Khóa học mba

Khóa học mba – Xây dựng hệ thống chiên lược cấp cao

MBA là một chương trình được nhiều người biết đến, thế nhưng chưa hẳn hiểu rõ MBA là gì. Cùng Viện ISB tìm hiểu về MBA cũng như những chương trình liên quan đến MBA khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết này.

MBA là gì?

MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) là bằng cấp được quốc tế công nhận trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng kinh doanh và quản lý cần thiết. Giá trị của tấm bằng Thạc sĩ MBA không chỉ gói gọn trong thế giới kinh doanh mà còn có ích cho những ai đang theo đuổi sự nghiệp lãnh đạo, trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, ngay cả trong chính trị. Do đó khi tham gia khóa học MBA học sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn.

Hầu hết các chương trình MBA đều có những môn học cốt lõi như kế toán, kinh tế học, marketing, điều hành cũng như các khóa học tự chọn cho phép học viên theo đuổi đam mê hay mục đích học tập riêng. Một số học viện yêu cầu ứng viên MBA phải hoàn thành một chương trình thực tập tại công ty/tổ chức nơi có thể là bệ phóng cho những cơ hội nghề nghiệp của bạn ngay sau khi vừa kết thúc chương trình.

Xem thêm: Khóa học quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Yêu cầu đầu vào đối với người học MBA

Những học viện đào tạo kinh doanh chất lượng yêu cầu ứng viên phải có ít nhất vài năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp trước khi bắt đầu học MBA. Ứng viên cũng sẽ được yêu cầu nộp lại

Yêu cầu đầu vào đối với người học MBA
Yêu cầu đầu vào đối với người học MBA

Chứng chỉ GMAT (Kỳ thi đánh giá tiêu chuẩn trình độ và khả năng của sinh viên nộp đơn vào chương trình học cao cấp về kinh doanh và quản trị (Management)); hoặc chứng chỉ GRE (Kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học); hoặc các bài luận học thuật, thư giới thiệu, và bài luận về mục tiêu tham gia chương trình để phản án lý do vì sao bạn muốn học MBA.
Những người không có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Anh thường được yêu cầu thêm một số kỹ năng Tiếng Anh tương đối như bằng TOEFL hoặc IELTS hay các bằng cấp tương tự

Giới thiệu kháo học MBA

Giới thiệu kháo học MBA
Giới thiệu kháo học MBA

Đây là khoá học thuộc chương trình Lean MBA dành cho những người làm chủ, những người quản lý doanh nghiệp, hoặc những người có mong muốn làm chủ doanh nghiệp sau này.

Các khoá học trong chương trình sẽ tập trung vào năng lực quan trọng nhất của một người kinh doanh đó là tư duy. Lean MBA của Bess Business School sẽ giúp các bạn hiểu được công thức để tư duy, để ngay khi gặp các vấn đề trong quá trình kinh doanh hoặc trên con đường thăng tiến, các bạn sẽ có cách nghĩ để đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề đó.

Trong khoá học này, chúng ta sẽ thảo luận kỹ lưỡng công thức tư duy đúng về Hệ thống Chiến lược Cấp cao của doanh nghiệp, bao gồm: Chiến lược Công ty (Corporate Strategy), Chiến lược Thương hiệu (Brand Strategy) và Chiến lượng Kinh doanh (Business Strategy).

Nội dung khóa học

Phần 1: MỞ ĐẦU
Bài 1: Tổng quan chương trình Lean MBA01:30
Bài 2: Giới thiệu khoá học
Học thử
01:52
Phần 2: CHIẾN LƯỢC CÔNG TY
Bài 3: Mục đích kinh doanh03:42
Bài 4: Bản chất kinh doanh05:45
Bài 5: Các đối tượng tác động đến doanh nghiệp07:59
Bài 6: Ngành kinh doanh08:10
Bài 7: Mô hình kinh doanh05:06
Bài 8: Chiến lược mở rộng công ty07:19
Phần 3: CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU
Bài 9: Mục đích xây dựng thương hiệu03:42
Bài 10: Phần bên trong thương hiệu: Đối tượng02:17
Bài 11: Phần bên trong thương hiệu: Sứ mệnh03:44
Bài 12: Phần bên trong thương hiệu: Tầm nhìn04:05
Bài 13: Phần bên trong thương hiệu: Giá trị lõi04:15
Bài 14: Phần bên trong thương hiệu: Triết lý03:41
Bài 15: Phần bên ngoài thương hiệu: Tên gọi03:44
Bài 16: Phần bên ngoài thương hiệu: Biểu tượng và nhân vật đại diện03:43
Bài 17: Phần bên ngoài thương hiệu: Màu sắc và font chữ03:15
Bài 18: Hành động của thương hiệu: Xây dựng thành tựu04:22
Bài 19: Hành động của thương hiệu: truyền thông02:43
Bài 20: Chiến lược mở rộng thương hiệu07:14
Phần 4: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Bài 21: Tổng quan chiến lược kinh doanh03:19
Bài 22: Chiến lược phân khúc khách hàng06:51
Bài 23: Chiến lược chọn lựa đối tượng khách hàng07:13
Bài 24: Chiến lược định vị: Tổng quan02:50
Bài 25: Chiến lược định vị: Dẫn đầu02:50
Bài 26: Chiến lược định vị: Khác biệt02:39
Bài 27: Chiến lược định vị: Giá thấp02:25
Phần 5: TỔNG KẾT
Bài 28: Tổng kết khoá học

Thông tin giảng viên

Bess Business School (BBS) là trường nghiên cứu và giảng dạy, có sứ mệnh đào tạo và phát triển những người chủ doanh nghiệp mang khát khao giải quyết các vấn đề của xã hội và thay đổi thế giới. Trường mang tới các người chủ doanh nghiệp những khoá học online, offline, tài liệu, công cụ về chiến lược kinh doanh, quản lý hệ thống và năng lực lãnh đạo. Đây là môi trường lý tưởng dành cho CEO, nhà quản lý học tập và kết nối nguồn lực, hướng tới việc giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp để giúp các SMEs Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

 

Chương trình Lean MBA của BBS được đào tạo trực tiếp bởi Ires. Thuỳ Nguyên, Founder & CEO của Bess Business School. Ông là chuyên gia tư vấn và đào tạo về kinh doanh tổng thể cho SMEs và Start-up, bao gồm các lĩnh vực: xây dựng hệ thống chiến lược công ty, thiết kế hệ thống quản lý, và phát triển năng lực lãnh đạo. Trong 12 năm qua, ông đã đào tạo hơn 10,000 học viên và tư vấn trực tiếp cho hơn 100 doanh nghiệp về các chủ đề kinh doanh quan trọng: Chiến lược công ty, Hệ thống quản lý, Kỹ năng lãnh đạo, Phát triển sản phẩm, Sản xuất và vận hành dịch vụ, Phân phối và bán hàng, Truyền thông thương hiệu, Quản trị nhân sự và tài chính.

Video

Bạn sẽ học được gì

Nắm được công thức và lộ trình để từng bước mở rộng quy mô doanh nghiệp (Chiến lược Công ty)
Hiểu công thức giúp doanh nghiệp có được uy tín và bán hàng được lâu dài (Chiến lược Thương hiệu)
Sở hữu công thức giúp doanh nghiệp cạnh tranh và chiến thắng được đối thủ trong thị trường (Chiến lược Kinh doanh)
Tự mình hoàn tất được bản hệ thống chiến lược phù hợp với đặc thù riêng của công ty

Khóa học
Giảng viên
Được xem nhiều nhất
Không Có Nội Dung Để Hiển Thị