content facebook

5 lỗi Content Facebook bị “ngó lơ” – Khoá học Content Facebook

Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn cách thức tối ưu nội dung từ bài viết, hình ảnh cho đến video để tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Content Facebook tưởng chừng như viết rất đơn giản nhưng để hiệu quả lại là chuyện khác. Một tiêu đề không có điểm nhấn sẽ khiến người xem lướt qua “không thương tiếc”. Cùng Vietclass.vn tìm hiểu những lỗi phổ biến khi viết Content Facebook.

5 lỗi phổ biến thường gặp khi viết Content Facebook

ID Facebook là gì? Cách xem ID ON Facebook cực đơn giản

1. Phần mở đầu không thu hút

Ngoài hình ảnh poster, mẫu quảng cáo thường chỉ hiển thị 3 dòng đầu tiên. Người xem có dừng lại đọc hết tiêu đề hay tò mò xem thêm hay không là do sức hấp dẫn của phần mở đầu này.

Những lỗi tiêu đề phổ biến là: không có điểm nhấn, kể lể đơn thuần. Phần dẫn dắt các bạn hay viết dài dòng dễ bị bỏ qua… rất lãng phí. Để tiết kiệm diện tích vàng, bạn không nên để khoảng cách dòng trống sau tiêu đề.

Gợi ý: Chèn những con số, đặt câu hỏi, tính từ, động từ, cảm xúc…

2. Viết lan man, dài dòng

Format của Content Facebook hoàn toàn khác với website. Nhiều bạn dẫn dắt quá dài dòng, không xuống dòng nên đọc mãi không thấy ý chính. Người xem không đủ kiên nhẫn để đọc hết, vì vậy hãy viết ngắn gọn và súc tích.

Gợi ý: Bạn nên dùng cấu trúc câu ngắn gọn, dễ hiểu. Nếu bài có nhiều đoạn, hãy để tối đa 3-4 dòng sẽ dễ nhìn, người xem đọc lướt vẫn nắm được ý. Sau khi viết xong, hãy đọc kỹ và bỏ bớt ý thừa, từ thừa. Những từ hoặc câu bỏ đi mà ý nghĩa vẫn không thay đổi thì được xem là thừa.

3. Lỗi chính tả

Content dù có hay nhưng lại sai chính tả thì giống như đang ăn cơm ngon mà có sạn.

“Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là sự bất lương rồi. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê tiện”.

Là người làm việc với con chữ, hãy thận trọng và chịu trách nhiệm với điều mình viết ra.

Gợi ý: Đọc kỹ sau khi viết, cài phần mềm kiểm tra chính tả trên máy tính để cảnh báo khi có từ viết sai.

4. Lỗi dùng từ

Lỗi này gặp phải là do sự hiểu biết chưa rõ nghĩa, nhẹ thì chưa đúng ý, nặng thì sai lệch hoàn toàn. Điều này đúng với câu “sai một ly, đi một dặm”. Ngoài ra, một lỗi phổ biến là “lặp từ”- quá nhiều từ giống nhau .

Gợi ý: Dùng từ thay thế: đồng nghĩa, gần nghĩa, hoặc khó quá không nghĩ ra từ gì thay thế thì chọn các diễn đạt khác.

5. Lỗi ngữ pháp

Content Facebook cần ngắn gọn súc tích, thế nhưng không có nghĩa là bạn được tuỳ tiện viết câu thiếu chủ ngữ, vị ngữ hoặc có khi thiếu cả 2 – chỉ mới có trạng ngữ chỉ mục đích.

Gợi ý: Đọc lại Ngữ pháp tiếng Việt (câu đơn, câu ghép, câu đặc biệt, câu rút gọn).

>> Xem thêm các lỗi Content Facebook khiến bạn bị “ngó lơ” khác tại đây

Giới thiệu khoá học về Content Facebook

1. Nội dung khoá học về "Performance Content"

Buổi 1 - Giới thiệu khóa học

Buổi 2 - Tổng quan về Performance Content

Buổi 3 - Quy trình xây dựng nội dung quảng cáo

Buổi 4 - Tối ưu bài viết: Các yếu tố hữu hình

Buổi 5 - Tối ưu bài viết: Các yếu tố vô hình & Quy tắc bổ trợ

Buổi 6 - Tối ưu hình ảnh

Buổi 7 - Tối ưu video

Buổi 8 - Đo lường và cải thiện chỉ số

2. Thông tin giảng viên

Nguyễn Thị Thu Hảo - Marcom Manager
tại GIGAN JSC - Digital Performance Agency

-Giảng viên & Chuyên gia của Brands Vietnam

-Người chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức Marketing cho cộng đồng

-Nhiều năm phụ trách hoạt động Marketing và Truyền thông của nhiều doanh nghiệp lớn ở cả 2 phía Client & Agency.

-Kinh nghiệm thực tiễn trong các chiến dịch Performance Marketing tại GIGAN - một trong những agency hàng đầu trong lĩnh vực này. Chuyên môn sâu về Performance Content, tối ưu hóa nội dung để tăng khả năng chuyển đổi, đóng góp vào việc tối ưu CPC, CPL, CPA cho các chiến dịch Digital Marketing.

Video

Khóa học Performance Content sẽ mang đến cho bạn:

  1. Tổng quan về nội dung quảng cáo: Nắm bắt vai trò của nội dung quảng cáo cũng như giải quyết những sai lầm thường gặp trong Content Facebook dù cho bạn là “chiếu mới” hay đã có thâm niên “vài năm tuổi nghề”.
  2. Quy trình 6 bước xây dựng nội dung quảng cáo: Từ nghiên cứu đề bài, định hướng nội dung, xây dựng nội dung, tối ưu nội dung và tiếp nhận phản hồi, điều chỉnh.
  3. Những nguyên tắc cơ bản cho một nội dung quảng cáo tốt: Bao gồm đặc trưng của nội dung quảng cáo Facebook, những giá trị mà nội dung cần có, nguyên lý thiết kế, ý nghĩa và cách lựa chọn màu sắc, các gợi ý để tăng tỉ lệ CTR.
  4. Checklist tối ưu chi tiết cho nội dung quảng cáo: Có được phương pháp tối ưu một cách logic, chặt chẽ, bám sát mục tiêu Marketing. Bao gồm tối ưu bài viết, hình ảnh và video cũng như các chỉ số để đánh giá hiệu quả.
  5. Trang bị cơ sở và hiểu biết: Nhằm giúp bạn phối hợp hiệu quả hơn với designer và các bộ phận khác, tăng khả năng thẩm định thiết kế.
  6. Sở hữu bộ công cụ quản lý Content - Design chuyên nghiệp để tối ưu hiệu suất công việc, các công cụ hỗ trợ Marketers làm nội dung, hình ảnh, phân tích, nghiên cứu...

 

>> Xem thêm về  khoá học 'Performance Content tại đây

Bổ sung và chỉnh sửa : Lê Phạm Thục Oanh

Khóa học
Giảng viên
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị