trung tâm dạy nghề tại Thanh Hóa có chất lượng tốt

Bài Viết Tiếp Theo
TOP 5 Trung tâm dạy nghề tại Thanh Hóa có chất lượng tốt

TOP 5 Trung tâm dạy nghề tại Thanh Hóa có chất lượng tốt

Bài Viết Mới

Minimalism Style – Khi chủ nghĩa tối giản trở thành xu hướng

30/11/2021
Da là gì? Da hoạt động như thế nào? Vai trò của da đối với cơ thể là gì?

Da là gì? Da hoạt động như thế nào? Vai trò của da đối với cơ thể là gì?

20/02/2022
Top 5 Trường Cao đẳng tại Quảng Ninh uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Top 5 Trường Cao đẳng tại Quảng Ninh uy tín, chất lượng nhất hiện nay

14/01/2022
13 loại thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Top 9 lợi ích của cà rốt có thể bạn chưa biết

15/01/2022

Chu kì kinh tế là gì? 4 giai đoạn của một chu kỳ kinh tế

10/12/2021
Chọn mặt bằng kinh doanh quán phở

Làm sao để kinh doanh quá phở mang lại lợi nhuận cao

20/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.