Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Các cấp độ phát triển Thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
20/11/2021
Trong Kiến thức
0
Các cấp độ phát triển TMĐT dành cho doanh nghiệp

Các cấp độ phát triển TMĐT dành cho doanh nghiệp

Mục Lục

  • Thương mại điện tử là gì ?
  • Tại sao doanh nghiệp cần tân dụng phát triển Thương mại điện tử ?
  • Các cấp độ phát triển của Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp
    • Cách phân chia thứ nhất
      • 6 cấp độ phát triển TMĐT
        • Cấp độ 1 – hiện diện trên mạng
        • Cấp độ 2 – có website chuyên nghiệp
        • Cấp độ 3 – chuẩn bị TMĐT:
        • Cấp độ 4 – áp dụng TMĐT:
        • Cấp độ 5 – Thương mại điện tử không dây:
        • Cấp độ 6 – cả thế giới trong một máy tính:
    • Cách phân chia thứ hai
      • 3 cấp độ phát triển TMĐT
        • Cấp độ 1 – thương mại thông tin (i-commerce, i=information: thông tin)
        • Cấp độ 2 – thương mại giao dịch (t-commerce, t=transaction: giao dịch)
        • Cấp độ 3 – thương mại tích hợp (c-business, c=colaborating, connecting: tích hợp, kết nối)

Thương mại điện tử là gì ?

Thương mại điện tử là gì ??
Thương mại điện tử là gì ??

Thương mại điện tử có tên tiếng anh là e-commerce, e-comm hay viết tắt là EC hoặc thương mại internet, đề cập đến việc mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ có sử dụng internet để thực hiện việc mua bán chuyển tiền, dữ liệu để thực hiện các giao dịch này.

TMĐT thường được sử dụng để chỉ việc bán sản phẩm trực tuyến, nhưng nó cũng có thể mô tả bất kỳ loại giao dịch thương mại nào được diễn ra thông qua internet.

Tại sao doanh nghiệp cần tân dụng phát triển Thương mại điện tử ?

Tại sao doanh nghiệp cần tân dụng phát triển Thương mại điện tử ?
Tại sao doanh nghiệp cần tân dụng phát triển TMĐT ?

Thương mại điện tử đem lại rất nhiều lời ích cho doanh nghiệp, sau đây là một số lý do mà bạn nên ứng dựng TMĐT cho doanh nghiệp của bạn.

  • Làm cho Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được trên toàn cầu
  • Cải thiện nhận diện thương hiệu
  • Ứng dụng di động là lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng
  • Nâng cao lòng trung thành của khách hàng
  • Hiệu quả tốt hơn và tăng doanh thu
  • Chi phí hoạt động kinh doanh thấp hơn
  • Tính khả dụng – 24 * 7/365 ngày
  • Bật Ưu đãi, Giảm giá, Phiếu thưởng và Giao dịch mua theo nhóm

Các cấp độ phát triển của Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp

Các cấp độ phát triển của Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp 
Các cấp độ phát triển của TMĐT dành cho doanh nghiệp

Thương mại điện tử được chia ra thành nhiều cấp độ phát triển. Xin giới thiệu 02 cách phân chia sau:

Cách phân chia thứ nhất

6 cấp độ phát triển TMĐT

  • Cấp độ 1 – hiện diện trên mạng
    • Doanh nghiệp có website trên mạng.
    • Ở mức độ này, website rất đơn giản.
    • Chỉ là cung cấp một thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm mà không có các chức năng phức tạp khác.
  • Cấp độ 2 – có website chuyên nghiệp
    • Website của doanh nghiệp có cấu trúc phức tạp hơn
    • Có nhiều chức năng tương tác với người xem, hỗ trợ người xem, người xem có thể liên lạc với doanh nghiệp một cách thuận tiện.
  • Cấp độ 3 – chuẩn bị TMĐT:
    • Doanh nghiệp bắt đầu triển khai bán hàng hay dịch vụ qua mạng.
    • Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa có hệ thống cơ sở dữ liệu nội bộ để phục vụ các giao dịch trên mạng.
    • Các giao dịch còn chậm và không an toàn.
  • Cấp độ 4 – áp dụng TMĐT:
    • Website của DN liên kết trực tiếp với dữ liệu trong mạng nội bộ của DN.
    • Mọi hoạt động truyền dữ liệu được tự động hóa, hạn chế sự can thiệp của con người và vì thế làm giảm đáng kể chi phí hoạt động và tăng hiệu quả.
  • Cấp độ 5 – Thương mại điện tử không dây:
    • Doanh nghiệp áp dụng Thương mại điện tử trên các thiết bị không dây như điện thoại di động, Palm (máy tính bỏ túi) v.v…
    • Sử dụng giao thức truyền không dây WAP (Wireless Application Protocal).
  • Cấp độ 6 – cả thế giới trong một máy tính:
    • Chỉ với một thiết bị điện tử, người ta có thể truy cập vào một nguồn thông tin khổng lồ, mọi lúc, mọi nơi và mọi loại thông tin (hình ảnh, âm thanh, phim, v.v…) và thực hiện các loại giao dịch.

Cách phân chia thứ hai

3 cấp độ phát triển TMĐT

  • Cấp độ 1 – thương mại thông tin (i-commerce, i=information: thông tin)
    • Doanh nghiệp có website trên mạng để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ… Các hoạt động mua bán vẫn thực hiện theo cách truyền thống.
  • Cấp độ 2 – thương mại giao dịch (t-commerce, t=transaction: giao dịch)
    • Doanh nghiệp cho phép thực hiện giao dịch đặt hàng, mua hàng qua website trên mạng, có thể bao gồm cả thanh toán trực tuyến.
  • Cấp độ 3 – thương mại tích hợp (c-business, c=colaborating, connecting: tích hợp, kết nối)
    • Website của doanh nghiệp liên kết trực tiếp với dữ liệu trong mạng nội bộ của doanh nghiệp, mọi hoạt động truyền dữ liệu được tự động hóa, hạn chế sự can thiệp của con người và vì thế làm giảm đáng kể chi phí hoạt động và tăng hiệu quả.

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Bài Viết Trước

Các tips phân loại các loại hình thương mại điện tử

Bài Viết Tiếp Theo

Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử

Bài Viết Tiếp Theo
Thương mại điện tử là gì ?

Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử

Bài Viết Mới

Làm thế nào để tránh cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn

Làm thế nào để tránh cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn

18/12/2021
Top 4 Trung tâm đào tạo lái xe tại Cà Mau nổi tiếng nhất năm 2021

Top 3 Trung tâm đào tạo lái xe tại Hà Nam nổi tiếng về chất lượng

11/12/2021
EBIT

NOPAT là gì? Sự khác biệt giữa NOPAT và thu nhập ròng

17/11/2021
6 bước để tìm một nghề nghiệp mà bạn thực sự yêu thích

6 bước để tìm một nghề nghiệp mà bạn thực sự yêu thích

13/12/2021
Giấy phép lái xe, chứng chỉ lái xe là gì? Top 4 trung tâm đào tạo lái xe tại Hà Tĩnh

Top 6 Trung tâm đào tạo lái xe tại Đồng Nai chất lượng, uy tín.

07/12/2021
8 nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân và béo phì

8 nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân và béo phì

30/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.