Mục Lục
Lên tiếng khi có cơ hội
Nhân viên muốn nghĩ rằng các quyết định thăng tiến được đưa ra dựa trên thành tích, nhưng các nhà quản lý là những người không hoàn hảo và họ thường đưa ra các giả định. Vì vậy, hãy lên tiếng. Khi có cơ hội mà bạn quan tâm, hãy nói điều gì đó với người quản lý của bạn và bày tỏ sự quan tâm của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn có thể có những kỹ năng và sở thích mà sếp của bạn không biết gì về nó. Nếu bạn quan tâm đến một lĩnh vực mới, hãy cho quản lý biết.
Lên tiếng trước khi cơ hội xuất hiện
Đôi khi một đồng nghiệp được thăng chức hoặc một người mới được tuyển dụng cho một công việc mà bạn thậm chí chưa từng biết là có tồn tại — một công việc mà bạn sẽ nộp đơn nếu bạn biết về nó. Làm thế nào bạn có thể nhận được những công việc ẩn này? Bằng cách lên tiếng sớm hơn.

Cho sếp biết những con đường mà bạn quan tâm. Bản đánh giá hàng năm của bạn là thời điểm tuyệt vời để nói chuyện về những điều này. Khi bạn đặt mục tiêu cho năm tới, hãy nói về những gì bạn muốn làm và yêu cầu các nhiệm vụ sẽ giúp bạn đạt được điều này.
Tìm hiểu những gì bạn cần đào tạo và theo đuổi nó
Mọi người thường nói về tầm quan trọng của việc có một người cố vấn, và đây là một trong những lý do. Tìm một đồng nghiệp hiện có vị trí mà bạn đang nhắm mục tiêu và hỏi, “Tôi cần làm gì để đạt được vị trí của bạn?” Hãy lắng nghe và làm những điều đó. Một số khóa đào tạo đó có thể bao gồm kinh nghiệm làm việc, và một số có thể đến từ việc học trên lớp.

Một số con đường sự nghiệp không yêu cầu chứng chỉ hoặc bằng cấp chính thức, vì vậy dành thời gian của bạn cho chúng là rất tốt về mặt học tập nhưng không nhất thiết phải thăng tiến sự nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên hỏi những người đang làm những công việc mà bạn nghĩ rằng bạn muốn làm.
Tiếp cận Bên ngoài Vùng An toàn của Bạn
Đừng bao giờ ngồi lại và đợi người khác thông báo rằng bạn sẽ làm rất tốt ở vị trí cấp cao hơn. Tiếp cận những thử thách, như phục vụ trong các dự án đặc biệt và các nhóm chức năng chéo, mở ra cho bạn những khả năng mới.

Ngoài ra, hãy nhớ xây dựng các mối quan hệ bên ngoài dòng báo cáo trực tiếp của bạn. Luôn làm việc chăm chỉ và dễ chịu với đồng nghiệp. Nếu bạn muốn chuyển đến một bộ phận mới, hãy tìm cách phát triển mối quan hệ với trưởng bộ phận.
Tạm kết
Sự phát triển sự nghiệp của bạn là trách nhiệm của bạn, vì vậy hãy có trách nhiệm với nó. Trên đây là bài viết Mách bạn 4 cách để có sự phát triển trong nghề nghiệp mà Vietclass đã giới thiệu cho bạn. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích đừng quên để lại bình luận để cùng chúng mình trao đổi nhé.
Xem thêm: 9 cách rèn luyện bản thân để trở nên cởi mở hơn
Tổng hợp: Ngọc Toản