Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

10 kỹ năng mềm cần thiết sẽ giúp thăng tiến sự nghiệp

Nguyen ToanBởi Nguyen Toan
13/12/2021
Trong Kỹ năng
0
10 kỹ năng mềm cần thiết sẽ giúp thăng tiến sự nghiệp

Bí quyết thành công trong nghề nghiệp là gì? Một phần trong số đó nằm ở sự thành thạo kỷ luật của bạn và tất cả các kỹ năng mềm bạn có để thực hiện công việc của mình; nhưng một phần lớn hơn nhiều nằm ở danh sách kỹ năng mềm mà bạn sở hữu. Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu 10 kỹ năng mềm cần thiết sẽ giúp thăng tiến sự nghiệp của bạn nhé.

Mục Lục

  • Kỹ năng mềm là gì?
  • 10 kỹ năng mềm cần thiết
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Tính linh hoạt
    • Làm việc nhóm
    • Thái độ tinh thần tích cực
    • Đạo đức nghề nghiệp
    • Nói trước đám đông
    • Chính trực
    • Quản lý thời gian
    • Sự quyết đoán
    • Tư duy Sáng tạo
  • Tạm kết

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm là con người hoặc kỹ năng quan hệ của bạn — mức độ bạn hòa đồng với người khác và khả năng giao tiếp và cộng tác — cũng như những đặc điểm cá nhân mà bạn mang lại cho công việc, chẳng hạn như sự lạc quan, thái độ có thể làm được và động lực làm việc cứng.

Kỹ năng mềm là gì?

Những kỹ năng này không phải lúc nào cũng dễ dàng chỉ ra, nhưng sự vắng mặt của chúng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ không khí làm việc. Kỹ năng cứng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc, nhưng kỹ năng mềm sẽ giúp bạn hòa nhập — và tiến lên.

10 kỹ năng mềm cần thiết

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mềm được tìm kiếm nhiều nhất mà các ông chủ muốn có, và khả năng này bao gồm rất nhiều cơ sở.

Để giao tiếp tốt, bạn phải lắng nghe cẩn thận, diễn giải bối cảnh của cuộc trò chuyện, thể hiện bản thân rõ ràng, thuyết phục người khác theo quan điểm của bạn, kiểm tra ngôn ngữ cơ thể của bạn và sử dụng phong cách trình bày hấp dẫn để không đe dọa hoặc khó chịu khán giả của bạn.

Kỹ năng giao tiếp

Đặc điểm tính cách của bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn giao tiếp với người khác. Làm bài kiểm tra tính cách toàn diện có thể giúp bạn hiểu tại sao bạn giao tiếp theo cách bạn làm và điểm mù của bạn ở đâu.

Nó cũng có thể giúp bạn hiểu các phong cách giao tiếp khác để bạn có thể điều chỉnh cách giao tiếp của mình cho phù hợp với người mà bạn đang giao tiếp. Rốt cuộc, kết nối với đối tác trò chuyện của bạn là dấu hiệu của giao tiếp tốt.

Tính linh hoạt

Thay đổi là một phần thiết yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty cần những nhân viên đủ linh hoạt để làm việc với những sáng kiến ​​mới, cởi mở với những ý tưởng mới và nói chung là có thể vượt qua nó khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch.

Nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa hiệu suất công việc và sự linh hoạt trong dài hạn bởi vì sẽ có lúc bạn phải bước ra ngoài thói quen và vươn lên những thử thách mới chưa từng có trước đây.

Tính linh hoạt

Linh hoạt không có nghĩa là bạn phải nhảy vào một nhiệm vụ hoặc vai trò công việc mới như một chuyên gia. Thay vào đó, đó là việc thể hiện bạn sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm mới và học hỏi những điều khác biệt.

Các ông chủ tìm kiếm những người sẵn sàng bước ra ngoài vùng an toàn của họ và sẵn sàng tìm kiếm các giải pháp thay thế khi ý tưởng đầu tiên của họ không hiệu quả.

Làm việc nhóm

Làm việc trong một nhóm có thể là một thách thức nhưng học cách làm tốt điều đó chắc chắn có thể giúp bạn tiến xa trong sự nghiệp của mình. Nhà tuyển dụng tìm kiếm những người có thể thương lượng, hợp tác và quản lý xung đột với những người khác để đạt được mục tiêu chung. Điều đó bao gồm khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và khách hàng.

Bạn cần biết điểm mạnh, trách nhiệm của mình và cách bạn có thể đóng góp tốt nhất cho nhóm, sau đó đưa những kỹ năng đó vào hành động bằng cách chia sẻ ý kiến ​​và giao tiếp một cách tôn trọng.

Làm việc nhóm

Khi các nhóm làm việc cùng nhau, mỗi thành viên sẽ mang lại một bộ kỹ năng và phẩm chất riêng cho nhóm. Sự kết hợp khác nhau của các tính cách ảnh hưởng đến cách các nhóm cộng tác và mức độ hiệu quả của họ.

Biết bạn là ai và cách bạn làm việc trong nhóm, có thể thúc đẩy những hiểu biết mới và mở ra cánh cửa để làm việc nhóm tốt hơn.

Thái độ tinh thần tích cực

Có rất nhiều thứ bạn không thể thay đổi tại nơi làm việc, chẳng hạn như những người bạn làm việc cùng hoặc thực tế là máy in lại bị hỏng. Một điều bạn có thể thay đổi là mức độ bạn để những điều này làm phiền bạn.

Sếp thích những người bình tĩnh, lý trí và lạc quan — những người làm lan tỏa căng thẳng ở nơi làm việc, không cáu kỉnh và đi loanh quanh đóng sầm cửa lại.

Những người duy trì tính cách vui vẻ có mối quan hệ tốt hơn tại nơi làm việc, hạnh phúc hơn trong công việc và đưa ra quyết định tốt hơn những người than vãn và phàn nàn. Một số ý kiến ​​cho rằng thái độ tinh thần tích cực cũng có thể khiến bạn sống lâu hơn — điều đó có nghĩa là nó có lợi cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn

Thái độ tinh thần tích cực

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng giữ được tâm lý tốt khi công việc căng thẳng và thời hạn chồng chất. Nhưng có một số điều bạn có thể làm để giúp duy trì thái độ tích cực. Cười trước những hoàn cảnh không may của bạn sẽ giúp môi trường làm việc luôn tích cực và nghỉ ngơi “tỉnh táo” có thể giúp bạn giữ bình tĩnh trong những tình huống áp lực cao.

Các nhà quản lý tìm kiếm thái độ tinh thần tích cực ở một thành viên trong nhóm đã sẵn sàng cho việc thăng chức, vì vậy việc giữ bình tĩnh của bạn trong các tình huống thử thách thực sự có ích.

Đạo đức nghề nghiệp

Những người có đạo đức làm việc mạnh mẽ luôn cam kết với vai trò, kiên trì khi mọi việc trở nên khó khăn và luôn có cảm hứng với thử thách. Những người này là đại sứ cho tổ chức, và sẽ luôn được coi là những ứng viên tài năng và lý tưởng hàng đầu.

Nếu bạn có thể thể hiện kỹ năng này, thì bạn nên mong đợi được xem như một ứng cử viên sáng giá, đủ điều kiện cho các cơ hội và vị trí mới trong suốt sự nghiệp của bạn.

Đạo đức nghề nghiệp

Vì đạo đức làm việc mạnh mẽ có thể có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau, nên nó sẽ giúp hiển thị các ví dụ cụ thể về đạo đức làm việc đặc biệt của bạn trong khi đánh giá hiệu suất hoặc phỏng vấn.

Nói trước đám đông

Thành thạo một kỹ năng này, bạn có thể tăng giá trị cá nhân của mình lên 50%. Nếu bạn không tự nhiên khi nói trước đám đông, bạn đang ở trong một công ty tốt. Bạn cần phải xây dựng sự tự tin của mình bằng cách chỉ làm điều đó; lặp đi lặp lại trước các nhóm nhỏ.

Nói trước đám đông

Kỹ năng nói trước đám đông và kỹ năng lãnh đạo quan hệ mật thiết với nhau. Thành quả thực sự sẽ đến khi bạn có thể sử dụng các kỹ năng mới tìm thấy của mình trong công việc hoặc trong phòng phỏng vấn.

Chính trực

Hai kỹ năng liêm chính sẽ giúp bạn khác biệt là:

  • Luôn làm những gì bạn nói bạn sẽ làm
  • Nhận một lỗi thay vì giảm thiểu hoặc ẩn nó

Ngay cả khi không có ai xung quanh để kiểm tra bạn.

Chính trực

Có rất nhiều người đã giấu nó đi và bước tiếp, nhưng họ không phải là những người được người khác tin tưởng, tôn trọng và ủng hộ khi thời gian thăng chức đến gần.

Cư xử với sự chính trực là một cách an toàn và nhất quán để nâng cao danh tiếng và đạt được các mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Quản lý thời gian

Quản lý thời gian không chỉ đơn thuần là nghệ thuật đúng giờ mà còn quản lý thời gian của bạn để bạn tập trung vào những dự án thực sự quan trọng và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là sắp xếp thứ tự ưu tiên tốt, bám sát lịch trình, ủy quyền và không bị phân tâm bởi các nhiệm vụ dễ thực hiện hơn hoặc ít quan trọng hơn. Nó có nghĩa là lập kế hoạch trước và tìm hiểu khi thích hợp để nói không.

Quản lý thời gian

Quản lý thời gian có thể là một kỹ năng khó duy trì, nhưng không phải là một kỹ năng khó học. Theo dõi hành động của bạn trong vài ngày — mất bao lâu để hoàn thành nhiệm vụ của bạn? Điều gì đang làm gián đoạn bạn? Nguyên nhân nào khiến bạn mất tập trung? Khi bạn đã có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể đặt lịch trình cho mình để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thời gian một cách khôn ngoan và tài sản quý giá này không bao giờ bị lãng phí.

Sự quyết đoán

Ở bất kỳ nơi làm việc nào, bạn thường sẽ tìm thấy những người có phong cách xung đột sau:

  • Bị động: Những người đi ra khỏi con đường của họ để tránh xung đột.
  • Hung hăng thụ động: Những người thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình thông qua hành động hơn là lời nói.
  • Hung hăng: Những người phản ứng với xung đột một cách thù địch và thô lỗ. Những người này được lắng nghe ý kiến ​​của họ nhưng họ sẽ không kết bạn trong quá trình này.
  • Quyết đoán: Những người luôn ủng hộ quyền của mình trong khi vẫn tôn trọng quyền của người khác.

Các nhà quản lý tìm kiếm sự quyết đoán trên tất cả các phong cách khác vì nó cho phép đưa ra các quyết định mà không gây xung đột hoặc xa lánh mọi người.

Sự quyết đoán

Nó bắt đầu bằng việc hiểu tính cách của mình để bạn có thể đoán trước được mình sẽ phản ứng như thế nào khi xung đột nảy sinh và giải quyết những thiếu sót của bản thân. Sau đó, bạn có thể bắt đầu ảnh hưởng đến nhóm để có kết quả hàng đầu và đảm bảo sự thăng tiến trong sự nghiệp của chính bạn trong quá trình này.

Tư duy Sáng tạo

Sáng tạo là mang đến những ý tưởng mới mẻ, và đôi khi không chính thống. Điều này giúp các công ty đổi mới, và các công ty không đổi mới sẽ không tồn tại được lâu.

Hãy dũng cảm và chia sẻ ý tưởng của bạn trong các buổi họp nhóm. Tình nguyện điều hành một xã hội, sự kiện kết nối hoặc hoạt động tuyển dụng. Đặt câu hỏi “nếu”

Tư duy Sáng tạo

Những hoạt động này chứng tỏ rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để vượt ra ngoài “kinh doanh bình thường” hướng tới giải quyết vấn đề một cách sáng tạo — một khả năng sẽ phục vụ bạn hàng ngày, trong suốt sự nghiệp của bạn.

Tạm kết

Nỗ lực là giá trị. Phát triển các kỹ năng mềm của bạn sẽ mở ra cánh cửa cho một công việc mới hoặc một sự thăng tiến, và giúp bạn thành công khi đạt được điều đó. Hy vọng qua bài viết 10 kỹ năng mềm cần thiết sẽ giúp thăng tiến sự nghiệp của Vietclass sẽ cung cấp cho bạn cơ sở cho phong cách giao tiếp, thái độ thay đổi, sự tận tâm và hơn thế nữa.

Tổng hợp: Ngọc Toản
Bài Viết Trước

9 thách thức mà mọi doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt

Bài Viết Tiếp Theo

Top 5 Trường Đại học tại Thanh Hóa có chất lượng tốt về giảng dạy

Bài Viết Tiếp Theo
Top 5 Trường Đại học tại Thanh Hóa có chất lượng tốt về giảng dạy

Top 5 Trường Đại học tại Thanh Hóa có chất lượng tốt về giảng dạy

Bài Viết Mới

Bạn Có Biết 7 Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Trà Cần Sa

Bạn Có Biết 7 Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Trà Cần Sa

25/02/2022
equity

Equity là gì? Vai trò của vốn chủ sở hữu đối với doanh nghiệp

19/11/2021
https

Https là gì ? Có nên sử dụng https cho website không ?

19/12/2021
Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân

Bí quyết xây dựng trang cá nhân Facebook 2021

22/11/2021
trung tâm tiếng Anh uy tín tại Việt Trì

Top các trung tâm tiếng Anh uy tín tại Việt Trì

18/11/2021
Liệu TikTok có phải nền tảng tốt để kinh doanh?

Liệu TikTok có phải nền tảng tốt để kinh doanh?

04/01/2022

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.