Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ thì Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Quảng cáo Google Ads giúp tiếp cận khách tiếp cận thông tin nhanh chóng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu Google Ads là gì và khóa học Google Ads nào phù hợp cho người mới bắt đầu nhé!
Quảng cáo Google Ads là gì?
Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Google Ads là một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
- Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình bất cứ lúc nào.
Chúng tôi không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu, nên bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo.
Google Ads mang lại hiệu quả nào?
Với hệ sinh thái của Google Ads, bạn có thể phủ sóng hầu như mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện. Google sở hữu kho dữ liệu thu thập thông tin, hành vi người dùng khổng lồ. Do đó các quảng cáo Google sẽ được hiển thị hiệu quả hơn đến các đối tượng liên quan từ khóa mà bạn đã thiết lập.
Có thể nói, Google Ads là nền tảng biết rõ nhất nhu cầu khách hàng hiện nay. Google Search Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì bạn sẽ Target được những người tìm kiếm từ khóa cụ thể. Google hiểu rõ khách hàng qua tìm kiếm, hành vi sử dụng sản phẩm khác như Gmail, Youtube, Chrome,…
Tại sao Landing Page quan trọng khi chạy Google Ads?
Landing Page chứa đựng nội dung tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Đây là trang đích bạn muốn khách hàng ghé thăm khi họ click vào quảng cáo. Landing Page được dùng như cửa hàng trực tuyến đối với sản phẩm vật lý. Hoặc được dùng là một sản phẩm cụ thể khi khách hàng tìm kiếm từ khóa tên sản phẩm.
Ưu điểm của Landing Page
- Giúp tối ưu chiến dịch tốt hơn: Nếu Landing Page được tối ưu, quảng cáo được ưu tiên hiển thị hơn, chi phí quảng cáo rẻ hơn. Google sẽ đo lường hành vi người dùng trên Landing Page.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Landing Page được thiết kế chuyên nghiệp, nội dung giá trị luôn mang lại hiệu quả cao hơn. Landing Page tạo được sự tin tưởng sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn, dụng dịch vụ hơn