Mục Lục
Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử thành công

Yếu tố thứ nhất
TMĐT đang phát triển nhanh chóng, nhưng các yếu tố tăng trưởng không đồng đều.
Trong đó, khả năng kết nối và khả năng tiếp cận với dữ liệu và thiết bị cầm tay đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Điện thoại thông minh là một dấu hiệu thể hiện tiềm năng tăng trưởng TMĐT.
Các yếu tố văn hoá và các yếu tố khác từ thị trường cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến cũng như mua sắm trực tiếp tại cửa hàng của người tiêu dùng.
Yếu tố thứ hai
Các yếu tố thúc đẩy và rào cản là như nhau.
Có 3 điểm chính khi xem xét các rào cản đối với thương mại điện tử.
- Người tiêu dùng mong muốn kiểm tra hàng hóa trước khi mua.
- Sự thiếu tin tưởng đối với các nhà bán lẻ về khả năng đáp ứng được những mong đợi về sự tươi mới trong các sản phẩm.
- Người tiêu dùng cũng quan tâm về mức độ chất lượng của các sản phẩm khi mua trực tuyến so với sản phẩm bán trong cửa hàng.
Yếu tố thứ ba
Khả năng chiếm lĩnh được giỏ hàng thực phẩm.
Đây sẽ là chìa khoá thành công của thương mại điện tử bán lẻ.
Vì giỏ hàng thực phẩm là “Chén Thánh” cho các nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, các mặt hàng thực phẩm vẫn còn vắng mặt trên kênh bán hàng TMĐT.
Chiến thắng giỏ hàng thực phẩm là rất quan trọng để thành công trong ngành FMCG trực tuyến.
Yếu tố thứ tư
Là việc quan tâm đến xu hướng mua hàng đa kênh của người tiêu dùng.
Khi nói đến TMĐT bán lẻ, thì sự tiện lợi, giá cả/giá trị, sự phân loại và trải nghiệm của khách hàng là những yếu tố xếp hạng cao nhất trong danh mục các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng. “Để phát triển chiến lược thương mại điện tử thành công, các nhà bán lẻ cần phải đảm bảo rằng họ sẵn sàng vượt qua tất cả 4 yếu tố này”.
Người viết: Quang Nhật
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa