Thời đại 4.0, hầu hết mọi người đều tham gia cuộc sống trên mạng xã hội mỗi người thường có một hoặc nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook, mỗi cá nhân sử dụng mạng xã hội với một mục đích khác nhau. Cũng chính bởi vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là vô cùng quan trọng, ai xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, người đó sẽ nắm ưu thế thành công, cùng Vietclass học các bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân Facebook triệu view ngay nhé
Mục Lục
Các tips xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân

Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook.
Thương hiệu cá nhân sẽ quyết định thành bại của một người.
Vì vậy đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên phát triển của mạng xã hội và Internet.
Hình ảnh bắt mắt và đẹp

Nên đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và hình đại diện xinh đẹp, bắt mắt và là ảnh chính chủ.
Để tên chính chủ, hoặc tên thương hiệu cá nhân của bạn.
Ví dụ: Đức Nguyễn, Đức Ếch, Giang Cá, Thảo Agrisun.
Có thể tạo tên phụ dễ nhớ, là từ khóa khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Cách thức cư sử và nói chuyên trên mạng xã hội

Nếu muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
Chúng ta nên thay đổi cách nói chuyện thật lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng người dùng
Sử dụng ngôn ngữ phù hợp, không sai chính tả
Không bán hàng trên Facebook cá nhân

Không nên bán quá nhiều loại hàng hóa khác nhau trên cùng một trang facebook.
Đừng tự biến nó thành nồi lẩu thập cẩm,
Một cửa hàng bách hóa tổng hợp khiến khách hàng bị choáng ngợp và nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của bạn.
Tính kiên trì và chịu khó
Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền.
Kiên trì, chịu khó và chăm chỉ.
Chăm chỉ với nội dung chúng ta muốn xây dựng
Luôn ghi nhớ, không có việc gì dễ và công việc bán hàng online cũng vậy.
Lựa chọn thời điểm vàng cho các bài post

Đăng bài vào khung giờ vàng.
Giờ vàng là khung giờ có nhiều khách hàng của bạn sử dụng Facebook nhất.
- Sáng: 7h30h-8h30: đăng những câu truyền động lực để tích cực trong ngày mới
- Trưa: 11h-1h: đăng nội dung hài, vui vẻ
- Chiều: 3h.30-6h: đăng về gia đình, ăn uống
- Tối: 20h-23h: giờ bán hàng, hãy đăng những nội dung chất nhất nhé
Liên tục học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để tìm ra khung giờ vàng riêng của bạn.
Thường xuyên tương tác với mọi người, tăng lượng tiếp cận giữa trên Facebook.
Tuyệt đối đừng chỉ “like” không rồi ngồi chờ.
Vì nút like không thể hiện cảm cúc thật, và nó cũng không được facebook đánh giá điểm tương tác.
Muốn người khác tương tác với mình thì mình phải tương tác với họ trước.
Tích cực tạo mối quan hệ hai chiều

Tương tác tích cực với bạn bè.
Nhắn tin cho tất cả bạn bè của bạn.
Để tăng cường mối quan hệ và tìm hiểu nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng.
Tương tác 1- 1 bao giờ cũng chất lượng hơn.
Số lượng bài post

Tích cực bài đăng hàng ngày, cụ thể:
- 70% bài viết tích cực có giá trị
- 20% giới thiệu review về sản phẩm của bạn
- 10% thông tin cá nhân
Luôn có nhiều bài viết thể hiện quan điểm cá nhân chứ không nên chỉ sao chép bài người khác.
Cập nhật danh sách bạn bè thường xuyên

Làm mới danh sách bạn bè liên tục, loại bỏ những người không tương tác.
Kết bạn với những người tích cực hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.
Trang cá nhân Facebook của bạn không đơn thuần chỉ là nơi giúp bạn thỏa mãn giải trí, giờ đây Facebook còn là shop kinh doanh vẽ lêu màu tình yêu cuộc sống xinh đẹp chứ ko phải là cái thùng rác xả cảm xúc, vì vậy nên nói không với chia sẻ buồn phiền! Hãy là người lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết, có vậy bạn mới trở thành người truyền cảm hứng tố chất của người lãnh đạo!
Không ngừng học hỏi, sáng tạo xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả, khi đó công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi.
Chia sẻ nội dung Viral hấp dẫn bạn bè

Sẽ chẳng có ai muốn dừng lại xem một nội dung gì đó quá nhàm chán.
Nên bạn hãy cứ sáng tạo nội dung trong các bài post hay các ảnh, các video mà bạn chia sẻ