IMC từ lâu đã trở thành công cụ thực hiện chức năng truyền thông, đáp ứng nhu cầu khách hàng của các Marketer. Đây chính là công cụ cạnh tranh trong kinh doanh. Hãy cùng Vietclass.vn khám phá thêm thông tin về thuật ngữ này nhé.
Mục Lục
IMC là gì?
IMC – Integrated Marketing Communications, được hiểu là truyền thông Marketing tích hợp. IMC là sự kết nối giữa các công cụ truyền thông với nhau để truyền tải đúng thông điệp tới khách hàng. IMC phải truyền tải được 4P trong Marketing căn bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
IMC có 5 công cụ điển hình đó là:
- Advertising (Quảng cáo)
- Direct Marketing (Marketing trực tiếp)
- Sale promotion (Khuyến mãi)
- Public Relation (Quan hệ công chúng)
- Personal Selling (Bán hàng cá nhân)
Tại sao lại cần IMC?
- Là một công cụ truyền thông hỗn hợp nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Đạt được mục đích marketing bằng cách phối hợp 6 công cụ lại với nhau
- IMC thành công sẽ giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm, nhãn hiệu, nang cao uy tín
- Duy trì niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với nhãn hiệu
Những điều IMC có thể:
- Truyền tải tất cả thông tin về sản phẩm
- Tạo ra sự yêu mến và trung thành với nhãn hiệu
- Xây dựng hình ảnh đẹp cho nhãn hiệu
- Tạo câu chuyện cho nhãn hiệu
- Phân phối sản phẩm thuận lợi ở đại lý, trung gian bán lẻ
- Tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận
Những điều IMC không thể:
- Làm cho người tiêu dùng mua sản phẩm mà họ không có nhu cầu
- Thuyết phục khách hàng ra giá cao hơn với sản phẩm
- Nhắn nhủ khách hàng mua trong khi hàng hóa đang khan hiếm
Các công cụ được triển khai
- Bản tin và Email
- Báo cáo hàng năm
- Content Marketing
- Sản phẩm mới
- Quảng cáo
- Sự kiện đặc biệt
- Truyền thông xã hội (Social Media)
- Nghiên cứu đánh giá
Tổng hợp và bổ sung: Lê Phạm Thục Oanh